King Of Rap

Á hậu Kiều Loan: 'Nói tôi được ưu ái tại King Of Rap vì đẹp, cũng đúng'

Á hậu Kiều Loan khiến khán giả bất ngờ khi góp mặt "King of Rap". Cô cho biết đây là bước đi quan trọng trên con đường gia nhập thị trường âm nhạc.

Kiều Loan giành được ngôi vị á hậu 1 tại Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019. Cô đại diện Việt Nam tham dự Miss Grand International cùng năm và lọt vào top 10 chung cuộc.

Một năm sau, người đẹp 20 tuổi vẫn mặc bộ váy dạ hội ánh vàng lộng lẫy, vẫn trang điểm cầu kỳ nhưng không còn sải bước trên sàn đấu nhan sắc. Cô dự thi King of Rap, bước chân vào thế giới của âm nhạc, của rap với tuyên ngôn "trước sau gì tôi cũng làm ca sĩ".

"Khán giả nói tôi được ưu ái vì ngoại hình cũng đúng. Tôi đẹp mà"

- Chị từng chia sẻ ước mơ làm ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng nhiều người nhận xét muốn theo nghề còn phải có chữ “duyên”. Chị nghĩ “duyên” của mình với nghiệp hát thế nào?

Hiện tại tôi không có duyên với nghề ca hát lắm. Thời điểm tôi sục sôi ý định muốn ra sản phẩm nhất thì lại gặp khó khăn vì dịch bệnh. Nhưng nói thật, trước sau gì tôi vẫn sẽ làm ca sĩ. Có điều tôi không muốn khán giả nghĩ rằng tôi lợi dụng ngôi á hậu, tranh thủ còn nhiệm kỳ nên muốn làm gì thì làm.

Trước đây, tôi cũng nghĩ mình nên tham gia một cuộc thi chuyên môn về âm nhạc để tạo bước đệm. Tôi sợ ngôi vị á hậu có thể ảnh hưởng đến những thí sinh khác. Khán giả thậm chí có thể nghĩ "cô này tới thi mà mang mác người nổi tiếng". Tôi không muốn bị "gắn mác" như thế.

Á hậu Kiều Loan: Nói tôi được ưu ái tại King Of Rap vì đẹp, cũng đúng-1

- Vậy tại sao chị vẫn dự thi "King of Rap"?

King of Rap là trường hợp khác. Thứ nhất, tôi chọn thi rap vì đó là loại hình âm nhạc tôi dự định theo đuổi. Thứ hai, trong cuộc thi, tôi chẳng là ai cả. Cuộc thi có nhiều thí sinh vốn là ngôi sao trong giới rapper và cộng đồng underground. Ở đây, tôi lại là thí sinh bình thường, thậm chí vô danh đấy chứ?

Á hậu Kiều Loan: Nói tôi được ưu ái tại King Of Rap vì đẹp, cũng đúng-2
Á hậu Kiều Loan tự nhận là người vô danh trước những tên tuổi lớn trong cuộc thi King of Rap.

- Nhiều khán giả nhận định ban tổ chức ưu ái, đưa chị vào vòng trong để làm "miếng mồi" thu hút chú ý. Chị nghĩ sao về ý kiến trên?

Có thể. Nhiều người sẽ nghĩ tôi được ê-kíp "cài cắm" vào, nâng đỡ lọt vào vòng trong. Nếu muốn được chương trình "chống lưng", chính thí sinh cũng phải có điểm đặc biệt riêng.

Từ trước đến nay, làm gì có á hậu nào đi thi rap, cũng chẳng có rapper nào mặc đầm dạ hội đuôi cá lên thi. Có nhiều thứ đặc biệt ở tôi, ê-kíp nhận thấy tiềm năng họ mới khai thác thì sao?

- Khán giả có ý kiến trái chiều về khả năng rap của chị, cho rằng thế mạnh duy nhất của chị là nhan sắc. Chị phản hồi thế nào?

Bài thi đầu tiên tôi chuẩn bị trong thời gian ngắn, còn phải bay đi bay lại giữa điểm ghi hình và nơi đang đi tour. Bản thân tôi chưa ưng ý nên khó trách khán giả cảm thấy chưa được thuyết phục về bài thi ở vòng đầu. Nhưng King of Rap là chương trình đi theo từng vòng, chiếu từng tập. Tôi mới xuất hiện một lần, sao có thể đánh giá toàn bộ tiềm năng của tôi được?

Tôi đi thi là chuyện hoàn toàn bất ngờ, không "bật mí" cho bất kỳ ai. Tôi đăng ký bằng nghệ danh, làm gì có ai biết trước mà cho tôi lọt qua vòng loại?

Tôi không biết tiêu chí chọn của giám khảo là gì, nhưng nếu nói tôi được chọn vì ngoại hình thì cũng có phần đúng. Tôi chấp nhận, vì tôi đẹp mà (cười). Nói chung, tôi thấy mình may mắn vì có nhiều điểm đặc biệt.

Người xem sẽ thắc mắc "cô ấy có gì mà đến với cuộc thi rap", "á hậu sẽ ra sao", tận dụng những điều này để kích thích trí tò mò của khán giả, tôi nghĩ không có gì sai.

- Về ý kiến cho rằng chị "cố đấm ăn xôi" để gia nhập thị trường âm nhạc thì sao?

Tôi không phải kiểu người bất chấp tất cả để được nổi tiếng. Tôi tham gia vì đây là dòng nhạc tôi muốn theo đuổi sau này.

Đúng, tôi là tờ giấy trắng tinh trong dòng nhạc rap. Nhưng tôi vốn ham học hỏi, tôi sẽ thể hiện nhiều hơn ở các vòng sau để làm vừa lòng khán giả. Trong hậu trường, tôi thậm chí đi năn nỉ các anh chị khác trong cuộc thi chỉ dạy thêm cho mình. Vì đã nỗ lực rồi nên khán giả nhận xét gì tôi nhận hết.

Á hậu Kiều Loan: Nói tôi được ưu ái tại King Of Rap vì đẹp, cũng đúng-3
Người đẹp Quảng Nam cho rằng nhan sắc và danh diệu á hậu là lợi thế của cô trong cuộc thi.

"Tôi khó tính trong chuyện tình cảm"

- Một năm sau khi giành ngôi á hậu, cuộc sống, tư duy và quan điểm của chị thay đổi thế nào?

Trước khi là á hậu, tôi chỉ muốn lớn thật nhanh. Nhưng sau khi trở thành người của công chúng, tôi lại nhận ra bản thân muốn sống và suy nghĩ đơn giản nhất có thể. Trong thâm tâm, tôi muốn trở lại làm trẻ con, nhưng lý trí nói cho tôi biết đã là người trưởng thành thì không bao giờ bé lại được nữa.

- Lời nhận xét chị nhớ nhất trong một năm qua?

Thời điểm mới nhận danh hiệu nhan sắc, nhiều người nói tôi giống diễn viên hài Mạc Văn Khoa và tôi chỉ cười. Nhưng thực ra tôi đã tự an ủi và tự nhủ phải trả lời tích cực để khán giả không công kích mình thêm.

Đến giờ, nếu ai nhắc lại nhận xét này, tôi vẫn sẽ nói: "Tôi vui khi được so sánh với anh Mạc Văn Khoa". Nhưng nói thật, tôi buồn lắm. Lúc đó, tôi bị chê nhiều nên cũng từng có khoảnh khắc hối hận đã đăng ký dự thi hoa hậu.

Á hậu Kiều Loan: Nói tôi được ưu ái tại King Of Rap vì đẹp, cũng đúng-4
Á hậu Thế giới Việt Nam 2019 tiết lộ cô buồn khi nhiều người so sánh vẻ ngoài của cô với Mạc Văn Khoa.

- Vẻ ngoài hiện nay của chị không mang bóng dáng của một á hậu trên đấu trường nhan sắc nữa mà đậm màu showbiz, gợi liên tưởng đến ca sĩ, diễn viên hơn?

Có người nói tôi rũ bỏ hình ảnh người đẹp, nhưng tôi đâu thể nào nói vứt bỏ là bỏ đi ngay được. Đúng là tôi đã thay đổi từ kiểu tóc tới phong cách trang điểm, trang phục thường ngày. Ai theo dõi tôi cả quá trình thì sẽ nhận ra tôi chuyển đổi dần dần, còn ai chỉ nhìn thấy tôi lúc đăng quang sẽ ngạc nhiên và cho rằng tôi khác một trời một vực.

Ngoại hình, phong cách hiện nay khiến tôi tự tin hơn. Hình ảnh hiện nay hợp tính cách thẳng thắn, mạnh mẽ và năng động. Ngoài ra, hình ảnh mới còn phù hợp với con đường ca hát sau này của tôi.

Tất nhiên, khi cần thiết tôi vẫn xuất hiện với hình ảnh chuẩn mực của một á hậu. Tôi chỉ không thể quay lại phong cách công chúa bánh bèo như trước đây.

- Ở độ tuổi đôi mươi lại là người đẹp có danh hiệu, hẳn chị luôn được nhiều người theo đuổi, ngỏ lời yêu?

Tôi đã tiếp xúc với một vài người và cũng có cảm tình. Nhưng tôi vẫn chưa thực sự ưng ý, tin tưởng một đối tượng cụ thể nào. Tôi dễ tính với các mối quan hệ bình thường, nhưng lại khó tính trong tình cảm. Tôi là mẫu người luôn tính đường dài, ngay cả quan hệ tình cảm cũng muốn được an toàn.

Tôi có nhiều tiêu chí, chẳng hạn "đối tượng" phải sinh ra trong gia đình gia giáo, có giáo dục và sống đàng hoàng. Nói thật, tôi hay ấn tượng với những anh chàng "quậy quậy", nhưng để chọn làm bạn trai, tôi cần người cư xử tinh tế và biết lắng nghe.

Ngoài ra, khi thân thiết với một người, tôi tự tin bản thân luôn chân thật, không bao giờ gian dối hay làm gì có lỗi. Vì vậy, điều đầu tiên tôi trông đợi ở "nửa kia" cũng là sự thành thật.

- Hay chị chưa tìm được người có điều kiện kinh tế, địa vị xã hội tương xứng nên chưa nhận lời?

Mọi người hay xét nét chuyện chân dài - đại gia. Với quan điểm riêng, tôi thấy điều này khá bình thường, không có gì để bàn tán.

Nhưng trong các tiêu chuẩn do bản thân đặt ra, tôi không đặt nặng yếu tố kinh tế. Nếu chú trọng vào tiền bạc của bạn trai thì tôi đã yêu đại gia rồi. Nhưng tính tôi không quá coi trọng tiền tài. Nên bạn trai tôi chỉ cần có công việc ổn định là được.

Chưa dám phung phí tiền mua hàng hiệu

- Mức sống, điều kiện kinh tế của chị sau một năm đăng quang thay đổi thế nào?

Tôi vẫn quen tiêu ít tiền như hồi còn sống ở quê. Dù chuyển vào TP.HCM, tôi vẫn giữ nếp sống như cũ. Một năm nay tôi vẫn chưa dám phung phí tiền mua một món hàng hiệu nào.

Mọi người luôn thấy tôi mặc đẹp, trang điểm lộng lẫy nên có thể cho rằng tôi sống sang chảnh. Nhưng ngoài đời tôi giản dị lắm. Nếu khán giả vô tình gặp ngoài đường, có khi họ sẽ giật mình tự hỏi đây có phải cô á hậu vẫn thấy trên tivi hoặc mạng xã hội không.

Tôi chỉ mặc quần jeans, áo thun hoặc váy thụng, ra đường cũng trang điểm rất ít, chỉ tô chút son.

Á hậu Kiều Loan: Nói tôi được ưu ái tại King Of Rap vì đẹp, cũng đúng-5
Kiều Loan cho biết cô chưa dám "vung tiền" mua sắm hàng hiệu sau một năm nhận danh hiệu á hậu. 

- Vì sao chị không tự thưởng cho mình vài món đắt tiền hoặc sống sung sướng, sang chảnh hơn?

Nói thật, tôi không dư dả. Tôi vẫn vừa làm vừa tự bỏ tiền để đi học. Ngoài ra, tôi còn gửi tiền hỗ trợ gia đình. Cha mẹ không yêu cầu tôi đóng góp kinh tế, nhưng tôi nghĩ đó là trách nhiệm.

Hàng xóm vẫn đùa cha mẹ rằng: "Sướng quá, có con gái làm á hậu, chắc giàu có lắm". Những lời nói này khiến tôi hơi áp lực. Tôi giàu vì tôi biết chi tiêu hợp lý, chứ không phải do tôi kiếm được nhiều tiền.

- Trong những lần xuất hiện gần đây, đặc biệt tại King of Rap, nhiều người cho rằng ngoại hình của chị có nhiều điểm khác lạ?

Tôi đọc hết bình luận của khán giả về ngoại hình của mình. Nhiều người nghi tôi sửa mũi, độn cằm. Tôi chỉ khác do sụt cân và trang điểm. Khi ghi hình King of Rap, tôi hơi gầy nên má hóp lại và lộ hai đường cằm. Sau đó, tôi nghĩ không nên giải thích nhiều, bởi dù giải thích thế nào mọi người cũng vẫn bàn tán.

Tôi chưa bao giờ bài xích việc can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn. Ai cũng có quyền và nhu cầu làm đẹp, dù là người bình thường hay nghệ sĩ. Nếu "làm" xong mà tự tin hơn, thì tại sao không?

- Từng bị tổn thương vì bị chê bai nhan sắc, từng gặp khó khăn trong công việc và bật khóc vì áp lực trên vai á hậu, nếu quay ngược thời gian chị có dự thi hoa hậu?

Nếu quay ngược thời gian, tôi vẫn sẽ đi thi hoa hậu một lần nữa. Bởi nếu không có cuộc thi, tôi không biết phải bắt đầu thực hiện ước mơ ca hát từ đâu.

Tôi mơ làm ca sĩ từ nhỏ, nhưng chưa bao giờ dám nghĩ xa vì tôi sống ở vùng quê và gia đình cũng không ủng hộ. Cuộc thi nhan sắc là bước ngoặt cuộc đời và cho tôi nhiều điều, trong đó có cả cơ hội theo đuổi giấc mơ. Vì vậy, dù phải đánh đổi gấp bao nhiêu lần, miễn không có hành vi nào trái lương tâm và đạo đức, thì tôi vẫn sẵn sàng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/a-hau-kieu-loan-noi-toi-duoc-uu-ai-o-king-of-rap-vi-dep-cung-dung-post1123435.html

King Of Rap Nguyễn Hà Kiều Loan

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: King Of Rap