Á hậu duy nhất được xét NSND: Từng sống ở Mỹ 2 năm, được chồng yêu chiều

Là người "đắm đuối", có nhiều thành tích với sân khấu, Á hậu Trịnh Kim Chi đang được xét duyệt lên Nghệ sĩ nhân dân (NSND). Chị cũng có cuộc sống gia đình viên mãn, hạnh phúc.

Á hậu duy nhất được xét NSND

Trịnh Kim Chi sinh năm 1971, từng tốt nghiệp khoa Diễn viên của Đại học Sân khấu điện ảnh TPHCM. Thời đó, dòng phim thị trường đang hưng thịnh, Trịnh Kim Chi cùng với thế hệ diễn viên ngôi sao như Lý Hùng, Diễm Hương, Quyền Linh, Lê Tuấn Anh, Lê Công Tuấn Anh, Việt Trinh… đã làm nên một thời đại ăn khách cho phim Việt.

Năm 1994, Trịnh Kim Chi tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam của báo Tiền phong và đoạt ngôi vị Á hậu 2 (Á hậu 1 thuộc về Tô Hương Lan và Hoa hậu là Nguyễn Thu Thủy).

Á hậu duy nhất được xét NSND: Từng sống ở Mỹ 2 năm, được chồng yêu chiều-1
Trịnh Kim Chi thi Hoa hậu năm 1994 và giành danh hiệu Á hậu 2 (Ảnh: Facebook nhân vật).

Đoạt danh hiệu Á hậu, nhưng Trịnh Kim Chi đã đến với điện ảnh bằng sức học, và cố gắng đi lên bằng kiến thức được đào tạo chính quy. Theo đuổi nghề diễn từ năm 1992 đến nay, Á hậu Trịnh Kim Chi đã có được chỗ đứng vững chắc trong nghề. Chị tham gia phim truyền hình, phim điện ảnh, sân khấu… ở lĩnh vực nào, Trịnh Kim Chi cũng có được ấn tượng riêng.

Năm 2014, Á hậu Trịnh Kim Chi gửi hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT, sau đó chị trở thành Á hậu đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi sắc đẹp Việt Nam được phong tặng danh hiệu này.

Á hậu duy nhất được xét NSND: Từng sống ở Mỹ 2 năm, được chồng yêu chiều-2
Trịnh Kim Chi là Á hậu duy nhất đến thời điểm này được xét duyệt danh hiệu NSND (Ảnh: Facebook nhân vật).

Vào tháng 7/2022, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công bố danh sách 139 hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, trong đó có diễn viên Trịnh Kim Chi (Hội Sân khấu TPHCM). Hiện, hồ sơ của các nghệ sĩ đang duyệt ở bước cuối cùng để công bố trao tặng.

Chia sẻ về danh hiệu, Trịnh Kim Chi cho biết: "Là nghệ sĩ, khi được ghi nhận với danh hiệu NSƯT, NSND, ai cũng thấy vui và hãnh diện. Cá nhân tôi cũng rất vui và hạnh phúc".

Nói về thời mới bước chân làm nghề, Trịnh Kim Chi chia sẻ trong một chương trình truyền hình, thời đó chị học trường PTTH Lê Quý Đôn, nơi chị theo học có tổ chức biểu diễn văn nghệ để chia tay những bạn tốt nghiệp. Chị được trường phân công vào trường Nghệ thuật sân khấu II để mượn trang phục biểu diễn cho đội văn nghệ.

"Lúc tôi vào trường, đúng lúc chị Hồng Đào, anh Phước Sang, Nhật Cường, Hữu Châu, Minh Nhí… đang tập một vở kịch. Tôi thấy ngồ ngộ nên đứng lại xem say mê. Tôi đánh bạo hỏi thì được mọi người giải thích là các anh chị đang dạy cho các bạn chuẩn bị thi vào trường.

Tôi liền hỏi: 'Nếu bây giờ em đăng ký thi thì có kịp hay không?'. Các anh bảo là trễ rồi nhưng cứ về làm hồ sơ nộp đi xem có thể nộp vớt được không. Tôi tức tốc về làm hồ sơ chỉ trong vòng một ngày và khi mang đến trường, dù hết hạn nhận hồ sơ nhưng cô hiệu phó vẫn nhận cho tôi. Đến lúc thi, tôi may mắn thi đỗ và tốt nghiệp về đầu quân cho Đoàn Kịch nói TPHCM", Trịnh Kim Chi kể.

Nữ nghệ sĩ cho biết, khi mới đi học, chị đã cố gắng rất nhiều vì bố mẹ chị đều là người Bắc nên chị không nói được tiếng Nam. Những ngày mới vào trường sân khấu, lúc nào chị cũng cảm thấy bị lạc lõng vì cả trường mỗi mình chị nói tiếng Bắc.

Á hậu duy nhất được xét NSND: Từng sống ở Mỹ 2 năm, được chồng yêu chiều-3
Á hậu Trịnh Kim Chi và diễn viên Hiền Mai làm giám khảo một cuộc thi sắc đẹp (Ảnh: Facebook nhân vật).

Tuy nhiên, nhờ có các đàn anh, đàn chị đi trước mà Trịnh Kim Chi được chỉ bảo nhiều. Với chị, NSND Hồng Vân là người mà chị không bao giờ quên ơn.

"Khi mở sân khấu riêng, chị Hồng Vân là người tôi gọi điện hỏi xin ý kiến cũng như tư vấn tất cả mọi thứ", Á hậu Trịnh Kim Chi chia sẻ.

Hiện tại, Trịnh Kim Chi là Phó Chủ tịch Hội Sân khấu TPHCM. Chị luôn hết lòng hỗ trợ nghề nghiệp cho những diễn viên trẻ, đồng thời thường xuyên đứng ra quyên góp, ủng hộ cho các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn. Chị cũng hay được mời ngồi "ghế nóng" các cuộc thi sắc đẹp.

Trịnh Kim Chi được chồng cưng chiều hết mực

Về đời sống riêng, Trịnh Kim Chi có thời gian yêu MC Quyền Linh, nhưng hai người không đến được với nhau. Sau đó, nữ nghệ sĩ quen ông xã hiện tại là doanh nhân Võ Trấn Phương. Cả hai làm đám cưới sau gần 2 năm hẹn hò, tìm hiểu.

Á hậu duy nhất được xét NSND: Từng sống ở Mỹ 2 năm, được chồng yêu chiều-4
Trịnh Kim Chi và ông xã Võ Trấn Phương vẫn giữ được sự lãng mạn, ngọt ngào bên nhau sau hơn 20 năm kết hôn (Ảnh: Facebook nhân vật).

Chị cho biết, ông xã là người tinh tế, trầm tính, ít nói và chu đáo với phụ nữ. Có điều đặc biệt là thời gian đầu mới quen biết, do sống ở Mỹ nhiều nên ông xã không hề biết chị là Á hậu, người mẫu, diễn viên nổi tiếng ở Việt Nam.

Lấy chồng xong, ông xã chị vẫn đi về giữa Việt Nam và Mỹ vì công việc bận rộn. Khi con gái đầu lên 3 tuổi, chị quyết định đưa con sang Mỹ đoàn tụ với chồng, chị buộc phải từ bỏ sự nghiệp ở Việt Nam.

"Tôi đã sống ở Mỹ khoảng 2 năm. Lúc qua bên đó, tôi chỉ nghĩ mình sẽ có cuộc sống mới, không làm nghề nữa. Quan điểm của tôi là lấy chồng phải theo chồng, chồng muốn sao mình làm vậy. Nhưng sau 2 năm, ông xã bảo: 'Thôi, mình về Việt Nam đi'. Vì bố mẹ chồng và mẹ tôi cũng đều ở Việt Nam. Vậy là chúng tôi về nước", chị tâm sự.

Chị và ông xã có với nhau hai con gái là Khánh Ngân (21 tuổi), Khánh Vy (9 tuổi). Hai cô con gái ngoan ngoãn, xinh đẹp. Hiện tại, Trịnh Kim Chi và ông xã vẫn giữ được tình cảm mặn nồng cũng như sự trẻ trung sau hơn 20 năm gắn bó.

Trịnh Kim Chi được chồng hết sức yêu chiều. Chị được ông xã tặng xe hơi trị giá 3-7 tỷ đồng vào dịp sinh nhật. Có năm, Á hậu được chồng tặng căn biệt thự mới rộng 200m2. Ông xã cũng là người đứng ra giúp vợ mở sân khấu kịch của riêng mình.

Á hậu duy nhất được xét NSND: Từng sống ở Mỹ 2 năm, được chồng yêu chiều-5
Chị thường xuyên được chồng tặng ô tô đắt tiền mỗi dịp sinh nhật (Ảnh: Facebook nhân vật).

Mặc dù bận rộn với công việc nhưng NSƯT Trịnh Kim Chi luôn biết cân bằng cuộc sống. "Với tôi, sự đam mê nghệ thuật là vô bờ bến. Chắc có lẽ như vậy mà tôi có nhiều động lực cũng như sức khỏe để làm việc. Hơn nữa, tôi có một gia đình - hậu phương luôn ủng hộ hết lòng. Tôi khá yên tâm và tinh thần luôn thoải mái để cống hiến", chị nói.

Chính vì hậu phương vững chắc, tinh thần thoải mái nên mỗi lần xuất hiện, Trịnh Kim Chi đều mang đến thần thái tràn đầy năng lượng. "Là phụ nữ nên tôi khá quan tâm đến vẻ bề ngoài. Phụ nữ cũng phải biết yêu thương bản thân mình", chị chia sẻ thêm.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/van-hoa/a-hau-duy-nhat-duoc-xet-nsnd-tung-song-o-my-2-nam-duoc-chong-yeu-chieu-20231102073840183.htm

Trịnh Kim Chi

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao