AFC nói điều đặc biệt về HLV Mai Đức Chung và đội tuyển nữ Việt Nam

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam kết thúc hành trình tại World Cup 2023, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nói điều ấm lòng về đoàn quân HLV Mai Đức Chung.

Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thua cả 3 trận tại vòng bảng World Cup năm nay (0-3 trước đội Mỹ, 0-2 trước Bồ Đào Nha và 0-7 trước Hà Lan). Dù vậy, cũng giống như người hâm mộ bóng đá trong nước, AFC không bất ngờ về kết quả này.

Trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á viết: "Màn ra mắt đấu trường World Cup của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có thể đã kết thúc không mấy suôn sẻ, nhưng HLV Mai Đức Chung tin rằng tương lai tương sáng vẫn đang chờ đội bóng Đông Nam Á này".

AFC nói điều đặc biệt về HLV Mai Đức Chung và đội tuyển nữ Việt Nam-1
HLV Mai Đức Chung tin bóng đá nữ Việt Nam có tương lai tươi sáng (Ảnh: AFC).

"HLV Mai Đức Chung nhìn vào những mặt tích cực của đội tuyển nữ Việt Nam thay vì chỉ chăm chăm vào thất bại nặng nề, kể cả khi đội kết thúc giải với 3 trận toàn thua", AFC bình luận thêm.

AFC không quên dẫn lời vị HLV trưởng của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam: "Chúng tôi thua cả 3 trận nhưng các đội thắng chúng tôi đều là những đội mạnh hơn đội tuyển nữ Việt Nam rất nhiều".

"Những kinh nghiệm mà đội tuyển nữ Việt Nam có được tại World Cup 2023 sẽ được các cầu thủ mang về nước, sẽ truyền cảm hứng cho các chàng trai và cô gái của bóng đá Việt Nam sau này", vẫn là lời của HLV Mai Đức Chung trên trang chủ của AFC.

AFC nói điều đặc biệt về HLV Mai Đức Chung và đội tuyển nữ Việt Nam-2
Đội tuyển nữ Việt Nam đã kết thúc hành trình lịch sử của mình tại World Cup (Ảnh: AFP).

Dù đội tuyển nữ Việt Nam thua cả 3 trận tại World Cup năm nay, nhưng trận nào đội bóng của HLV Mai Đức Chung cũng được nhận thưởng từ phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF (800 triệu đồng sau trận gặp đội Mỹ, 500 triệu đồng sau trận gặp Bồ Đào Nha và 500 triệu đồng sau trận gặp Hà Lan).

Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết đội được thưởng nhờ thể hiện được tinh thần cao, chứ không phải chuyện thắng hay thua từng trận. Điều đó cho thấy VFF đánh giá cao nỗ lực của đội bóng trong tay HLV Mai Đức Chung ở giải đấu vừa trải qua.

AFC tiếp tục dẫn lời HLV Mai Đức Chung: "Vẫn còn nhiều việc phải làm, nhưng việc bóng đá nữ Việt Nam có lần đầu tiên dự World Cup mang lại ý nghĩa lớn đối với chúng tôi".

"Tinh thần của chúng tôi không kém đối thủ nào. Đội tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng về mặt tinh thần. Điều thiếu sót của chúng tôi là thể chất của chúng tôi chưa bằng các đối thủ", HLV Mai Đức Chung khẳng định.

Đêm 2/8, đội tuyển nữ Việt Nam bắt đầu rời New Zealand. Dự kiến, đội sẽ về đến Việt Nam trưa 3/8, một nhóm cầu thủ về Hà Nội, nhóm khác về TPHCM.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/afc-noi-dieu-dac-biet-ve-hlv-mai-duc-chung-va-doi-tuyen-nu-viet-nam-20230802193409702.htm?fbclid=IwAR1m5suEi-baPuQevqgWiPPLjNwpK75LcMj5liK1_D_-b_mnE8H6S8wes3Y

Đội tuyển nữ Việt Nam HLV Mai Đức Chung

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao