Ăn lẩu cá, thực khách 'sốc tận óc' thấy nguyên con cóc trong nồi

Đang ăn món lẩu cá thì người phụ nữ phát hiện ra chuyện kinh dị về an toàn vệ sinh thực phẩm - một con cóc còn nguyên da chìm trong nồi lẩu của cô.

Vốn dĩ các món hải sản, nội tạng là những món cần được làm sạch và chế biến vô cùng cẩn thận thì mới đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Thế nhưng, nếu lựa chọn ăn ở các nhà hàng, bạn phải đối diện rủi ro về vấn đề vệ sinh.

Có những cửa hàng rất chú trọng đến vệ sinh an toàn thực phẩm và xử lý nguyên liệu một cách vô cùng cẩn thận. Thế nhưng, cũng có những nhà hàng khâu quản lý yếu kém, việc xử lý nguyên liệu có phần qua loa, không đảm bảo, dẫn đến trường hợp khiến thực khách hoang mang, sợ hãi.

Mới đây, một phụ nữ họ Tống ở Tô Châu, Chiết Giang, Trung Quốc, trong lúc dùng món lẩu cá dưa cải ở một nhà hàng nổi tiếng thì bất ngờ phải trải nghiệm một chuyện cực kinh dị. Theo người phụ nữ, cô đang dùng bữa thì bất ngờ thấy một con cóc còn nguyên cả da chễm trệ trong nồi lẩu.

Ăn lẩu cá, thực khách sốc tận óc thấy nguyên con cóc trong nồi-1
Con cóc còn nguyên da trong nổi lầu.  

Bàng hoàng, sợ hãi, cô Tống lập tức đòi gặp quản lý để hỏi cho ra nhẽ mọi chuyện.

Theo cô Tống, sở dĩ cô gọi món này là bởi món này có nguồn gốc từ Trùng Khánh, nổi tiếng với hương vị thơm, ngọt và đậm đà.

Ngoài nguyên liệu cá tươi, món này còn có thêm dưa cải, dưa muối, tiêu, gừng... và một số các loại gia vị khác. Không ngờ "gia vị" mà cô được thưởng thức tại nhà hàng nổi tiếng địa phương lại là "cóc nguyên con".

Gặp được quản lý, cô Tống chất vấn quản lý, tại sao cóc lại xuất hiện trong món lẩu cá mà cô ăn, tại sao đầu bếp không phát hiện ra khi nấu? Phải biết rằng cóc là một trong những động vật có nọc độc ở các bộ phận nội tạng, nếu như sức khoẻ cô có vấn đề gì thì cực kỳ nguy hiểm.

Ăn lẩu cá, thực khách sốc tận óc thấy nguyên con cóc trong nồi-2

 
Ngay sau đó, quản lý nhà hàng đã đưa cô Tống đến bệnh viện để khám và hứa sẽ bồi thường cho cô 8.000 nhân dân tệ (khoảng 28,5 triệu đồng).

Phía nhà hàng sau đó cũng giải thích rằng có thể con cóc này đã bị một con cá lớn ăn thịt, nhưng chưa kịp tiêu hoá thì cá lớn đã bị bắt và làm thịt. Cứ thế con cóc nằm trong dạ dày cá. Thế nhưng, cũng không loại trừ trường hợp con cóc nhảy vào vại dưa cải và ẩn nấp trong đó. Hiện chưa thể xác nhận nguyên nhân chính xác vào lúc này.

Được biết, hiện đã có cảnh sát, ban an toàn thực phẩm, y tế và các bộ phận liên quan khác tham gia vào cuộc điều tra.

Theo Kiến thức

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kienthuc.net.vn/doi-song/an-lau-ca-thuc-khach-soc-tan-oc-thay-nguyen-con-coc-trong-noi-1613207.html?fbclid=IwAR2EnJ1S8oUuNBVMfOER0aKH0VYiXWzYDufyx4FDFeLaxpmbTo4rPIrzico

món ăn kinh dị an toàn thực phẩm

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao