AMEE bị tố 'xơi lại' hit cũ của thánh album xứ Hàn Twice?

Quả thực, AMEE có phong cách rất chuẩn Kpop, nhưng những cú "phốt" mà cô liên tiếp vướng phải khiến khán giả thay đổi thiện cảm.

Gần đây, dân mạng đã không khỏi bức xúc khi phát hiện ca khúc Vpop mang tên Turn It Up của AMEE có phần beat giống với I Can't Stop Me nhà Twice.  Được biết, Twice tung ca khúc I Can't Stop Me vào năm 2020, được rất nhiều khán giả Kpop yêu thích. 

AMEE bị tố xơi lại hit cũ của thánh album xứ Hàn Twice?-1
Amee bị tố đạo nhạc hit I Can't Stop Me của Twice.

Cụ thể, phần điệp khúc hai bài hát nhanh chóng được đặt lên "bàn cân" và nhận về nhiều phản hồi gây tranh cãi khi nhịp điệu, tiết tấu của chúng cứ hao hao nhau.

Phía dưới bình luận, đa phần netizen đồng tình với ý kiến cách nhấn nhá thêm thắt, lên cao xuống thấp của hai đoạn beat gần như nhau. Tuy nhiên cũng xuất hiện một số bình luận bênh vực cho rằng cùng concept tiết tấu retro disco nên nghe có phần giống nhau. 

AMEE bị tố xơi lại hit cũ của thánh album xứ Hàn Twice?-2AMEE bị tố xơi lại hit cũ của thánh album xứ Hàn Twice?-3
Cư dân mạng chỉ ra nhiều điểm giống nhau từ bài của Amee.

Ngay sau đó, đoạn video so sánh trên nhận được nhiều sự chú ý của dân tình với lượt tương tác cao.  

Hiện phía AMEE vẫn chưa lên tiếng giải thích về thông tin kể trên. Trước đó, vào năm 2019, Amee cũng dính nghi án "đạo nhạc" trắng trợn bản hit cũ có tên Friday của IU. 

Cụ thể, ca khúc Đen Đá Không Đường mà  AMEE thể hiện có phần giai điệu rất dễ khiến người nghe liên tưởng đến bản hit đã phát hành 5 năm trước của IU, nhất là phần guitar dạo đầu.

Dẫu tiết tấu đoạn sau đã được ê-kíp của AMEE biến tấu dồn dập hơn nhưng điều này không qua mắt được các fan Kpop, nhất là khi cách hát nhả chữ lẫn những đoạn ngân rung của tân binh Vpop không khác nghệ sĩ xứ Hàn là bao. 

AMEE bị tố xơi lại hit cũ của thánh album xứ Hàn Twice?-4
Amee cũng dính nghi án "đạo nhạc" trắng trợn nhiều lần trong sự nghiệp

Phiên bản dance của Anh Nhà Ở Đâu Thế cũng bị soi có sự trùng hợp bất ngờ với Senorita của (G)-DLE ở điệu nhảy nhún người uyển chuyển gần cuối MV.

Đây là lý do mà dù 2 sản phẩm đầu tay đều đạt được thành tích ấn tượng trên Youtube nhưng AMEE lại không có được thiện cảm trong mắt cư dân mạng. 

Quả thực, AMEE có phong cách rất chuẩn Kpop nhưng những cú "phốt" mà cô liên tiếp vướng phải đã khiến khán giả dần thay đổi thiện cảm. 

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/amee-bi-to-xoi-lai-hit-cu-cua-thanh-album-xu-han-twice-n-277487.html

Amee Twice

Tin tức mới nhất