Bạn thân kể giờ phút cuối của Á hậu Philippines nghi bị hiếp dâm

Trả lời phỏng vấn hôm 7/1, Clark Rapinan - một trong số 11 người ở cùng phòng với Dacera - cho biết anh chứng kiến cô gái nôn mửa trong phòng khách sạn lúc 4h sáng.

Nhân chứng này cho tờ Headstart của ANC biết nhóm của họ đã ở trong phòng 2209, nhóm còn lại khoảng 7 hoặc 8 người ở trong phòng 2207. Rapinan (ở phòng 2209) cho biết những người ở phòng 2207 đã gọi sang phòng anh lúc sáng sớm 1/1 để nói về tình trạng của Dacera - cô liên tục nôn mửa, than mệt.

Sau đó, khoảng 6h sáng, những người ở phòng 2207 đưa cô gái sang phòng 2209. Lúc này, tiếp viên hàng không kêu đau đầu và bắt đầu nôn mửa nhiều hơn. 5 người, bao gồm Rapinan, đã hỗ trợ Dacera lấy khăn lau, cho cô uống nước.

Tuy nhiên, đến tầm 8h sáng, Rapinan là người duy nhất còn tỉnh táo trong phòng để hỗ trợ Dacera. Tiếp viên hàng không đòi ở trong bồn tắm để không làm bẩn giường khách sạn, thậm chí quỳ bên bồn cầu để nôn mửa liên tục.

Bạn thân kể giờ phút cuối của Á hậu Philippines nghi bị hiếp dâm-1
Những người đàn ông ở trong bữa tiệc giao thừa với Christine Angelica Dacera.

Nhân chứng khác, Rommel Galido, cho biết anh thấy Christine trong bồn tắm vào khoảng 10h sáng. Cô vẫn còn thở. Cô thậm chí đã chỉ vào bụng mình và làm một cử chỉ mà Galido hiểu là cô yêu cầu anh để cô được nằm yên. Do đó, thay vì bế cô lên giường, anh đã đắp cho cô một chiếc chăn.

"Khoảng 12h trưa, tôi tới bồn tắm - chỗ Christine nằm - định bảo cô ấy rằng phải về nhà thôi, vì tôi còn có việc. Khi đó, tôi nhận thấy rằng cô ấy không còn thở, cô ấy không có mạch. Mạch của cô ấy đã biến mất. Môi cô ấy có màu đỏ tía. Tuy nhiên, cô ấy trông vẫn còn một chút sức sống, khi tôi chạm vào", người này nói.

Sau đó, anh hoảng hốt đánh thức 4 người khác vẫn ở trong phòng để hô hấp nhân tạo cho Dacera. Họ cũng đã gọi cho nhân viên khách sạn để nhờ hỗ trợ. Khách sạn đã đưa cho họ một chiếc xe lăn, trong khi những người còn lại bế cô gái ra khỏi bồn tắm, đặt lên xe lăn, đưa tới viện.

Nhân chứng Valentine Rosales tin rằng những vết bầm tím được tìm thấy trên người Dacera xuất phát từ quá trình đưa cô gái từ bồn tắm ra xe lăn. Sau đó, Dacera được đưa đến Trung tâm Y tế Makati - nơi cô được tuyên bố là đã chết.

Galido cho biết, anh đã gào lên tuyệt vọng lúc sơ cứu cho cô gái: "Làm ơn tỉnh dậy đi em, Tin (biệt danh của cô gái)". Khi cả nhóm nhấc cô gái ra khỏi bồn, cô vẫn ấm, người mềm nhũn.

Hôm 7/1, 4 trong số 11 người đàn ông tham gia tiệc giao thừa với cô gái đã cùng luật sư gặp gỡ báo chí. Rommel Galido, John Pascual dela Serna III, Valentine Rosales và Clark Rapinan, đi cùng với luật sư Mike Santiago chia sẻ những suy nghĩ của họ về vụ việc.

Tất cả họ đều khẳng định rằng Dacera có thể đã chết do các nguyên nhân tự nhiên, đặc biệt là chứng phình động mạch như đã tuyên bố trong báo cáo pháp lý y tế, hoặc có thể là do uống quá nhiều rượu.

Rosales, người được mời đến bữa tiệc vào lúc muộn, sau đó ở phòng 2207. Anh nói đã thấy Dacera và những người bạn cùng phòng của cô tại phòng 2209 - bao gồm Galido, Dela Serna và Rapinan - trong tình trạng say khướt. "Khi tôi nhìn vào phòng, tôi thấy cô ấy đang cầm một ly rượu, trong khi những người khác đã say mềm", anh nói.

Trong khi đó, Galido - tiếp viên hàng không và là bạn thân của Dacera - kể lại rằng có những chai rượu tequila (Cuervo), rượu whisky (Jim Beam, Johnny Walker), vodka và nước ngọt trong bữa tiệc.

Sau đó, cả nhóm tụ tập tại phòng 2207 theo lời mời của người bạn chung Edward Madrid để chơi trò chơi. Giữa chừng, Dacera rỉ tai với Galido rằng cô ấy cảm thấy cơ thể mình "kỳ lạ" và cô ấy nghĩ rằng "ai đó đã bỏ thứ gì đó vào đồ uống của tôi". Tuy nhiên, vì nghĩ Dacera đùa, Galido không bận tâm. Anh không ngờ rằng sau đó, cô yếu dần, rồi chết.

Bạn thân kể giờ phút cuối của Á hậu Philippines nghi bị hiếp dâm-2
Rosales - người Christine Dacera đã hôn ở hành lang - nói rằng mình gay và đã cố gắng đẩy cô ra.

Hiện tại, cảnh sát trưởng Makati, Đại tá Harold Depositar xác nhận không có ma túy được tìm thấy trong phòng khách sạn. Tuy nhiên một số lời khai ông lấy được từ những người bị tình nghi cho hay một trong số 11 người đàn ông đã uống rượu với cô gái khuya đó, sau đó cô cảm thấy "rượu có vấn đề".

Ít nhất 11 người hiện phải đối mặt với tội hiếp dâm và cáo buộc giết người. Đa phần những người đã bị bắt để lấy lời khai đều phủ nhận rằng những gì đã xảy ra là một tội ác hiếp dâm.

De Guzman - một trong số 11 người đàn ông hôm đó - khẳng định những người đi cùng Dacera vào buổi tối hôm đó đều là người đồng tính. Trong số đó, Angelo Rafael de Guzman - con trai của ca sĩ Claire dela Fuente - đã phủ nhận liên quan đến tội ác.

Trong một cuộc phỏng vấn với chương trình tin tức QRT, anh giận dữ nói cáo buộc này là vô lý. "Làm sao có chuyện cưỡng hiếp được? Tôi là gay. Tôi chưa bao giờ quan hệ tình dục với phụ nữ. Đúng là chúng tôi đã ở đó. Nhưng chúng tôi không bỏ rơi Tin, cho đến phút cuối cùng. Chúng tôi đã không bỏ lại cô ấy để chạy trốn, vì vậy những gì họ đang nói chỉ gây ra sự đau đớn", anh nói.

Tuy nhiên, cảnh sát thành phố Makati đã đệ đơn cáo buộc tội hãm hiếp và giết người đối với 11 người đàn ông, bao gồm Rapinan, Valentine và Mark Anthony Rosales, Galido, dela Serna, de Guzman và Madrid. Công tố viên thành phố sau đó đã ra lệnh thả Galido, Dela Serna và đồng phạm John Paul Halili khỏi giam giữ, vì thiếu bằng chứng.

Bạn thân kể giờ phút cuối của Á hậu Philippines nghi bị hiếp dâm-3
Rafael một mực nói sẽ luôn hợp tác với chính quyền để tìm ra nguyên nhân cái chết của cô gái.

Hiện tại, song song với việc hối thúc giới chức tìm thủ phạm gây ra cái chết của con mình, gia đình Dacera đang xem xét đệ đơn tố cáo ban quản lý khách sạn vì quản lý lỏng lẻo.

Đại diện pháp lý của gia đình nạn nhân nói thêm rằng quản lý khách sạn - người được cho là bạn của một nghi phạm - đã "sắp xếp việc sử dụng những căn phòng này với số lượng người trái quy định".

Dacera được bạn bè mô tả là vui vẻ, hài hước và đáng tin cậy. Hãng hàng không nơi cô làm việc đánh giá cô là một người giỏi giang, tháo vát. Giống như hầu hết các bạn cùng tuổi, Dacera thích đăng các video ngắn trên TikTok và nhảy theo những giai điệu thịnh hành nhất.

Cuộc sống của cô được cho là không có góc khuất: cô có 108.000 người theo dõi trên mạng xã hội. Trang cá nhân của cô bao gồm các hình ảnh đi bơi, đi dạo, đi ăn và những khoảnh khắc ngẫu nhiên kể về một cuộc sống trẻ trung, sôi động và tràn đầy sức sống.

Christine Angelica Dacera sinh năm 1997 trong gia đình có 4 người con. Cô tốt nghiệp Đại học Philippines (UP) Mindanao chuyên ngành truyền thông, sau đó làm việc với vai trò một cộng tác viên tiếp thị tại Gaisano Malls.

Năm 2017, cô giành Á hậu 1 Miss Silva Davao (Hoa hậu thành phố Silva Davao). Năm 2019, cô thi Mutya ng Davao và vào vòng chung kết, nhưng không được giải cao.

Từ tháng 5/2019, cô bắt đầu làm tiếp viên hàng không của hãng PAL Express rồi chuyển đến sống tại Pasay, Metro Manila, Philippines. Chuyến bay cuối cùng cô tham gia là chuyến ngày 28/12.

Vào đêm 31/12/2020, cô gọi cho mẹ mình ở thành phố General Santos và nói rằng cô sẽ đi chơi đêm giao thừa với bạn bè và đồng nghiệp. Cô thậm chí còn gọi video call cho mẹ lúc hơn 1h sáng, sau đó tắt máy. 12 giờ sau cuộc gọi đó, gia đình được một người bạn của Christine - người cũng ở trong khách sạn với cô - thông báo rằng cô đã chết.

Theo Ngoisao.net

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.net/ban-than-ke-gio-phut-cuoi-cua-a-hau-nghi-bi-hiep-dam-4218003.html

Christine Angelica Dacera cưỡng hiếp Hiếp dâm

Tin tức mới nhất