9x xinh đẹp khoe bánh Giáng sinh độc đáo, nhìn không nỡ ăn

Chiếc bánh kem qua bàn tay khéo léo của cô gái trẻ đã khoác lên mình một tạo hình vô cùng ấn tượng.

Cứ vào mỗi dịp Giáng sinh, rất nhiều món ăn độc lạ được hội gái đảm chia sẻ rầm rộ lên mạng xã hội. Từ món mặn cho đến những món tráng miệng đều được các chị em nấu nướng một cách tỉ mỉ bằng tất cả tâm huyết của mình.

Vốn là người khéo tay lại hay vào bếp, cô nàng Tô Khánh Chi (25 tuổi, sống ở CH Séc) cũng nảy ra ý tưởng độc đáo cho món ăn Giáng sinh năm nay. Không còn là những chiếc bánh kem hình khúc cây quen thuộc, Khánh Chi đã biến tấu chiếc bánh thành "chiếc mũ len" vô cùng độc đáo.

9x xinh đẹp khoe bánh Giáng sinh độc đáo, nhìn không nỡ ăn-1

Bình thường Chi khá bân rộn với công việc kinh doanh, nhưng do tình hình dịch Covid mà 9x có thời gian rảnh nhiều hơn. Vì thế, cô bạn đã bén duyên với bếp núc và nhất là khoản bánh trái.

"Mình là người cũng khá tỉ mỉ cẩn thận, vì thế mà khi làm những món bánh đòi hỏi sự khéo léo, mình rất thích thú và có thể ngồi hàng giờ trang trí, vẽ vời mà không chán", Khánh Chi vui vẻ cho hay.

Với món bánh Giáng sinh tạo hình mũ len độc đáo này, cô nàng khó tránh khỏi được những khó khăn khi thực hiện, khó nhất chắc có lẽ là phải cắt gọt bánh ra sao để cho giống với hình dáng của chiếc mũ len.

Những sợi len cô phải khéo léo đóng vào khuôn và khi lấy ra phải tỉ mỉ cẩn thận nếu sơ ý thì sẽ mất hình dạng sợi len.

Cuối cùng là chóp bông cho mũ. Tuy đơn giản nhưng cô cũng mất khá lâu để tạo ra được những sợi bông có hiệu ứng bung cánh tự nhiên.

Theo 9X, làm bánh là quá trình đòi hỏi sự bền bỉ kiên trì, một chút khéo léo và đam mê nữa, khi đặt sự tập trung cao độ, kiên nhẫn, tình yêu vào bất cứ việc gì thì sẽ thành công. 

Cùng tham khảo ngay cách làm bánh kem hình mũ len của Khánh Chi nhé!

9x xinh đẹp khoe bánh Giáng sinh độc đáo, nhìn không nỡ ăn-2

Chuẩn bị:

Phần cốt bánh

2g cafe đen hoà tan + 20ml nước sôi

160g đường

140ml sữa tươi không đường

72g dầu thực vật

1 quả trứng loại to

120g bột mì đa dụng

40g bột cacao nguyên chất

2g bột nở

2,5g muối nở

Phần Ganache Chocolate:

120g chocolate đen

120g whipping cream

50g chocolate trắng

Các bước làm:

Bước 1 : Cho cafe cùng nước sôi vào âu lớn rồi hoà tan sau đó cho đường, sữa tươi, dầu thực vật, trứng quấy đều đến khi đường tan

Bước 2: Rây bột mì, bột cacao, muối nở và bột nở vào âu rồi dùng phới quậy đều tay đến khi bột hoà quyện đều và mịn

Bước 3: Làm nóng lò ở nhiệt độ 170 độ C trước 15 phút. Nếu khuôn của mọi người không có chống dính thì bắt buộc lót giấy nên hoặc quét bơ, sau đó lăn ít bột áo để bột bám vào khuôn làm lớp chống dính cực kì tốt.

Sau đó đổ hỗn hợp bột vào khuôn rồi mang đi nướng trong vòng 40 phút

Bước 4: Khi bánh chín lấy ra khỏi và để nguội. Thái hoặc bẻ nhỏ chocolate đen cho vào âu sau đó đun nóng whipping tới khi thấy sôi lăn tăn ở mép là đổ vào âu chocolate. Quậy đều sau đó đó để ở tủ mát 30 - 45 phút cho đến khi sệt lại.

9x xinh đẹp khoe bánh Giáng sinh độc đáo, nhìn không nỡ ăn-3

Bước 5: Khi bạt bánh nguội mang đi cắt chia làm 3 tầng mỗi tầng 1-2cm nếu bánh nở tốt và chiều rộng của bánh là 8cm.

-Tiếp theo đặt bánh thành tầng, giữa các lớp bánh phết mỏng lớp ganache chocolate sau đó cắt tỉa định hình mũ mà mọi người muốn và phần bánh thừa giữ lại tạo hình phẩn chóp mũ.

Bước 6: Tạo hình xong sẽ phết kín ganache chocolate đen lên bánh.

Về sợi len, sử dụng khuôn và fondant. Màu mũ pha màu ghi.

9x xinh đẹp khoe bánh Giáng sinh độc đáo, nhìn không nỡ ăn-49x xinh đẹp khoe bánh Giáng sinh độc đáo, nhìn không nỡ ăn-59x xinh đẹp khoe bánh Giáng sinh độc đáo, nhìn không nỡ ăn-69x xinh đẹp khoe bánh Giáng sinh độc đáo, nhìn không nỡ ăn-7

Chúc bạn thành công với cách làm bánh Giáng sinh tạo hình mũ len của cô bạn 9X này nhé!

Mase (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/9x-xinh-dep-khoe-banh-giang-sinh-doc-dao-nhin-khong-no-an-n-289547.html

bánh kem Giáng sinh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao