Á hậu Hoàn vũ Indonesia từ bỏ danh hiệu sau bê bối quấy rối tình dục

Muthia Fatika Rachman - Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 tuyên bố không muốn liên quan tới ban tổ chức cuộc thi sau khi xảy ra bê bối quấy rối tình dục.

Người đẹp Muthia Fatika Rachman - Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 chia sẻ cảm xúc của cô việc thí sinh tố cáo ban tổ chức có hành vi quấy rối tình dục.

Muthia Fatika Rachman cho biết cô cảm thấy sốc và thất vọng khi biết những người bạn cùng thi của mình phải trải qua những chuyện tồi tệ trong cuộc thi.

Người đẹp cũng tuyên bố không còn liên quan đến tổ chức Miss Universe Indonesia, đồng nghĩa cô từ bỏ danh hiệu á hậu 2.

Á hậu Hoàn vũ Indonesia từ bỏ danh hiệu sau bê bối quấy rối tình dục-1Á hậu Hoàn vũ Indonesia từ bỏ danh hiệu sau bê bối quấy rối tình dục-2
Muthia Fatika Rachman quyết định từ bỏ danh hiệu Á hậu 2 Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023.

Việc làm của Muthia Fatika Rachman nhận được sự chú ý và khen ngợi của các fan sắc đẹp. Nhiều người cho rằng cô có hành động ý nghĩa và mạnh mẽ, sẵn sàng từ bỏ danh hiệu cao quý để lên tiếng bảo vệ lẽ phải.

Trước đó, nhiều thí sinh của cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 đã tới cơ quan chức năng để tố cáo ban tổ chức có những hành vi không đúng mực trong phòng nhân trắc học.

Trong khi Muthia Fatika Rachman và các thí sinh khác lên tiếng về vụ việc thì đương kim Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023 Fabienne Nicole Groneveld bị chỉ trích vì giữ im lặng.

Trước sức ép dư luận, ngày 16/8, Fabienne Nicole Groneveld chia sẻ trên trang cá nhân: "Bạn có thể nhận thấy gần đây tôi không hoạt động trên mạng xã hội, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là tôi im lặng ngoài đời thực. Tôi lo ngại sâu sắc về các cáo buộc khác nhau xung quanh cuộc thi và đã dành thời gian để tìm hiểu câu chuyện".

Người đẹp kêu gọi: "Tôi mong muốn mọi người kiên nhẫn và kiềm chế. Indonesia tự hào có hệ thống tư pháp mạnh mẽ, đại diện cho công lý và sự công bằng. Hãy tin tưởng và để pháp luật thực thi nghĩa vụ của mình".

Đã lên tiếng nhưng Fabienne Nicole Groneveld vẫn bị công chúng chỉ trích, cho rằng cô đạo đức giả vì trong quá trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023, người đẹp thường xuyên nói về việc chống lại nạn bạo hành và xâm hại những người yếu thế.

Trước tình hình phức tạp của vụ việc, ngày 24/8 Bộ Trao quyền cho phụ nữ và Bảo vệ trẻ em Indonesia (KemenPPPA) đã gửi văn bản tới ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia, yêu cầu không cử đại diện tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2023 trong quá trình điều tra vụ bê bối quấy rối tình dục.

"Để tôn trọng các thủ tục pháp lý đang diễn ra, KemenPPPA yêu cầu ban tổ chức sẽ không cử đại diện Indonesia tham dự cuộc Hoa hậu Hoàn vũ 2023. Điều này dựa trên sự bình đẳng cho mọi người, không có ngoại lệ nào, tất cả đều phải tôn trọng luật pháp", cơ quan này cho biết.

Trong khi đó tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ cũng đã quyết định chấm dứt hợp tác với công ty PT Capella Swastika Karya (đơn vị giữ bản quyền và tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2023) và Giám đốc quốc gia - bà Poppy Capella.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hon-85000-co-gai-dang-ky-du-thi-hoa-hau-nga-2023-post1571098.tpo

Miss Universe Hoa Hậu Hoàn Vũ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao