Nhiếp ảnh gia gây tranh cãi khi treo mình, check-in ở mỏm đá Hà Giang

Tập luyện các môn thể thao mạo hiểm, thích cảm giác mạnh, một nhiếp ảnh gia đã thực hiện những động tác khá nguy hiểm trên mỏm đá cheo leo ở Hà Giang.

Ngày 24/7, một diễn đàn về du lịch chia sẻ loạt ảnh tạo dáng mạo hiểm của một thanh niên trên mỏm đá "tử thần" nổi tiếng ở Hà Giang.

Theo đó, người này đã bật nhảy để chụp ảnh trên mỏm đá cao chênh vênh, dùng một tay bám vào vách đá đu người tạo dáng. Ngay sau khi đăng tải, loạt ảnh trên nhận phải nhiều ý kiến trái chiều.

Bên cạnh những lời khen khoảnh khắc đẹp, phần lớn cho rằng người này đã quá liều lĩnh, tự gây nguy hiểm khi không dùng đồ bảo hộ.

Nhiếp ảnh gia gây tranh cãi khi treo mình, check-in ở mỏm đá Hà Giang-1
Động tác tạo dáng gây tranh cãi được chụp ở Hà Giang.

Nhân vật chính trong loạt ảnh, nhiếp ảnh gia Hải Lê Cao, cho biết đây là tấm hình anh chụp trong dịp đi công tác ở Hà Giang vào ngày 21/7. Đường đến mỏm đá này khá cheo leo nhưng vẫn có thể đi được.

Lý giải về tranh cãi đang diễn ra trên mạng xã hội, anh cho biết đang chơi nhiều môn thể thao mạo hiểm nên thích trải nghiệm cảm giác mạnh. Bên cạnh đó, những động tác tạo dáng này giúp ngắm trọn vẹn cảnh đẹp của đỉnh Mã Pì Lèng từ trên cao.

Hải Lê Cao cũng nói rằng những động tác trên đòi hỏi cơ ngón tay phải rất khoẻ để bám các vách đá nhỏ. Trước khi thực hiện, anh đã kiểm tra độ cao an toàn và tự tin vào kỹ năng, thể lực của mình.

Đồng thời, trước khi đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội, anh đã khuyến cáo các bạn trẻ không nên làm theo.

"Với những người sợ độ cao và không có kỹ năng, thể lực thì rất nguy hiểm. Tôi cho rằng nhiều bạn chưa có cơ hội luyện tập hay trải nghiệm những môn thể thao mạo hiểm nên có cái nhìn hơi thiếu tích cực". Ngoài ra, anh cho biết địa điểm đó không có biển báo cấm leo trèo hay cấm chụp ảnh.

Nhiếp ảnh gia gây tranh cãi khi treo mình, check-in ở mỏm đá Hà Giang-2
Hành động của nhiếp ảnh gia nhận phải nhiều ý kiến trái chiều.

Những tranh cãi về bức ảnh vẫn đang tiếp tục trên nhiều diễn đàn du lịch. Thực tế, đoạn giữa đèo Mã Pì Lèng nhìn thẳng xuống sông Nho Quế có những mỏm đá chìa ra rất nguy hiểm nhưng lại là điểm dừng chân ưa thích của du khách.

Trước đó, không ít bạn trẻ từng bị chỉ trích, lên án vì khoe ảnh khi chinh phục những mỏm núi đá cheo leo, nóc nhà cao tầng mà thiếu đồ bảo hộ.

Trên thế giới, nhiều blogger thường xuyên bị "ném đá" vì loạt ảnh vắt vẻo trên mỏm đá. Kody Workman - Kelly Castille là cặp blogger sở hữu tài khoản @positravelty có gần 200.000 lượt theo dõi trên Instagram bị chỉ trích bức ảnh vắt vẻo trên vách đá tại Laguna Humantay (Peru).

Raquel - Miguel là cặp blogger du lịch nổi tiếng ở Bồ Đào Nha, sở hữu hơn 700.000 follower. Tháng 10/2019, đôi trẻ gây tranh cãi khi chia sẻ lên trang cá nhân bức hình đu người trên mỏm đá chênh vênh Pedra do Telégrafo, Brazil.

Nhiếp ảnh gia gây tranh cãi khi treo mình, check-in ở mỏm đá Hà Giang-3Nhiếp ảnh gia gây tranh cãi khi treo mình, check-in ở mỏm đá Hà Giang-4
Nhiều blogger thường xuyên bị "ném đá" vì loạt ảnh vắt vẻo trên mỏm đá.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/nhiep-anh-gia-gay-tranh-cai-khi-treo-minh-check-in-o-mom-da-ha-giang-post1110794.html

du khách Du lịch Mạng xã hội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao