Trọng tài Oman mở lại trang cá nhân nhưng khóa phần bình luận

Sau những quyết định gây tranh cãi tại trận đấu tối 19/11 giữa Việt Nam - Thái Lan, trọng tài Ahmed Al-Kaf vấp phải sự chỉ trích từ dân mạng Việt.

Sau trận đấu giữa Việt Nam - Thái Lan tối 19/11, trọng tài Ahmed Al-Kaf, người bắt chính trong trận đấu, bị dân mạng Việt Nam chỉ trích nặng nề khi từ chối bàn thắng của Bùi Tiến Dũng.

Trang cá nhân tràn ngập những bình luận tiêu cực khiến trọng tài người Oman phải chuyển Instagram sang chế độ riêng tư.

Trọng tài Oman mở lại trang cá nhân nhưng khóa phần bình luận-1
Trọng tài Al-Kaf khóa phần bình luận trên trang cá nhân. Ảnh chụp màn hình.

Tuy nhiên, sau một ngày, ông Al-Kaf đã đưa trang cá nhân về trạng thái công khai. Nhưng để tránh bị dân mạng tấn công như trước, trọng tài 36 tuổi đã xóa tất cả các comment không hay khóa tính năng bình luận trên Instagram.

Việc "làm loạn", chửi bới, bình luận quá khích trên trang cá nhân cầu thủ đội bạn hay của trọng tài sau trận đấu là hành động không còn lạ lẫm của một bộ phận người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Trước ông Ahmed, nhiều trang cá nhân của các trọng tài ra quyết định bất lợi cho tuyển bóng đá Việt Nam cũng là mục tiêu nhắm đến của người hâm mộ.

Năm ngoái, trọng tài người Australia Christopher Beath đã phải khóa trang Facebook của mình vì bị cho là xử ép đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo tại tứ kết U23 châu Á 2018.

Trọng tài Oman mở lại trang cá nhân nhưng khóa phần bình luận-2
Trọng tài Oman chuyển trang cá nhân sang chế độ riêng tư. Ảnh chụp màn hình.

Một trường hợp khác là trợ lý trọng tài Thái Lan Phubes Lekpha. Sau khi căng cờ báo việt vị từ chối bàn thắng cho Văn Toàn trận Myanmar - Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2018, ông bị dân mạng tấn công trang cá nhân.

Vị trong tài sau đó đã phải khóa mục bình luận đồng thời chuyển ảnh cá nhân Facebook sang màu đen vì làn sóng chỉ trích của fan bóng đá Việt Nam.

Tối 19/11, trận đấu Việt Nam - Thái Lan trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Trọng tài bắt chính người Oman Ahmed Al-Kaf có nhiều quyết định gây tranh cãi.

Phút thứ 27, ông thổi phạt Penalty cho tuyển Thái Lan sau khi Văn Hậu có pha phạm lỗi với Tom Bihr trong vòng cấm. Nhiều người cho rằng thổi phạt đền trong tình huống này là khá nặng.

Phút thứ 32 trận đấu, bóng được đưa vào lưới tuyển Thái Lan sau tình huống đánh đầu của Bùi Tiến Dũng. Tuy nhiên trọng tài Al Kaf đã không công nhận bàn thắng của chủ nhà.

Trọng tài Oman mở lại trang cá nhân nhưng khóa phần bình luận-3
Trận đấu Việt Nam -Thái Lan kết thúc với tỷ số hòa. Ảnh: Hoàng Hà.
 


Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/trong-tai-oman-mo-lai-trang-ca-nhan-nhung-khoa-phan-binh-luan-post1016144.html?fbclid=IwAR1eVU3Dgex0duBzq4wUz1X8vI5q2evV2kRwQ-Tv4AjXasH_zd-9FNDjg7A

World Cup đội tuyển việt nam

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao