'Ai cũng làm tượng thế này thì Sa Pa trông như mớ hổ lốn'

Đại diện Hiệp hội Du lịch Sa Pa (Lào Cai) chia sẻ ý kiến về việc điểm check-in Ansapa tiếp tục bị đóng cửa.

Bức tượng Elsa - nhân vật hoạt hình trong phim Frozen - được đặt ở điểm check-in Ansapa tiếp tục gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Ông Phạm Cao Vỹ, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Sa Pa, nhận xét vụ việc này đang gây nhiều tác động đến hình ảnh du lịch địa phương.

Tuy nhiên, ông Vỹ nhấn mạnh hiệp hội không có nhiều thẩm quyền liên quan đến hoạt động của các doanh nghiệp. Do đó, họ chỉ có thể đưa ra một số góp ý để giúp doanh nghiệp hoạt động quy củ, phát triển theo đúng định hướng mà địa phương đề ra.

"Quan điểm của hiệp hội là ủng hộ những điểm check-in mới, thu hút khách nhưng phải đi theo định hướng và đem lại hình ảnh đẹp cho Sa Pa", ông Vỹ nhấn mạnh.

Đại diện đơn vị này cho biết các doanh nghiệp khi đầu tư điểm check-in cần có sự phê duyệt từ chính quyền địa phương hay Sở Văn hóa.

Điều này sẽ đảm bảo những khu vực check-in có thể quảng bá hình ảnh đẹp cho địa phương và không gây phản cảm với du khách.

Ai cũng làm tượng thế này thì Sa Pa trông như mớ hổ lốn-1

Ai cũng làm tượng thế này thì Sa Pa trông như mớ hổ lốn-2
Bức tượng Elsa bị dân mạng chỉ trích không phù hợp với văn hóa Sa Pa. Ảnh chụp màn hình.

"Làm gì cũng cần có sự thẩm duyệt trước. Như thế sẽ không gây ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch địa phương mà doanh nghiệp cũng đỡ tốn kém chi phí. Trường hợp này, tôi nghĩ do chủ doanh nghiệp làm theo sở thích cá nhân.

Trên quan điểm cá nhân, tôi thấy kiểu tượng này không phù hợp. Ai cũng mang những bức tượng thế này về, Sa Pa sẽ trông như mớ hổ lốn. Nó không phù hợp với văn hóa, cảnh quan của địa phương", ông Vỹ nêu quan điểm.

Phía Hiệp hội Du lịch Sa Pa nhấn mạnh đây cũng là bài học lớn cho các doanh nghiệp đầu tư điểm check-in hay những hoạt động du lịch khác.

"Tôi nói lại lần nữa. Mọi thứ cần phải được cấp phép, kiểm duyệt đàng hoàng. Họ không thực hiện được, đến lúc bị đóng cửa thì ai cứu nổi", ông Vỹ nói thêm

Ai cũng làm tượng thế này thì Sa Pa trông như mớ hổ lốn-3
Cơ sở này từng bị đóng cửa hồi tháng 4. Ảnh: Nguyễn Linh.

Trưa 19/7, UBND thị xã Sa Pa cho biết đã tiếp nhận báo cáo của các đơn vị chức năng liên quan đến việc một cơ sở lưu trú trên địa bàn dựng bức tượng nữ hoàng băng giá (nhân vật Elsa trong phim Frozen) trong khuôn viên.

Sau khi đoàn kiểm tra đến làm việc tại cơ sở trên, kết quả ban đầu cho thấy Công ty Cổ phần Đầu tư An Sa Pa Queen đã vận chuyển tượng đúc sẵn, không phải xây dựng tại chỗ.

Bức tượng cao khoảng 3 m, rộng 3 m và được mang về, đặt trên mái tầng 2 của khu nhà cũ của cơ sở lưu trú Ansapa.

UBND phường Phan Si Păng (thị xã Sa Pa) đã lập biên bản, tạm dừng mọi hoạt động của công ty tại địa điểm trên và mời giám đốc công ty đến trụ sở UBND phường làm việc.

Tại đây, cơ quan chức năng đã thông tin, tuyên truyền đến chủ cơ sở về quy định liên quan đến điểm check-in.

Đồng thời, lãnh đạo thị xã Sa Pa chỉ đạo cơ quan, đơn vị chuyên môn đối chiếu các quy định để tham mưu cho UBND thị xã xem xét, xử lý theo quy định của pháp luật nếu nhận thấy công trình có sai phạm.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ai-cung-lam-tuong-the-nay-thi-sa-pa-trong-nhu-mo-ho-lon-post1240667.html?fbclid=IwAR2QojHxGCv6SKtYXdr-P8fkgQ_5_Cc_1Dr541WDaWtknh_ezxAD69TEEx8

du lịch sapa địa điểm du lịch

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao