AFC phạt nặng một loạt cầu thủ Thái Lan ẩu đả tại AFC Champions League

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ra án phạt đối với vụ ẩu đả giữa hai CLB Buriram United (Thái Lan) và Chiết Giang FC (Trung Quốc) tại AFC Champions League.

Hôm nay (10/12), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã công bố án phạt với những người tham gia vụ ẩu đả giữa hai CLB Buriram United và Chiết Giang FC, tại AFC Champions League. Trận đấu này diễn ra ngày 29/11 vừa qua, tại Hồ Châu (Trung Quốc).

Trận này, Chiết Giang FC thắng 3-2. Sau trận, các cầu thủ đôi bên lao vào nhau tạo ra vụ ẩu đả. Theo phán quyết của AFC được đưa ra hôm nay, có 3 cầu thủ của Buriram United bị phạt rất nặng.

Cụ thể, tiền đạo Ramil Seydayev (người Azerbaijan) bị cấm thi đấu 8 trận. Tiền vệ Leon James (người Thái Lan, sinh ra ở Anh) bị cấm thi đấu 6 trận, còn trung vệ Chitipat Tanklang cũng bị cấm thi đấu 6 trận.

Sở dĩ các thành viên của CLB Buriram United bị phạt nặng như vậy vì họ được cho là những người khiêu khích đối thủ trước, khơi mào cho màn ẩu đả.

Sau đó, một số thành viên của đội bóng Thái Lan còn lên các trang mạng xã hội, tiếp tục đòi trả đũa đối phương.

Với án cấm thi đấu đến 6 trận và 8 trận, các cầu thủ nêu trên của Buriram United không những không thể tham dự loạt trận cuối vòng bảng ngày 12/12, mà còn gần như bị loại khỏi giải năm nay.

AFC phạt nặng một loạt cầu thủ Thái Lan ẩu đả tại AFC Champions League-1
Tiền đạo Ramil Sheydayev (10) của Buriram United bị cấm thi đấu đến 8 trận vì khơi mào ẩu đả (Ảnh: ASEAN Football).

Sau vòng bảng, các đội sẽ thi đấu tiếp vòng 1/8, vòng tứ kết, bán kết và chung kết (mỗi giai đoạn gồm 2 lượt trận đi và về). Buriram United khó có khả năng đi xa đến vậy.

Nếu ở mùa giải năm nay, các cầu thủ của đội bóng Thái Lan chưa thực hiện xong án "treo giò", họ sẽ tiếp tục bị cấm ở mùa giải sang năm.

Về phía Chiết Giang FC, đội bóng này cũng có 3 cầu thủ và 2 nhân viên bị cấm làm nhiệm vụ có thời hạn. Các cầu thủ bị "treo giò" bên phía Chiết Giang FC gồm tiền vệ Yao Junsheng, tiền đạo Gao Di và ngoại binh Leo Souza (người Brazil).

Dù vậy, án treo giò dành cho những cầu thủ này không nặng như án dành cho các cầu thủ của Buriram United.

Thậm chí, ngôi sao Theerathon Bunmathan của Buriram United còn được cho là may mắn thoát án phạt. Nhiều hình ảnh cho thấy Theerathon Bunmathan rất tích cực trong việc tranh cãi với đối thủ.

Tuy nhiên, đến khi ẩu đả xảy ra, đội trưởng của đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup 2022 lại là người bỏ chạy đầu tiên.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/afc-phat-nang-mot-loat-cau-thu-thai-lan-au-da-tai-afc-champions-league-20231210123555535.htm?fbclid=IwAR24k_mbO_UI8zc5tyi9p4_9065OvQCyRY9UgpKWakfSf8965QqpooZXaN0

ẩu đả bóng đá

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao