Vụ người đẹp Philippines tử vong ở khách sạn: Khó kết án hiếp dâm?

Theo chuyên gia pháp y, vụ án của Christine Angelica Dacera đang rơi vào ngõ cụt do các bằng chứng quan trọng trên thi thể đã không còn.

Cái chết của nữ người mẫu, tiếp viên hàng không Christine Angelica Dacera vào ngày đầu năm mới gây xôn xao khắp khắp phương tiện truyền thông của Philippines.

Cảnh sát thông báo Dacera (23 tuổi) qua đời lúc 17h ngày 1/1 do bị phình động mạch. Trước khi được đưa đến bệnh viện, người mẫu tham gia bữa tiệc đón giao thừa tại một khách sạn ở thành phố Makati cùng 11 người bạn.

Với những chứng cứ thu thập được tại hiện trường cảnh sát cho rằng Christine bị hãm hiếp và giết chết. Tuy nhiên, việc liên tiếp xuất hiện những tình tiết ngoài dự đoán khiến vụ án đến nay vẫn chưa thể đi đến kết luận, rơi vào bế tắc.

Khó giám định lại có bị hiếp dâm hay không

Trả lời Rappler Talk, chuyên gia pháp y Raquel Fortun nhận định: "Quá muộn rồi, hơn 5 ngày đã trôi qua, tôi nghĩ chứng cứ trọng điểm giải quyết vụ án đã không còn. Thi thể đã được tắm rửa sạch sẽ. Chứng cứ kết luận cô ấy có bị cưỡng hiếp hay không đã theo dòng nước trôi sạch".

Theo báo cáo từ phía cảnh sát, Dacera được phát hiện chết bất thường trong bồn tắm khách sạn sau khi tiệc tùng với một nhóm khách nam.

Vụ người đẹp Philippines tử vong ở khách sạn: Khó kết án hiếp dâm?-1
Dacera qua đời đã hơn 5 ngày. Nhiều chứng cứ quan trọng được chuyên gia đánh giá đã không còn. Ảnh: Rappler.

Sau khi được khám nghiệm sơ bộ tại hiện trường, nữ nghệ sĩ quá cố được đưa về nhà xác. Tại đây, cô được chuyên gia pháp y kiểm tra toàn bộ cơ thể một lần nữa. Tuy nhiên, không có bất kỳ mẫu tinh dịch nào được tìm thấy để chứng minh suy đoán Christine qua đời do bị cưỡng hiếp của phía cảnh sát là sự thật.

Theo Raquel Fortun, việc thi thể Christine được bảo quản lạnh tại nhà xác cũng đồng nghĩa với việc cơ thể cô đã được làm sạch. Vì vậy, khả năng tìm thấy bất kỳ DNA nào khác nếu nhất thiết phải khám nghiệm lại là hoàn toàn không thể. Các xét nghiệm tìm kiếm chất độc cũng vô hiệu vì máu đã bị xả ra ngoài.

Trước đó, trả lời phỏng vấn trên Teleradyo, mẹ của De Guzman - ca sĩ Claire Dela Fuente - cho biết họ có bản sao báo cáo khám nghiệm tử thi chính thức.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi, không tìm thấy tinh dịch trong cơ thể nạn nhân. Trích dẫn báo cáo pháp y, Claire Dela Fuente khẳng định chứng phình động mạch vẫn là nguyên nhân chính dẫn đến cái chết của Christine.

Hiện tại, phía công tố viên cũng yêu cầu cảnh sát cung cấp thêm bằng chứng như báo cáo phân tích ADN, phân tích chất độc, báo cáo kiểm tra mô tế bào… của Christine Angelica Dacera. Các cuộc điều tra sơ bộ sẽ được tiến hành cho đến 10h ngày 13/1.

Gia đình yêu cầu cung cấp video trích xuất camera

Theo tờ Nypost, gia đình của nữ người mẫu đang tìm kiếm cũng yêu cầu cảnh sát cung cấp toàn bộ những đoạn phim CCTV ghi lại hình ảnh đêm giao thừa định mệnh.

Trước khi qua đời, camera giám sát đã quay được khoảnh khắc Christine ôm hôn một người đàn ông ở hành lang khách sạn. Người này được xác định là một trong 11 khách mời nam của bữa tiệc.

“Đội ngũ pháp lý của gia đình Dacera đã được cung cấp các bản sao độc quyền của đoạn phim CCTV. Chúng tôi cũng đang yêu cầu bổ sung các cảnh quay từ góc độ khác nhau của khách sạn. Những gì công chúng thấy trên các phương tiện truyền thông xã hội chỉ là một phần”, luật sư Jose Ledda III cho biết trên kênh tin tức ABS-CBN.

Vụ người đẹp Philippines tử vong ở khách sạn: Khó kết án hiếp dâm?-2
Cái chết của Christine Dacera còn nhiều ẩn khúc. Ảnh: Nypost.

“Công việc của chúng tôi lúc này là muốn hiểu sâu hơn về những gì thực sự diễn ra trong thời gian đó. Chúng tôi đã xem video và trên góc độ của nhóm pháp lý, tôi thấy những hình ảnh đó không ảnh hưởng đến góc nhìn về vụ việc. Các video được cung cấp cho đến nay quá rời rạc, không kể trọn vẹn toàn bộ câu chuyện”, ông nói thêm.

Cảnh sát thành phố Makati cho rằng có dấu hiệu cho thấy Christine Dacera bị cưỡng hiếp. Cô bị thương ở chân, đầu gối và có vết xước ở đùi. Ngày 4/1, cảnh sát đệ đơn cáo buộc tạm thời tội hiếp dâm và giết người đối với 11 người đàn ông tham gia bữa tiệc.

Tuy nhiên, chỉ ngay sau đó, công tố viên yêu cầu thả 3 nghi phạm bị bắt và nhấn mạnh cảnh sát đã không chứng minh được Christine Dacera bị “tấn công tình dục hoặc cưỡng hiếp”.

Theo chuyên gia pháp y Raquel Fortun, vụ án hiện rơi vào vòng luẩn quẩn vì thiếu bằng chứng định tội. Một số nguồn tin cho hay đến nay cảnh sát vẫn chưa thẩm vấn hết nghi phạm. Họ cũng không cho biết rõ đã thu thập được bằng chứng nào chứng minh cáo trạng trên.

Inquirer đưa tin ngày 7/1, thi hài của Christine Dacera đã được đưa đến thành phố General Santos trước 10h sáng.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/vu-nguoi-dep-philippines-tu-vong-o-khach-san-kho-ket-an-hiep-dam-post1171536.html

Christine Angelica Dacera tử vong cưỡng hiếp Hiếp dâm

Tin tức mới nhất