Alec Baldwin bị buộc tội ngộ sát vì gây chết người trên phim trường

Luật sư đang tìm cách kháng cáo sau khi công tố viên yêu cầu xử Alec Baldwin tội ngộ sát vì nổ súng gây chết người trong một lần đóng phim.

Theo Page Six, Alec Baldwin bị công tố viên buộc hai tội danh ngộ sát liên quan đến cái chết của giám đốc hình ảnh Halyna Hutchins trên phim trường Rust.

Mary Carmack-Altwies - biện lý quận Santa Fe - nói trong một tuyên bố rằng người chế tạo vũ khí của bộ phim Hannah Gutierrez Reed và người giám sát vũ khí trên trường quay cũng bị buộc tội ngộ sát không tự nguyện, với mức án tối đa là 18 tháng tù giam.

Alec Baldwin bị buộc tội ngộ sát vì gây chết người trên phim trường-1
Hiện trường vụ nổ súng gây chết người.

"Sau khi xem xét kỹ lưỡng bằng chứng và luật pháp của bang New Mexico, tôi xác định có đủ bằng chứng để buộc tội hình sự Alec Baldwin và các thành viên khác của đoàn làm phim Rust", Carmack-Altwies nói.

Mary Carmack-Altwies khẳng định ai có tội sẽ bị buộc tội đúng với pháp luật, công lý sẽ được thực thi.

Trên tòa án, luật sư đại diện của Alec Baldwin nói cáo buộc chống lại thân chủ ông là "án oan khủng khiếp".

"Baldwin không hề biết có đạn thật trong súng hay bất kỳ đâu trên phim trường. Thân chủ tôi chỉ dựa vào chuyên gia súng đạn - những người đảm bảo đó là súng đạo cụ. Chúng tôi sẽ kháng cáo và nhất định thắng kiện", luật sư Luke Nikas nói với Page Six.

Halyna Hutchins vô tình bị Alec Baldwin bắn trúng và chết tại chỗ trên trường quay Rust, đạo diễn Joel Souza cũng bị thương nhưng may mắn qua khỏi.

Alec Baldwin bị buộc tội ngộ sát vì gây chết người trên phim trường-2
Alec Baldwin sau tai nạn.

Matt Hutchins - chồng của nạn nhân - lên tiếng cảm ơn biện lý quận Santa Fe vì "cuộc điều tra kỹ lưỡng chống lại những kẻ có ý thức xem thường mạng người ở phim trường".

"Gia đình chúng tôi cảm giác được chia sẻ khi không có bất kỳ ai đứng trên luật pháp. Tôi ủng hộ các cáo buộc và hợp tác với công tố viên, tha thiết hy vọng hệ thống tư pháp làm việc bảo vệ người dân, những người vi phạm phải đền tội xứng đáng", Matt nói.

Trước đó, Alec Baldwin - người trực tiếp nổ súng dẫn đến vụ tai nạn - đệ đơn kiện bốn thành viên trong đoàn làm phim vì giao ông khẩu súng đã nạp đạn, không đảm bảo an toàn khi quay phim.

"Thảm kịch xảy ra do trong súng có đạn thật. Thân chủ tôi vô tội", luật sư của Baldwin lập luận.

Trong cuộc phỏng vấn của ABC, ngôi sao được đề cử Oscar bật khóc, phủ nhận giết người. Song, ông thừa nhận cuộc sống của mình không còn như trước sau sự cố nổ súng chết người.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/alec-baldwin-bi-buoc-toi-ngo-sat-vi-gay-chet-nguoi-tren-phim-truong-post1504541.tpo

tai nạn phim trường Alec Baldwin

Tin tức mới nhất