Ngô Hoàng Thịnh đốn gãy chân Đỗ Hùng Dũng

Hoàng Thịnh bị cấm thi đấu hết 2021, đền tiền chữa chân cho Hùng Dũng

Ban kỷ luật VFF đã công bố án phạt dành cho tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM) sau pha bóng làm gãy chân Đỗ Hùng Dũng.

Ban kỷ luật VFF cấm thi đấu đối với Ngô Hoàng Thịnh đến hết 31/12/2021, phạt 40 triệu đồng. Ban kỷ luật VFF đánh giá pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh là trường hợp đặc biệt nghiêm trọng và xử phạt nặng. 

Hoàng Thịnh bị cấm thi đấu hết 2021, đền tiền chữa chân cho Hùng Dũng-1
Trưởng Ban kỷ luật VFF Vũ Xuân Thành thông tin tới báo chí chiều 24/3 (Ảnh: Tùng Lê)

Điều 39 quy định về hành vi xâm phạm thân thể trong luật của VFF ghi: "Xâm phạm thân thể trong trường hợp đặc biệt nghiêm trọng sẽ bị phạt từ 40 triệu đồng và bị đình chỉ tham gia hoạt động bóng đá đến 24 tháng, hoặc bị cấm tham gia hoạt động bóng đá có thời hạn hoặc không có thời hạn.

Người vi phạm phải chịu các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương do hành vi vi phạm gây ra, mức chi phí được quy định cụ thể như sau: Không vượt quá 15 tháng lương của người vi phạm theo hợp đồng lao động ký với CLB, đội bóng chủ quản tại thời điểm vi phạm".

Ông Vũ Xuân Thành, Trưởng Ban kỷ luật VFF, chia sẻ sau khi kết thúc buổi họp tại VFF: "Đây là hành vi đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh bóng đá Việt Nam. Đối với Hùng Dũng là Quả bóng vàng, ảnh hưởng nghiêm trọng tới cả đội tuyển Việt Nam.

Quan điểm của ban kỷ luật là phải áp dụng các hình thức xử phạt tương ứng để răn đe các cầu thủ trong thi đấu".

Bên cạnh đó, ông Thành cho biết Ban kỷ luật cũng lắng nghe phản ứng của truyền thông, của người hâm mộ, và đó cũng là một góc nhìn để ban kỷ luật cân nhắc trong cuộc họp trước khi đưa ra án phạt

Không chỉ có VFF, CLB TP.HCM cũng xác nhận sẽ có án kỷ luật nội bộ nghiêm khắc với cầu thủ sinh năm 1992.

Hoàng Thịnh bị cấm thi đấu hết 2021, đền tiền chữa chân cho Hùng Dũng-2
Pha xoạc bóng khiến Hùng Dũng gãy chân của Hoàng Thịnh (Ảnh: An Tô)

Hùng Dũng gặp chấn thương trận CLB TP.HCM 0-3 Hà Nội FC. Anh va chạm với Hoàng Thịnh và nằm sân đau đớn. Ban đầu, Hùng Dũng được đưa vào Bệnh viện Trưng Vương, sau đó, anh được làm thủ tục chuyển sang Bệnh viện Vạn Hạnh.

Hùng Dũng bị gãy xương chày và xương mác, đã phẫu thuật thành công vào sáng nay (24/3). Anh được đánh giá cần khoảng 6 tháng để hồi phục.

Ngô Hoàng Thịnh đã có hành động xin lỗi ngay trên sân. Sau đó, anh cùng đại diện CLB vào bệnh viện thăm Hùng Dũng.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/lam-gay-chan-hung-dung-hoang-thinh-bi-cam-thi-dau-het-nam-2021-402021243153136308.htm

Ngô Hoàng Thịnh Đỗ Hùng Dũng

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Ngô Hoàng Thịnh đốn gãy chân Đỗ Hùng Dũng