Ăn bao nhiêu trứng một ngày là tốt cho sức khỏe?

Trứng là thực phẩm được nhiều người yêu thích, vậy ăn bao nhiêu trứng một ngày là tốt cho sức khỏe nhất?

Trứng là thực phẩm ngon miệng và giàu dinh dưỡng nên rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên mỗi người nên ăn bao nhiêu trứng một ngày thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là số lượng trứng nên ăn mỗi ngày và những lưu ý khi ăn trứng bạn cần biết.

Hàm lượng dinh dưỡng của trứng

Theo Bảng thành phần dinh dưỡng Việt Nam, trứng gà có 11,6 g chất béo, 55 mg canxi còn trong trứng vịt chứa 14,2 g chất béo, 71 mg canxi. Lượng carbs tương đương nhau nhưng hàm lượng protein, chất béo và cholesterol, trứng vịt đều nhiều hơn trứng gà. Trứng gà nhiều protein, photpho, kẽm và kali, vitamin A, D, E, nhất là vitamin D, ít calo và cholesterol.

Ăn bao nhiêu trứng một ngày là tốt cho sức khỏe nhất?

Trứng được mệnh danh là siêu thực phẩm vì rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên tùy vào từng độ tuổi sẽ được ăn số lượng trứng khác nhau. Dưới đây là số lượng trứng mỗi nhóm tuổi có thể ăn trong một ngày:

Trẻ nhỏ

Báo VnExpress dẫn lời tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Trọng Hưng - Trưởng khoa khám và tư vấn dinh dưỡng người lớn - Viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết, trẻ em có thể ăn một quả trứng mỗi ngày, giúp cung cấp choline dồi dào, hỗ trợ sự phát triển trí não và nhận thức của trẻ.

Ăn bao nhiêu trứng một ngày là tốt cho sức khỏe?-1
Trứng là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe.

Người trưởng thành

Một người trưởng thành khỏe mạnh trung bình có thể ăn 1-3 quả trứng mỗi ngày. Thói quen đó làm tăng mức HDL (cholesterol tốt) và giảm mức LDL (cholesterol xấu), đảm bảo sức khỏe tim mạch. Trứng giúp não hoạt động tốt và tăng cường miễn dịch.

Người cao tuổi

Một người già sức khỏe ổn định có thể ăn 7 quả trứng một tuần. Khi tuổi tác cao lên, sức mạnh của xương giảm đi, trứng cung cấp vitamin D giúp cơ thể hấp thụ canxi đảm bảo sức khỏe của xương. Cùng với đó, trứng cung cấp 13 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. Lòng đỏ trứng chứa lutein và zeaxanthin, làm giảm nguy cơ hình thành đục thủy tinh thể và thoái hóa cơ.

Những điều cần lưu ý khi ăn trứng

Trứng sống tốt hơn trứng chín: Ăn trứng sống có thể gây hại cho sức khỏe. Mọi người có thể bị nhiễm khuẩn salmonella khi ăn trứng sống. Trên thực tế, trứng luộc chín là giải pháp tốt nhất.

Trứng phải cho vào tủ lạnh: Trứng có thể bảo quản trong tủ lạnh nhưng đó không phải là điều bắt buộc. Tuy nhiên, sau khi đã để trứng trong tủ lạnh không nên để ở nhiệt độ phòng quá hai giờ, nếu không, trứng sẽ đổ mồ hôi và hình thành nấm mốc.

Trên đây là những thông tin giải đáp về băn khoăn ăn bao nhiêu trứng một ngày là tốt cho sức khỏe và những điều cần lưu ý khi ăn trứng. Hãy ăn trứng đúng cách để tốt cho sức khoẻ nhé.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/an-bao-nhieu-trung-mot-ngay-la-tot-cho-suc-khoe-ar826249.html

sức khỏe thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao