Ăn chè từ thiện, 35 người bị ngộ độc

Hàng chục người bị ngộ độc, trong đó có 4 người bị nặng phải chuyển lên tuyến trên sau khi ăn chè đậu trắng do một người dân phát từ thiện nhân dịp rằm tháng giêng.

Chiều 6/2, Sở Y tế tỉnh An Giang xác nhận với Vietnamnet, 35 người bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn chè đậu trắng miễn phí do bà N.T.A.T (44 tuổi, ngụ tại huyện Chợ Mới) nấu.

Ăn chè từ thiện, 35 người bị ngộ độc-1
Một bệnh nhân bị ngộ độc đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Trung tâm An Giang. Ảnh: E.X

Cụ thể, người phụ nữ này nấu chè từ chiều 3/2, sáng hôm sau, bà phát miễn phí cho nhiều người trong xóm. Nguyên liệu nấu chè gồm 20kg đậu trắng, 8kg nếp, 10kg dừa nạo sẵn và 24kg đường cát. Đến khoảng 23h cùng ngày, nhiều người sau khi ăn chè có triệu chứng đau bụng, tiêu chảy, nôn, sốt… 

Theo đó, 31 người (8 nam, 23 nữ) phải nhập viện cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Chợ Mới, hiện tình trạng sức khỏe đã ổn định. Ngoài ra, 53 người khác triệu chứng nhẹ mua thuốc uống tại nhà.

Ngoài các trường hợp trên, 4 ca nặng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang. Trong đó, hai bệnh nhân rất nặng, đặc biệt một ca đang phải thở máy.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là ngộ độc chè đậu trắng. 

Chia sẻ trên Tuổi Trẻ,  ông Trần Quốc Phú - giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới, An Giang cho biết: "Chúng tôi đã cho người đến hiện trường lấy mẫu chè đề kiểm nghiệm và tìm hiểu nguyên nhân xảy ra ngộ độc. Đa số bệnh nhân đều có biểu hiện đau bụng, tiêu chảy. Hầu như ai ăn chè này cũng bị ngộ độc như vậy. Chúng tôi nghi ngờ chè bị nhiễm khuẩn", ông Phú nói.

Theo ông Phú, 31 trường hợp này là bị ngộ độc trung bình mới điều trị tại Trung tâm y tế huyện, chưa kể các trường hợp nhẹ. “Bà T. nấu chè từ thiện, không bán nên không biết số người bị ngộ độc nhiều hay ít", ông Phú nói thêm.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/an-che-tu-thien-35-nguoi-bi-ngo-doc-n-335650.html

ngộ độc

Tin tức mới nhất