Ăn sầu riêng đã lâu nhưng ít ai biết về cách người nông dân thu hái loại quả này

Loại quả khó tính này cũng cần phải có cách chăm sóc và thu hái đặc biệt thì mới được.

Sầu riêng là thứ quả ngon được rất nhiều người yêu thích vì mùi hương đặc biệt và vị ngậy béo. Giá sầu riêng cũng không hề rẻ vì cây khá khó trồng và không phải nơi nào cũng có. Trong đó, vì phần ngoài quả có khá nhiều gai nên khâu thu hái nhiều khi cũng phải rất cẩn thận.

Mới đây, cư dân mạng có chia sẻ đoạn clip ghi lại hình ảnh người dân Thái Lan hái sầu riêng. Theo đó, để giảm thiểu thương tích gây ra bởi những chiếc gai, họ đã phải ném từ trên cao xuống và đỡ bằng chiếc bao tải ở dưới thì mới được.

Có thể thấy, sầu riêng thường mọc thành cây cao và quả thì khá nặng lại lắm gai nên cách tốt nhất để đưa chúng xuống đất có lẽ chính là đây rồi. Tuy vậy, với cách này thì cả người ném quả và người nhận quả cũng đều phải rất cẩn thận vì nếu như chỉ chệch đi một chút là sẽ rất nguy hiểm.

Và chắc chắn rồi, phương pháp này chỉ dành cho những ai đã lành nghề và không phải được áp dụng ở tất cả mọi nơi đâu mọi người ạ!

Ăn sầu riêng đã lâu nhưng ít ai biết về cách người nông dân thu hái loại quả này-1
Thu hoạch sầu riêng theo cách siêu ngầu.

Theo ToQuoc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/an-sau-rieng-da-lau-nhung-it-ai-biet-ve-cach-nguoi-nong-dan-thu-hai-loai-qua-nay-biet-roi-thi-hau-nhu-deu-so-222020212132249943.htm

sầu riêng mẹo vặt Mạng xã hội

Tin tức mới nhất