AFC: 'Iraq sẽ trừng phạt nếu đội tuyển Việt Nam lộ nhược điểm phòng ngự'

Trước thềm trận đấu bảng F vòng loại thứ hai World Cup 2026, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cảnh báo tuyển Việt Nam phải thận trọng khi đối đầu với Iraq trên sân nhà Mỹ Đình.

"Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón Iraq trong trận đấu đỉnh cao của vòng loại thứ hai World Cup 2026 tại bảng F. Cả hai đội từng góp mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022.

Đội bóng số một Đông Nam Á đã phải nỗ lực hơn dự kiến để có chiến thắng trước Philippines ở trận ra quân nhưng có thể sẽ gặp phải một đêm khó khăn trước Iraq", AFC bình luận trước trận so tài giữa tuyển Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h00 ngày 21/11.

AFC: Iraq sẽ trừng phạt nếu đội tuyển Việt Nam lộ nhược điểm phòng ngự-1
Tuyển Việt Nam được dự báo sẽ có trận đấu khó khăn với Iraq ở lượt trận thứ hai vòng loại World Cup 2026 (Ảnh: AP).

Ở trận ra quân, đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Philippines với tỷ số 2-0, trong khi tuyển Iraq chứng tỏ sức mạnh khi chiến thắng Indonesia với tỷ số cách biệt 5-1.

"Đại diện Tây Á đã tỏ ra áp đảo trước Indonesia và đội tuyển Việt Nam có thể bị trừng phạt nếu bộc lộ điểm yếu trong phòng ngự", AFC cảnh báo thầy trò HLV Philippe Troussier trước thềm trận cầu quyết định ngôi đầu bảng F.

Đáng chú ý, AFC cũng nhấn mạnh tuyển Việt Nam là một trong số 12 đội trên tổng số 40 đội vẫn giữ sạch lưới sau lượt trận ra quân, trong khi Iraq dù có chiến thắng đậm trước Indonesia nhưng vẫn bị thủng lưới sau một pha tấn công đẹp mắt của đội bóng xứ vạn đảo.

Tuy nhiên, AFC nhấn mạnh tuyển Việt Nam dù có lợi thế sân nhà nhưng không được chủ quan khi đối đầu Iraq.

"Ở lượt trận ra quân, rất nhiều đội tuyển có lợi thế sân nhà như Philippines, Indonesia hay Thái Lan đều đã thất bại. Đó cũng là bài học kinh nghiệm cho các đội khi bước vào lượt trận thứ hai", AFC nhận định.

Ngoài việc nhận định về trận cầu tâm điểm giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq, trang chủ của AFC cũng không quên nhắc tới trận đấu giữa Philippines và Indonesia.

"Philippines và Indonesia đều nhận thất bại ở trận ra quân và nếu thua tiếp ở lượt trận thứ hai thì họ sẽ gặp bất lợi rất lớn ngay giai đoạn đầu của vòng loại thứ hai World Cup 2026", AFC chốt lại.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/afc-iraq-se-trung-phat-neu-doi-tuyen-viet-nam-lo-nhuoc-diem-phong-ngu-20231120221524977.htm

World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao