Á hậu Huyền My mê mẩn hương vị tô hủ tiếu Sài Gòn, ăn đêm cũng chẳng ngại

Hủ tiếu bình dân, gắn liền với ẩm thực Sài Gòn cũng là một trong những món ăn yêu thích của Á hậu Huyền My.

Á hậu Huyền My  mới có show diễn thời trang tại Sài Gòn. Sau buổi biểu diễn muộn, "bé Mỳ" đã cùng stylist – đồng thời cũng là người chị em thân thiết của mình đi ăn đêm. Hủ tiếu là món ăn bình dân, gắn gắn liền với ẩm thực Sài Gòn, đây cũng là hương vị quen thuộc mà Huyền My vẫn thường hay thưởng thức.

Á hậu Việt Nam 2014 gọi hai tô hủ tiếu trộn khô đầy đặn topping gồm tim, gan, cật, thịt nạc- bằm, tôm, trứng cút và lớp hành lá bắt mắt. Khi ăn có kèm bát nước lèo nóng sốt, ngọt thanh và thơm nức giúp người ta dễ dàng cảm nhận được độ đậm đà và trọn vẹn các hương vị của mỗi thành phần.


Huyền My chọn hủ tiếu ăn đêm khi ghé Sài Gòn.

Đến Sài Gòn, bạn không khó để tìm một địa chỉ thưởng thức hủ tiếu ngon. Bởi đó là thứ quà đặc trưng và dân dã, đại diện cho ẩm thực vỉa hè trong đêm. Qua tìm hiểu, món ăn phát triển đầu tiên tại miền Nam, đặc biệt là Sài Gòn từ những năm 50, theo thời gian trở thành phong vị đặc trưng của thành phố, giống như Phở ở Hà Nội vậy.

Sức hút của hủ tiếu Sài Gòn nằm ở thành phần rất đa dạng, mỗi thứ một chút. Đó là một ít hủ tiếu sợi, vài miếng thịt heo luộc thái mỏng, vài miếng huyết, rau xà lách, giá đỗ, hành hẹ đã trụng sơ, thêm chút tóp mỡ, hành khô bùi bùi, béo béo. 

Muốn hương vị đậm đà hơn, bạn có thể cho thêm tương ớt nếu ăn cay hoặc thêm một chút vị chua của chanh. Món ăn còn không thể thiếu nước lèo được ninh từ xương heo và rau củ thật kỹ nhằm mang đến vị ngọt thanh khó trộn lẫn lại thơm phức. 


Hủ tiếu có loại khô, loại nước. Tùy khẩu vị mà bạn gọi thưởng thức. (Ảnh dr.chi.viet, phuongmaris_)

Trước kia, những người lựa chọn hủ tiếu thường chỉ là lao động nghèo, công nhân hay sinh viên học sinh bởi món ăn đơn giản, giá thành lại rẻ đủ để họ xua tan cơn đói. Đến hiện tại, đối tượng ăn hủ tiếu ngày càng nhiều. Mức giá từ bình dân chỉ 15.000 – 20.000 đồng/tô, hiện "sang chảnh" hơn, lên tới 30.000 – 70.000 đồng/tô, tùy từng quán.

Thứ quà ai ăn cũng mê ấy vậy mà không bán buổi sáng mà thường từ khoảng 14-15h đến 0h hoặc 1h sáng hôm sau. Nếu ghé đến Sài Gòn, bạn có thểm tham khảo một số địa chỉ nổi tiếng: Hủ tiếu cua khô, hủ tiếu Nam Vang, hủ tiếu ngõ 18... Chỉ một lần ghé đến thử, ăn rồi thấy ngon, rồi bạn bị ghiền lúc nào chẳng hay.

Dĩnh Anh
Theo Vietnamnet 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/a-hau-huyen-my-me-man-huong-vi-to-hu-tieu-cua-dem-sai-gon-n-237753.html

hủ tiếu món ngon Sài Gòn Á hậu Huyền My

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao