Ăn sập 1001 hàng bánh cuốn nóng ngon nức nở để 'chấp hết' cái lạnh lẽo của thời tiết Hà Nội

Trong tiết trời lạnh lẽo của Hà Nội, ngồi thưởng thức một đĩa bánh cuốn nóng mềm, mịn "chưa đến môi đã trôi đến cổ" quả nhiên rất đáng.

Nếu điểm danh những món ngon nổi tiếng xứ Hà thành, bánh cuốn nóng luôn nằm top những lựa chọn của kẻ sành ăn. Món bánh cuốn với từng miếng bánh mỏng, mềm, mịn, thơm phưng phức, "chưa đến môi đến trôi đến cổ" từ lâu khiến người thủ đô yêu mến không thôi. Trong tiết trời se lạnh, thưởng thức một đĩa bánh cuốn nóng ở một trong những địa chỉ nổi tiếng này rất "đáng" đấy.

1. Bánh cuốn bà Hanh (Thọ Xương)

Nằm trên phố cổ Thọ Xương, ngay cạnh nhà thờ lớn Hà Nội, quán bánh cuốn nhỏ xinh này có tuổi đời hơn 20 "nồi bánh chưng". Nơi đây khiến người ta phải lòng bởi hương vị được đánh giá chuẩn gốc Kinh Kỳ với vỏ bánh mềm, tráng mỏng, ăn có vị ngọt dịu. Nhân bánh gồm mộc nhĩ, nấm hương, nấm sò, nấm rơm, rau mầm, chuối Thung Nai, tiêu Bình Phước, ớt Huế… tất cả hòa quyện tạo nên hương vị rất riêng. 

Ăn sập 1001 hàng bánh cuốn nóng ngon nức nở để chấp hết cái lạnh lẽo của thời tiết Hà Nội-1
(Ảnh fuongsfood, eatwtharo)

Món bánh cuốn còn ăn kèm salad có vị chua ngọt, quyện vị thơm của nhân bánh khiến ai ăn một nhớ mãi. Đứa nào có sức ăn yếu thì cũng chẳng cần lo bởi bánh cuốn của quán không quá to, nhỏ cho vừa một miếng ăn. Giá trung bình một suất bánh khoảng từ 25.000 - 40.000 đồng.

2. Bánh cuốn bà Hoành (Tô Hiến Thành)

Tin được không? Đây là quán bánh cuốn có tuổi đời gần 100 năm nằm giữa lòng Hà Nội. Nơi này được dân tình "chọn mặt gửi vàng", bất chấp thời tiết mùa đông để ghé đến thưởng thức, chưa kể khi đến nơi còn phải chờ lâu đấy.

Ăn sập 1001 hàng bánh cuốn nóng ngon nức nở để chấp hết cái lạnh lẽo của thời tiết Hà Nội-2
(Ảnh thuyseatbook, ninheating)

Theo đó, bánh của quán được tráng mỏng, chả quế ngậy ngậy, hành phi vàng ươm hòa quyện trong bát nước chấm làm nên vị ngon khó cưỡng. Ngoài ra, quán có thêm thịt nướng ăn kèm khá hấp dẫn. Mỗi suất bánh cuốn đầy đủ có mức giá từ 30.000 đồng – 50.000 đồng/suất mà ngon nức lòng.

3. Bánh cuốn nóng Phượng (Hàng Cót)

Là địa chỉ quen thuộc của người dân phố cổ, gây tiếng vang bởi sở hữu thứ nước chấm ngon "độc nhất vô nhị". Đó là bát nước chấm được nấu từ thịt, có thêm chút thịt băm và nấm hương thái nhỏ. Khi ăn, bạn có thể vắt thêm chanh hoặc thêm ớt, giấm… cho hợp khẩu vị.

Ăn sập 1001 hàng bánh cuốn nóng ngon nức nở để chấp hết cái lạnh lẽo của thời tiết Hà Nội-3
(Ảnh fuongsfood).

Bên cạnh đó, bánh cuốn được tráng mỏng, cuốn thêm mộc nhĩ, thịt băm, rắc lên trên hành khô vàng ươm, hấp dẫn. Món có đồ ăn kèm đa dạng, gồm trứng, lạp sườn, ruốc tôm với mức giá khá rẻ, chỉ khoảng 20.000- 55.000 đồng mà ấm bụng những ngày đông.

4. Bánh cuốn Thanh Vân (Hàng Gà)

Lại một địa chỉ đáng để mấy đứa sành ăn "bỏ túi" đây rồi. Ở đây cũng có thâm niên lâu năm, hút khách bởi 3 loại nhân gồm lợn, gà, tôm, trong đó nổi bật nhất là nhân gà với thịt được cắt nhỏ xíu lẫn với mộc nhĩ. 

Ăn sập 1001 hàng bánh cuốn nóng ngon nức nở để chấp hết cái lạnh lẽo của thời tiết Hà Nội-4
(Ảnh vivifoodies, mhokieu)

Từng miếng bánh mềm mướt, nhân nhiều, ăn đã miệng. Một điểm cộng khiến người ta thòm thèm, đó là hành khô quán tự làm ăn giòn, không bị khô, ỉu hay có mùi hôi như các hàng quán khác. Giá cho một suất ăn khoảng 30.000- 60.000 đồng.

5. Bánh cuốn Cao Bằng (Huỳnh Thúc Kháng)

Nếu muốn "đổi gió" một chút, bạn chịu khó đến phố Huỳnh Thúc Kháng thưởng thức món bánh cuốn mang đậm hương vị của vùng đất Cao Bằng. Món bánh cuốn ở đây gây thương nhớ bởi thay vì ăn kèm chả hoặc thịt nướng thì thay thế bằng giò và nước dùng ninh xương thanh ngọt, kèm thịt băm và trứng. 

Ăn sập 1001 hàng bánh cuốn nóng ngon nức nở để chấp hết cái lạnh lẽo của thời tiết Hà Nội-5
(Ảnh tungboo0107)

Món còn có thứ nước dùng đậm đà, nóng hổi rất hợp cho những ngày Hà Nội vào đông. Một điểm cộng của quán là cho khá nhiều rau vào nước dùng nên ăn chẳng sợ ngán mà vẫn ngon. Giá của một suất ăn chỉ  25.000 - 30.000 đồng.

Dĩnh Anh 
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/an-sap-cac-hang-banh-cuon-nong-ngon-nuc-no-chap-het-cai-lanh-ha-noi-n-243790.html

bánh cuốn món ngon hà nội

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao