A Tử 'Thiên Long Bát Bộ': Bị bóc lột, cấm vận đến mức trầm cảm

Những biến cố nối tiếp khiến "A Tử" Lưu Ngọc Thúy suy sụp, thậm chí từng muốn tìm đến cái chết để thoát khỏi sự căng thẳng, mất ngủ.

Nàng A Tử bị TVB cấm vận, suy sụp đến mức trầm cảm

Lưu Ngọc Thúy là diễn viên quen thuộc trên màn ảnh nhỏ TVB thập niên 90 của thế kỷ trước. Dù không có vị trí trong hàng ngũ Hoa đán vì hạn chế ngoại hình nhưng cô vẫn gây ấn tượng cho khán giả khi góp mặt trong nhiều bộ phim kinh điển của TVB.

Lưu Ngọc Thúy cũng được đánh giá là diễn viên tài năng của TVB khi nhận được 2 giải Kim Tượng hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc và Diễn viên mới triển vọng. Hai vai diễn kinh điển nhất của cô là A Tử trong Thiên Long Bát Bộ 1996 và công chúa Kiến Ninh trong Lộc Đỉnh Ký 1998.

Trong đó, màn hóa thân xuất thần thành một A Tử đanh đá, vì si tình mà gây nên nhiều tội ác đã khiến Lưu Ngọc Thúy bị nhiều khán giả gọi bằng cái tên “ác nữ”. Vai diễn này của cô ấn tượng tới nỗi làm lu mờ cả vai A Châu của Lưu Cẩm Linh, trở thành nàng A Tử bị ghét nhất trên màn ảnh.

A Tử Thiên Long Bát Bộ: Bị bóc lột, cấm vận đến mức trầm cảm-1

A Tử Thiên Long Bát Bộ: Bị bóc lột, cấm vận đến mức trầm cảm-2
Lưu Ngọc Thúy đảm nhận vai A Tử trong "Thiên Long Bát Bộ 1996".

A Tử Thiên Long Bát Bộ: Bị bóc lột, cấm vận đến mức trầm cảm-3
Nữ mỹ nhân và dàn mỹ nhân của bộ phim gồm "Vương Ngữ Yên" Lý Nhược Đồng, "Chung Linh" Hà Mỹ Điền, "Mộc Uyển Thanh" Triệu Học Nhi...

Mặc dù có nhiều vai diễn thành công nhưng sự nghiệp của Lưu Ngọc Thúy lại vô cùng trắc trở. Ở thời hoàng kim, cô từng lao vào công việc, có khi 2-3 ngày không ngủ. Song cũng chính trong thời điểm này, mối quan hệ giữa Lưu Ngọc Thúy và TVB tan vỡ khi nữ diễn viên lên tiếng "tố" nhà đài bóc lột sức lao động nhưng không trả công xứng đáng.

Lưu Ngọc Thúy cho hay: “Áp lực của TVB với tôi quá lớn. Làm quần quật nhưng tiền trợ cấp xăng xe cũng không có. Tôi và các đồng nghiệp bị bóc lột và phải chấp nhận bị hành hạ vì không còn chốn nương thân”.

Hành động "đối đầu" này của Lưu Ngọc Thúy khiến cô bị TVB tẩy chay, đóng băng mọi hoạt động nghệ thuật. Trước tình cảnh đó, cô đành chuyển sang đài HKTV làm việc, nhưng đài này sau đó bị đóng cửa vì không được cấp phép.

A Tử Thiên Long Bát Bộ: Bị bóc lột, cấm vận đến mức trầm cảm-4
Công việc bế tắc, sự nghiệp bị đóng băng khiến Lưu Ngọc Thúy rút lui khỏi làng giải trí một thời gian dài.

Công việc bế tắc, nữ diễn viên lâm vào cảnh thất nghiệp trong một thời gian dài. Sau đó, cô đầu tư kinh doanh nhưng lại thua lỗ. Những biến cố nối tiếp khiến Lưu Ngọc Thúy suy sụp. Cô mắc bệnh trầm cảm và từng muốn tìm đến cái chết để thoát khỏi sự căng thẳng, mất ngủ.

May mắn là sau đó Lưu Ngọc Thúy đã chủ động tìm đến các phương pháp chữa chứng trầm cảm. Cô kiên trì chữa bệnh và phục hồi tinh thần sau 2 năm điều trị.

Cuộc sống ở tuổi xế chiều

Sau nhiều sóng gió, Lưu Ngọc Thúy từng rút khỏi làng giải trí, chuyển sang làm thẩm mỹ, y tế và bảo hiểm. Thậm chí, cô đã vượt qua bài kiểm tra giấy phép của một công ty bất động sản để chuẩn bị cho sự thay đổi nghề nghiệp.

Nhưng khi đã sẵn sàng từ bỏ nghiệp diễn, nữ diễn viên lại bất ngờ được một công ty ở Trung Quốc Đại Lục để mắt tới và ký hợp đồng. Nhận ra niềm đam mê diễn xuất trong mình vẫn chưa bao giờ tắt, cô quyết định trở lại màn ảnh.

Tuy vậy, do tuổi tác đã cao cộng thêm danh tiếng bị lù mờ bởi lớp diễn viên trẻ, Lưu Ngọc Thúy không còn nhận được những kịch bản hay. Cô chỉ được đóng một số vai phụ, vai khách mời ít đất diễn.

Gần đây nhất, ngôi sao họ Lưu gây chú ý khi vào vai mẹ A Tử - nhân vật do chính cô thể hiện năm xưa trong bộ phim Tân Thiên Long Bát Bộ.

Hơn hai chục năm trôi qua, nhan sắc của Lưu Ngọc Thúy bây giờ so với khi còn đóng Thiên Long Bát Bộ có nhiều thay đổi. Khuôn mặt cô trông tròn trịa hơn, cũng xuất hiện nhiều dấu vết tuổi già.

A Tử Thiên Long Bát Bộ: Bị bóc lột, cấm vận đến mức trầm cảm-5

A Tử Thiên Long Bát Bộ: Bị bóc lột, cấm vận đến mức trầm cảm-6
Lưu Ngọc Thúy gây chú ý khi vào vai mẹ A Tử trong "Tân Thiên Long Bát Bộ".

Không nhận được nhiều lời mời đóng phim, Lưu Ngọc Thúy kiếm thêm thu nhập bằng việc tham gia biểu diễn ở một số sự kiện, hoạt động thương mại và chương trình tạp kỹ trên truyền hình. Thời gian gần đây, giống như nhiều ngôi sao Cbiz khác, cô thử sức với cộng việc livestream bán hàng.

Ban đầu, các buổi livestream của Lưu Ngọc Thúy không thu hút nhiều khách hàng do cô đã là tên tuổi đã hết thời. Tuy vậy, nữ diễn viên vẫn không lấy vậy làm buồn lòng mà vẫn rất chăm chỉ làm việc. "Tôi tin rằng đây là một khởi đầu tốt để tích lũy thêm kinh nghiệm cho những bước tiếp theo", cô viên tâm sự.

A Tử Thiên Long Bát Bộ: Bị bóc lột, cấm vận đến mức trầm cảm-7
Không đóng nhiều phim, Lưu Ngọc Thúy kiếm tiền trờ livestream bán hàng.

Nhờ đó, hiện tại, Lưu Ngọc Thúy đã có được mức thu nhập ổn định và cuộc sống khá thoải mái, sung túc tại đại lục. Trên Tiktok, nữ diễn viên thường xuyên đăng tải những clip đời thường, cho thấy tinh thần tươi vui, tràn đầy sức sống ở tuổi ngoài 50.

Khi một số cư dân mạng hỏi thăm tại sao gần đây không đóng phim nhiều như trước, Lưu Ngọc Thúy không hề né tránh mà vui vẻ đáp lại: "Không có ai mời tôi nữa, tôi sắp đến tuổi lĩnh lương hưu rồi".

A Tử Thiên Long Bát Bộ: Bị bóc lột, cấm vận đến mức trầm cảm-8

Về đời tư, Lưu Ngọc Thúy gắn bó bên một người đàn ông suốt hơn 20 năm qua. Nàng "A Tử" nhiều lần được bạn trai cầu hôn nhưng cô luôn từ chối vì ám ảnh về cuộc hôn nhân không hạnh phúc của ba mẹ năm nào.

Lưu Ngọc Thúy chia sẻ: "Kết hôn rồi thì sao chứ? Khi bạn đời của bạn về trễ và bạn phải tỏ ra tức giận với người ta ư? Nghĩ đến chuyện đó là tôi thấy sợ. Tôi thích được tự do, không muốn bị trói buộc. Không kết hôn đâu có nghĩa là không yêu nhau. Với tôi hai người ở bên nhau cảm thấy hạnh phúc là được".

Theo Lưu Ngọc Thúy, cô và bạn trai đã thống nhất chỉ ở bên, yêu thương và chăm sóc cho nhau. Tuy nhiên, trong một chương trình truyền hình, người đẹp Thiên Long Bát Bộ cũng bày tỏ cô mong được khoác lên mình một bộ váy cưới trước khi qua đời.

A Tử Thiên Long Bát Bộ: Bị bóc lột, cấm vận đến mức trầm cảm-9
Lưu Ngọc Thúy và bạn trai lâu năm.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/a-tu-thien-long-bat-bo-bi-boc-lot-cam-van-den-muc-tram-cam-cuoc-song-hien-tai-ra-sao-162212112190142987.htm

thiên long bát bộ

Tin tức mới nhất