Angela Phương Trinh liên tục khiến cõi mạng nổi sóng dù 'ở ẩn'

Nguyên nhân xuất phát từ những triết lý cuộc sống, khuyên răn con người của Angela Phương Trinh trên MXH...

Từng là ngôi sao đình đám trong showbiz Việt, song Angela Phương Trinh vài năm qua gần như ở ẩn. Từ một cô gái ngập ngụa trong scandal, "bà mẹ nhí" thay đổi 180 độ, như trở thành một con người hoàn toàn khác.

Nữ diễn viên phát nguyện ăn chay trường trọn đời, tụng kinh niệm Phật, mang tình yêu thương đến với những hoàn cảnh khó khăn.

Dù đã lui về hậu trường, chọn con đường tu hành nhưng thị phi vẫn chưa thôi đeo bám Angela Phương Trinh. Nguyên nhân xuất phát từ những chia sẻ của "bà mẹ nhí" trên MXH thời gian gần đây.

Chỉ trong 1 tháng, Angela Phương Trinh 3 lần khiến cộng đồng mạng dậy sóng vì những triết lý cuộc sống, khuyên răn con người sưu tầm.

Angela Phương Trinh liên tục khiến cõi mạng nổi sóng dù ở ẩn-1
Angela Phương Trinh.

Ngày 17/7, Angela Phương Trinh đăng tải bài viết sưu tầm nói về việc chữa bệnh nan y.

"Đã có rất nhiều người đau khổ vì ung thư, nhưng khi nghe lời khuyên của Tăng Ni, về nhà chuyên cần lạy Phật sám hối, vậy mà bệnh tình thuyên giảm rõ rệt, sống vui khỏe trở lại.

Ta nên đặt tay vào khối u mà tụng Kinh hoặc trì chú của Phật, nói chuyện với khối u, khuyên khối u quy y Phật Pháp Tăng, rải lòng từ bi với khối u, cầu cho khối u siêu thoát. Vậy mà khối u sẽ dần dần biến mất", nội dung bài viết.

Phương pháp chữa trị ung thư được Angela Phương Trinh chia sẻ lập tức khiến MXH dậy sóng. Nhiều người cho rằng đây là thông tin phản khoa học, bản thân nữ diễn viên là người nổi tiếng thì không nên truyền bá những điều sai lệch.

Angela Phương Trinh liên tục khiến cõi mạng nổi sóng dù ở ẩn-2

Tranh cãi về phương pháp chữa ung thư chưa hạ nhiệt, ngày 5/8, Angela Phương Trinh tiếp tục gây phẫn nộ khi chia sẻ câu chuyện nhân quả. Cụ thể, nữ diễn viên đăng tải bài viết có tiêu đề: "Nhân quả bẻ chân nhái".

Câu chuyện kể về một cặp trẻ song sinh, được sinh ra với đôi chân khuyết tật. Theo nội dung bài viết, nguyên nhân xuất phát từ bố mẹ chúng, vốn hành nghề bắt nhái vì gia cảnh nghèo khó.

Khi bắt được, họ bẻ 2 chân sau của nhái trước khi cho vào giỏ vì sợ nó nhảy đi mất. Hành động này khiến họ phải chịu hậu quả, là những đứa con sinh ra bị dị dạng.

Cùng với câu chuyện, Angela Phương Trinh đăng kèm hình ảnh một cô bé bị khuyết tật đôi chân, so sánh với loài ếch nhái.

Angela Phương Trinh liên tục khiến cõi mạng nổi sóng dù ở ẩn-3
Angela Phương Trinh liên tục khiến cõi mạng nổi sóng dù ở ẩn-4
Chia sẻ của Angela Phương Trinh về luật nhân quả.

Bài đăng của Angela Phương Trinh lập tức nhận về nhiều ý kiến trái chiều. "Bà mẹ nhí" bị cư dân mạng lên án, cho rằng sử dụng hình ảnh trẻ em khuyết tật so sánh với động vật là kém nhân văn, bởi đây là đối tượng rất dễ bị tổn thương tâm lý.

Không chỉ vậy, câu chuyện sưu tầm của Angela Phương Trinh cũng bị chỉ trích phản khoa học, mang tính võ đoán, quy chụp. Netizens cho rằng trẻ em bị khuyết tật do nhiều nguyên nhân khác nhau như gene di truyền hay đột biến gene..., chứ không phụ thuộc vào luật nhân quả như cô nói.

Không ít ý kiến cho rằng nhận thức của Angela Phương Trinh có vấn đề, khuyên nên chắt lọc nội dung chia sẻ, bởi cô là người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng nhất định.

Mới đây, Angela Phương Trinh lại bị nói "lú lẫn" vì nhầm bò thành trâu khi đề cập chủ đề "Nhân quả của việc sát sinh". Đây là bài viết được cô sưu tầm, nội dung xoay quanh việc con người sẽ gặp hệ lụy vì giết mổ và ăn thịt động vật.

"Đừng có sử dụng thân người của mình vào những việc vô bổ, hưởng thụ phí phạm, sai lầm và tội lỗi thì khi mất thân người rồi bị đọa rớt xuống làm thú thì khổ lắm.

Khi cả thế giới này ăn mặn nhiều quá nên tạo thành cái nghiệp sát sinh rất lớn phủ trùm và đe dọa cả trái đất này. Và chính cái nghiệp sát sinh này khiến lâu lâu bùng lên thiên tai, lâu lâu bùng lên dịch bệnh, lâu lâu bùng lên chiến tranh và con người cứ đánh giết nhau chỉ vì nghiệp sát sinh", trích đoạn trong bài viết.

Angela Phương Trinh liên tục khiến cõi mạng nổi sóng dù ở ẩn-5
Angela Phương Trinh bị nhầm bò thành trâu.

Bên cạnh nội dung, cư dân mạng đặc biệt quan tâm tới ảnh minh họa được Angela Phương Trinh đính kèm.

Theo đó, nhiều người phát hiện ra nữ diễn viên đã có sự nhầm lần khi trích dẫn về bức ảnh. Cụ thể, cô đã sử dụng hình ảnh con bò để minh họa, nhưng khi mô tả lại cho đó là "con trâu khóc... khi sắp bị xẻ thịt".

Lam Anh
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/angela-phuong-trinh-lien-tuc-khien-coi-mang-noi-song-du-o-an-n-272313.html

Angela Phương Trinh

Tin tức mới nhất