Ai còn FA, ngày Thất tịch ăn ngay 5 món từ đậu đỏ để 'thoát ế'

Đậu đỏ mang ý nghĩa là "hồng đậu", hay còn gọi là đậu tương tư. Vào ngày Thất tịch, hãy thử 5 món ngon từ đậu đỏ này để giúp tình duyên nở rộ.

Ngày mùng 7 tháng 7 Âm lịch hàng năm được dân gian gọi là lễ Thất tịch, hay còn được coi là ngày lễ tình nhân của người Phương Đông. Ở Việt Nam, ngày lễ Thất tịch còn được gọi là ngày "ông Ngâu bà Ngâu".

Tương truyền rằng vào ngày này, những nam thanh tú nữ còn cô đơn lẻ bóng nên ăn một bát chè hoặc món ăn làm từ đậu đỏ để cầu nhân duyên may mắn. Vì trong tiếng Hoa, đậu đỏ mang ý nghĩa là "hồng đậu", hay còn gọi là đậu tương tư.

Ai còn FA, ngày Thất tịch ăn ngay 5 món từ đậu đỏ để thoát ế-1

Vậy dưới đây là 5 món ngon từ đậu đỏ bạn có thể thưởng thức. Chưa biết ăn đậu đỏ có giúp tình duyên nở rộ hay không nhưng mà nó ngon lắm đấy nhé!

1. Chè đậu đỏ

Ai còn FA, ngày Thất tịch ăn ngay 5 món từ đậu đỏ để thoát ế-2

Khỏi phải bàn cãi nhiều, món chè đậu đỏ chính là món "đắt show" nhất trong ngày lễ Thất tịch. Nếu năm ngoái ăn chè đậu đỏ mà vẫn chưa thấy "xi nhê" gì, bạn cũng đừng bỏ cuộc mà năm nay hãy tiếp tục đánh chén hẳn 2 bát cho... chắc cú nhé.

Món chè đậu đỏ được làm khá đơn giản với nguyên liệu chính là đậu đỏ và nước đường. Bạn có thể order thêm các topping như nước cốt dừa, trân châu, thạch để món ăn thêm phần hấp dẫn.

2. Trà sữa đậu đỏ

Ai còn FA, ngày Thất tịch ăn ngay 5 món từ đậu đỏ để thoát ế-3

Thức uống vừa lạ vừa quen đây rồi. Một điểm cộng cho món này đó là hệ thống trà sữa nào cũng có nên dân FA không sợ lo "cháy hàng" nhé. 

Thông thường, đậu đỏ rất thích hợp để uống với matcha nên bạn có thể đổi gió với món trà sữa matcha đậu đỏ. Vị thơm, đắng thanh của matcha sẽ làm dịu cái ngọt bùi của đậu đỏ. Thứ nước vừa ngon vừa giúp thoát ế, tội gì không thử?

3. Bánh bao đậu đỏ

Ai còn FA, ngày Thất tịch ăn ngay 5 món từ đậu đỏ để thoát ế-4

Vào ngày Thất tịch thường có mưa lành lạnh. Tiết trời lý tưởng như vậy rất thích thưởng thức 1 - 2 chiếc bánh bao nóng hổi có nhân đậu đỏ thơm phức.

Bánh bao nhân đậu đỏ có vỏ ngoài mềm, thơm, bên trong là đậu đỏ xay nhuyễn, mịn và nóng sốt. Bạn có thể mua sẵn ngoài siêu thị hoặc trổ tài nữ công gia chánh đều được.

4. Sữa chua đậu đỏ

Ai còn FA, ngày Thất tịch ăn ngay 5 món từ đậu đỏ để thoát ế-5

Đây là món ăn vặt khá phổ biến tại Hà Nội mà bạn có thể thử. Sự kết hợp thú vị giữa sữa chua với đậu đỏ giúp bạn ăn ngon miệng, lại cầu nhân duyên được như ý.

Này nhé, sữa chua mềm dẻo hoặc cứng, ăn với đậu đỏ ngọt bùi rất thích hợp thưởng thức vào những ngày nóng bức hay mưa lạnh. Đây là một trong số những biến tấu món ăn với đậu đỏ độc đáo nếu đã quá ngán chè đậu đỏ thông thường.

5. Bánh trung thu nhân đậu đỏ

Ai còn FA, ngày Thất tịch ăn ngay 5 món từ đậu đỏ để thoát ế-6

Gần tháng nữa mới đến Rằm tháng 8 nhưng thị trường bán bánh trung thu đã nhộn nhịp rồi. Ngoài các gợi ý trên, bạn có thể thưởng thức bánh Trung thu sớm vào ngày Thất tịch.

Những chiếc bánh nướng hoặc dẻo với phần nhân đậu đỏ bao quanh trứng muối rất thích hợp thưởng thức ngày mưa. 

An Chi
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ngay-that-tich-dan-fa-an-5-mon-tu-dau-do-de-thoat-e-n-273272.html

lễ thất tịch món ngon hà nội

Tin tức mới nhất