1900 Hair Salon vướng ồn ào hiến tóc

Ai dựng chuyện 1900 Hair Salon ‘ăn chặn’ tóc hiến tặng bệnh nhân?

"Khi Chiến Nguyễn, chủ Salon 1900 đi đến đâu thì tất cả mọi người đều đổ đến đấy dẫn đến những người thợ tóc khác họ cảm thấy không được chú ý nên họ làm thế"!?

Tối hôm qua (12/6), cộng đồng mạng xôn xao thông tin về việc 1900 Hair Salon, ở Hà Nội có dấu hiệu bất thường liên quan đến tóc hiến tặng.

Ngay sau khi lùm xùm này nổ ra, phóng viên Báo Công Thương đã có mặt ghi nhận hoạt động của 1900 Hair Salon tại đường Nguyễn Hy Quang, quận Đống Đa, TP. Hà Nội. Tại đây, mọi hoạt động của Salon vẫn diễn ra bình thường, nhưng khách đến thưa thớt hơn.

Liên quan đến vụ việc này, quản lý của 1900 Hair Salon cho biết đã nắm được thông tin này từ ngày hôm qua. Sau khi xem xét các thông tin, nam quản lý cho hay, những thông tin ồn ào nói trên chỉ là thông tin một chiều, không có bằng chứng hay chứng thực gì cả.

“Trong bất kỳ việc gì Chiến (Nguyễn Chiến - chủ 1900 Hair Salon) đều nghĩ cho người khác trước khi bảo vệ chính mình. Mọi thứ cần thông tin minh bạch, bởi chưa bao giờ là muộn cả. Một nửa của sự thật không bao giờ là sự thật”, nam quản lý cho biết thêm.

Cũng theo nam quản lý này, hiện không có bằng chứng nào chứng minh Chiến cầm tóc hay lấy tóc đó về cả mà bên Salon chỉ lấy tóc ở Salon mang đi hiến tóc thôi.

“Phía Salon lấy tóc rồi trao lại cho các quỹ, các quỹ nhận sau đó xử lý như thế nào thì đó là khâu của các quỹ. Bên em chỉ hỗ trợ khách hàng cắt tóc. Nếu Chiến làm sai trong nội bộ rất nhiều nhân sự, một phát tan tành sự nghiệp.

Khi Chiến Nguyễn, chủ Salon 1900 đi đến đâu thì tất cả mọi người đều đổ đến đấy dẫn đến những người thợ tóc khác họ cảm thấy không được chú ý nên họ làm thế”, nam quản lý cho hay và nói rằng chiều hôm nay phía Salon sẽ có thông tin phản hồi cụ thể.

Ai dựng chuyện 1900 Hair Salon ‘ăn chặn’ tóc hiến tặng bệnh nhân?-1
Nam quản lý 1900 Hair Salon lên tiếng về những ồn ào liên quan đến tóc hiến tặng bệnh nhân ung thư (Ảnh: Đoàn Tuấn).

Trước đó, cộng đồng mạng xôn xao thông tin về việc 1900 Hair Salon, ở Hà Nội có dấu hiệu bất thường liên quan đến tóc hiến tặng.

Bài viết đăng tải trên mạng xã hội với nội dung: “Hóng vụ Salon tóc 1900 Hair, người dân hiến 700 bộ tóc cho bệnh nhân ung thư, chủ shop lấy 650, chỉ trao có 50 bộ”.

Ngay dưới các bài đăng, cộng đồng mạng lập tức réo tên 1900 Hair Salon ở đường Nguyễn Hy Quang, quận Đống Đa, TP. Hà Nội với nhiều bình luận trái chiều và cho rằng nếu có việc bất kỳ Salon nào “ăn chặn” tóc hiến tặng của khách cho bệnh nhân ung thư thì cần có sự vào cuộc của Công an để làm rõ trắng đen.

Ai dựng chuyện 1900 Hair Salon ‘ăn chặn’ tóc hiến tặng bệnh nhân?-2
1900 Hair vẫn hoạt động bình thường sau ồn ào nói trên (Ảnh: Đoàn Tuấn).

Sáng ngày 13/6, Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh lên tiếng xung quanh sự việc gây ồn ào này. Theo đó, Phòng Công tác xã hội của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận tổng cộng 703 bộ tóc được hiến tặng từ các tình nguyện viên.

Tại buổi lễ trao tặng tóc cho bệnh nhân ung thư, phía bệnh viện và đại diện salon đã trao tặng 50 bộ tóc cho người bệnh.

Số lượng 50 bộ tóc được trao do Phòng Công tác xã hội khảo sát toàn bộ các bệnh nhân tại Trung tâm Ung bướu, bệnh nhân đăng ký nhu cầu. Sau đó Phòng công tác xã hội đã tổng hợp, gửi số lượng về Quỹ Ngày mai tươi sáng.

Số bộ tóc còn lại (trong tổng số 703 bộ tóc được hiến tặng) hiện đang được Phòng công tác xã hội của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh quản lý, chờ bàn giao cho Quỹ Ngày mai tươi sáng.

Phía Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh còn cho biết, chương trình đã nhận được sự chung tay, đồng hành của 16 salon tóc tại Bắc Ninh cử người đến cắt tóc cho các tình nguyện viên hiến tóc tại Bệnh viện, vừa nhận chỉnh sửa tóc miễn phí cho các tình nguyện viên đến hiến tóc.

“Chương trình là hoạt động xã hội mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, tiếp thêm tinh thần, nghị lực cho những bệnh nhân ung thư có tinh thần tích cực hơn trong cuộc sống, góp phần lan toả tinh thần yêu thương, sẻ chia, lối sống lành thiện tới cộng đồng”, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh lên tiếng.

Theo Công Thương

Xem link gốc Ẩn link gốc https://congthuong.vn/ai-dung-chuyen-1900-hair-salon-an-chan-toc-hien-tang-benh-nhan-325937.html

1900 Hair Salon Chiến Nguyễn ung thư

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: 1900 Hair Salon vướng ồn ào hiến tóc