Ăn dạo quán vỉa hè những buổi tối cuối xuân ở 36 phố phường

Những ngày cuối xuân vừa mát vừa "chill" mà được lượn lờ phố xá, rồi ăn những món ngon ở vỉa hè thì còn gì tuyệt vời bằng.

Trong khung cảnh cuối xuân vừa mát lại se se lạnh mà được đi lượn lờ phố phường, ăn chút món ngon vỉa hè thì thật thích. Thật ra, những món này khi nào Hà Nội cũng có, chỉ là ăn vào thời tiết này sẽ càng ngon và đậm đà hơn thôi.

Sứa đỏ - Hàng Chiếu

Sứa đỏ là món ăn quen thuộc nhưng lại khá lạ miệng với người dân Hà Nội, nhưng sau khi được thưởng thức một lần thì ai cũng phải nhớ mãi không thôi.

Ăn dạo quán vỉa hè những buổi tối cuối xuân ở 36 phố phường-1
(Ảnh: Tuấn Anh Phạm)

Một phần sứa đỏ của quán rất được chăm chút, đều là những con sứa tươi ngon đã được chọn kĩ, sứa khi đã chế biến thành công sẽ được phục vụ cho khách hàng.

Sứa dai giòn, ở quán này, sứa đỏ sẽ được chấm cùng mắm tôm. Mắm tôm xuất hiện cùng món ăn này rất phù hợp, sự hoà quyện của phần chấm và sứa làm cho vị thêm đậm đà.

Ăn dạo quán vỉa hè những buổi tối cuối xuân ở 36 phố phường-2Ăn dạo quán vỉa hè những buổi tối cuối xuân ở 36 phố phường-3
(Ảnh: Internet)

Địa chỉ: 70 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm.

Nem nướng - Hàng Cót

Đây là một quán vỉa hè không tên nhưng khách lúc nào cũng đến rất đông. Quán hầu như dành cho những người thích ăn vặt trên phố tìm đến. Nem ở đây được khen vì chua vừa phải, thơm lừng, béo ngậy chứ không khô.

Ăn dạo quán vỉa hè những buổi tối cuối xuân ở 36 phố phường-4Ăn dạo quán vỉa hè những buổi tối cuối xuân ở 36 phố phường-5
(Ảnh: Foody)

Ngoài nem ra quán cũng có những món ăn vặt khác như: cá bò, khoai lang chiên giòn rồi lắc với phô mai cũng thật khiến người ăn không có cách nào dừng lại.

Ăn dạo quán vỉa hè những buổi tối cuối xuân ở 36 phố phường-6
(Ảnh: @eatw.2mint)

Bánh trôi tàu - Hàng Giầy

Là người Hà Nội thì không ai là không biết đến bánh trôi tàu nổi tiếng phố Hàng Giầy. Ở đây nức tiếng với bánh trôi tàu, lục tào xá và chí mà phù.

Ăn dạo quán vỉa hè những buổi tối cuối xuân ở 36 phố phường-7
(Ảnh: @duongvux)

Các món đều ăn rất vừa miệng, ngọt vừa phải và đậm đà đúng vị. Bánh trôi tàu dẻo thơm kết hợp với đậu xanh và dừa non béo ngậy, hay viên mè đen cũng ngon không kém.

Nước dùng là thứ nước quyện hoà của đường mật nấu với gừng nóng ở mức độ vừa phải, khiến ai nhìn cũng muốn nếm ngay một thìa trước khi xẻ đôi viên bánh trôi tàu.

Ăn dạo quán vỉa hè những buổi tối cuối xuân ở 36 phố phường-8Ăn dạo quán vỉa hè những buổi tối cuối xuân ở 36 phố phường-9
(Ảnh: Internet)

Địa chỉ: 30 Hàng Giầy, Hoàn Kiếm

Mì vằn thắn - Hàng Phèn

Mì vằn thắn thực chất là món ăn của người Hoa, không biết từ bao giờ lại trở thành món ăn quen thuộc với người Việt Nam. 

Tô mì ở đây khá to, tràn ngập các loại đồ ăn hấp dẫn. Cuốn hút nhất là miếng há cảo chiên vàng óng to gần nửa bát, bên trong có nhân thịt, ăn vô cùng đã miệng.

Ăn dạo quán vỉa hè những buổi tối cuối xuân ở 36 phố phường-10Ăn dạo quán vỉa hè những buổi tối cuối xuân ở 36 phố phường-11
(Ảnh: Internet)

Các loại nhân như thịt xá xíu, gan lợn, tôm, trứng, sủi cảo,…được chế biến hợp vị. Nước dùng theo đúng chuẩn ninh từ xương ống, để tăng thêm độ ngọt người chủ quán cho thêm tôm he khô, sá sủng khô và một chút đường phèn.

Ăn dạo quán vỉa hè những buổi tối cuối xuân ở 36 phố phường-12
(Ảnh: Bích Ngọc)

Địa chỉ: 22 Hàng Phèn, Hoàn Kiếm

Phở xào - Hàng Thiếc

Phở xào là món ăn thích hợp để ăn vào những dịp trời se se lạnh. Quán ở đây đã bán được hơn chục năm nhưng lúc nào vẫn giữ được hương vị đậm đà khó quên.

Ăn dạo quán vỉa hè những buổi tối cuối xuân ở 36 phố phường-13Ăn dạo quán vỉa hè những buổi tối cuối xuân ở 36 phố phường-14
(Ảnh: Foody)

Thịt bò được ướp ngon đậm đà và mềm chứ không dai, ăn cùng đó là bánh phở xào săn được nêm nếm rất vừa miệng. 

Nhiều người sành ăn còn truyền tai nhau, ăn phở xào mà chưa ăn phố Hàng Thiếc tức là chưa biết thế nào là phở xào ngon rồi. 

Ăn dạo quán vỉa hè những buổi tối cuối xuân ở 36 phố phường-15
(Ảnh: Foody)

Địa chỉ: 20 Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm

Nami (Tổng hợp)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-dao-quan-via-he-nhung-buoi-toi-cuoi-xuan-o-36-pho-phuong-n-254771.html

món ngon vỉa hè Hà Nội

Tin tức mới nhất