Cầu thủ Việt kiều được săn lùng nhất trận Việt Nam - Afghanistan

Ngoài khả năng chơi bóng ấn tượng, cầu thủ này còn thu hút bởi ngoại hình điển trai, nụ cười tỏa nắng.

Tối 1/6, HLV Park Hang Seo và các tuyển thủ Việt Nam đã đánh bại Afghanistan với tỷ số 2-0 trên sân vận động Thống Nhất với cú đúp của Phạm Tuấn Hải.

Sau trận đấu, ngoài chân sút quê Hà Nam được hết lời ca ngợi, một cái tên khác cũng được người hâm mộ để mắt chẳng kém. Đó là cầu thủ Việt kiều Đức - Adriano Schmidt.

Cầu thủ Việt kiều được săn lùng nhất trận Việt Nam - Afghanistan-1

Adriano Schmidt chính là người có pha kiến tạo cực đẹp mắt giúp Phạm Tuấn Hải ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Cụ thể phút thứ 33, từ pha phạt góc của Quang Hải, Schmidt có cú đánh đầu chuyền sang cột bên kia cho Tuấn Hải băng vào ghi bàn.

Trước đó, anh cũng khiến hàng thủ đội tuyển Afghanistan lao đao với ít nhất 2 tình huống xâm nhập vòng cấm và dứt điểm nguy hiểm.

Với màn thể hiện xuất sắc ngay trong lần ''chào sân'', Adriano Schmidt để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng người hâm mộ.

Cầu thủ Việt kiều được săn lùng nhất trận Việt Nam - Afghanistan-2

Ngoài khả năng chơi bóng ấn tượng, chàng cầu thủ này còn thu hút bởi ngoại hình điển trai, nụ cười tỏa nắng. Theo tìm hiểu, Adriano Schmidt cao 1m85, có bố là người Việt Nam - mẹ người Đức.

Sinh ra và lớn lên tại Grimma (Leipzig, Đức), Adriano Schmidt từng khoác áo đội U19 Ingolstadt 04 từ năm 2013 đến 2014. Năm 2015, anh đầu quân cho các đội trẻ của VfB Eichstatt và FC Gerolfing. Mùa giải 2016 và 2018, Adriano Schmidt thi đấu cho đội bóng giải hạng 5 của Đức là TSV Schwabmunchen trong 2 năm.

Cầu thủ Việt kiều được săn lùng nhất trận Việt Nam - Afghanistan-3

Năm 2017, Adriano Schmidt quyết định trở về Việt Nam thi đấu. Ban đầu anh đầu quân cho Hải Phòng nhưng không được CLB này tiếp nhận. Năm 2018, cầu thủ Việt kiều tiếp tục bị đội Quảng Nam từ chối.

Không từ bỏ quyết tâm chơi bóng tại quê nhà, Adriano Schmidt đã xin trở lại Hải Phòng và được lãnh đạo CLB hỗ trợ việc nhập tịch và khoác áo đội bóng đất Cảng từ giai đoạn 2 V.League 2018.

Cầu thủ Việt kiều được săn lùng nhất trận Việt Nam - Afghanistan-4

3 năm trước, khi được hỏi về khát vọng khoác áo đội tuyển Việt Nam, Adriano Schmidt từng chia sẻ: “Tôi gặp một chút khó khăn. Tôi không nói được tiếng Việt. Và thức ăn cũng khác nhiều so với tại Đức. Tôi sẽ cố gắng hết sức để được gọi lên đội tuyển Việt Nam. Nếu được triệu tập, tôi sẽ nỗ lực để cạnh tranh một vị trí chính thức".

Cầu thủ Việt kiều được săn lùng nhất trận Việt Nam - Afghanistan-5

Giấc mơ của Adriano Schmidt nay đã trở thành hiện thực khi anh có tên trong đội hình xuất phát trong trận giữa đội tuyển Việt Nam với Afghanistan trên sân Thống Nhất tối qua.

Trước đó, anh được HLV Park Hang Seo lần đầu tiên gọi tên để tham dự 2 trận đấu cuối cùng thuộc vòng loại 3 World Cup 2022. Tuy nhiên ở cả 2 trận đấu này, cầu thủ đang khoác áo CLB Bình Định chưa ra sân một phút nào.

Min
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/adriano-schmidt-duoc-xin-info-nhieu-nhat-tran-viet-nam-voi-afghanistan-n-308476.html

đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao