'Ăn gậy' bản quyền ca khúc của chính mình, rapper Pháo 'chỉ còn cái nịt'

"Cơ trưởng" Pháo rơi vào tình huống éo le khi là chủ nhân của bài hát nhưng lại bị đánh bản quyền cũng bởi chính "con ruột" của mình.

Hiện nay, các trang mạng xã hội vốn nổi tiếng nghiêm ngặt về vấn đề bắt bản quyền trong các video hay livestream của người sử dụng. Thế nhưng, điều trớ trêu ít ai ngờ tới lại chính là chủ nhân của một bài hát bị đánh bản quyền bởi... chính "đứa con" của mình. Thật xui, rapper Pháo đã rơi vào tình huống hi hữu éo le đó. 

Ăn gậy bản quyền ca khúc của chính mình, rapper Pháo chỉ còn cái nịt-1
Rapper Pháo

Mới đây trên trang cá nhân, Pháo kêu than rằng: "Tôi bị đánh bản quyền bởi tôi?" kèm theo lời cảnh cáo đến từ Facebook: "Video của bạn bị tắt tiếng một phần do có thể chứa nhạc của người khác". 

Ăn gậy bản quyền ca khúc của chính mình, rapper Pháo chỉ còn cái nịt-2
Bài đăng của Rapper Pháo

Cụ thể, cô nàng đã sử dụng phần nhạc của bài hát 2 Phút Hơn trong bài đăng và ngay sau đó bị Facebook cho "ăn gậy" mà không hề quan tâm Pháo chính là chủ nhân của bản nhạc đình đám này.

Nói có sách, mách có chứng hơn, Pháo còn cẩn thận thả chiếc ảnh giấy chứng nhận đăng ký bản quyền tác giả của mình kèm theo. 

Ăn gậy bản quyền ca khúc của chính mình, rapper Pháo chỉ còn cái nịt-3
Giấy chứng nhận đăng ký quyền tác giả bản nhạc 2 Phút Hơn

Ngay lập tức, chia sẻ của cô nàng rapper đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Đa phần netizen đều vừa thấy tội cô mà vừa bật cười trước thuật toán "sai, quá sai" của Facebook. 

Trước Pháo, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng rơi vào hố đen tương tự. Khi đó, anh đăng tải một dòng trạng thái trên trang Facebook cá nhân, thể hiện sự bức xúc khi ca khúc do chính anh sáng tác, được đăng tải trên kênh YouTube “chính chủ” lại bị đánh bản quyền.

Nhạc sĩ họ Nguyễn thậm chí còn “hỏi vặn” lại người này có thể đưa ra giấy độc quyền để đối chất hay không, và người này cho biết sẽ gửi lại thông tin sớm nhất.

Ăn gậy bản quyền ca khúc của chính mình, rapper Pháo chỉ còn cái nịt-4
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung bị đánh bản quyền tác phẩm của mình

Chuyện bị đánh bản quyền bởi chính mình do sự nhầm lẫn của các trang MXH không phải hiếm gặp. Facebook thắt chặt vấn đề bản quyền, và vì "chặt không lối thoát" nên chính họ lại gây ra sự cố dở khóc dở cười đáng phiền muộn...

Thu Hà
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/rapper-phao-bi-an-gay-ban-quyen-boi-bai-hat-cua-chinh-minh-n-262462.html

Rapper Pháo

Tin tức mới nhất