Anh cả ‘Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình’: Đóng đạt vai điềm đạm hay ‘nhạt’?

Diễn xuất của Quang Sự với vai Công trong phim "Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình" đang gây tranh cãi cho khán giả.

Bộ phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả. Sau khi giải quyết những mâu thuẫn của vợ chồng Công (Quang Sự) và Phương (Kiều Anh), phim đang đề cập đến những mâu thuẫn của 2 cặp đôi Thành (Doãn Quốc Đam) Hà (Lan Phương) và Danh (Thanh Sơn) Trâm Anh (Khả Ngân).

Tuy nhiên trong số ba anh em nhân vật Công lại đang khiến khán giả đặt nhiều câu hỏi. Theo kịch bản Công là anh cả lại có tính cách trầm mặc, ít nói nên trong những phân cảnh diễn xuất chung, nhân vật này đương nhiên sẽ "lép vế" hơn các cậu em hoạt ngôn, trẻ trung còn lại.

Anh cả ‘Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình’: Đóng đạt vai điềm đạm hay ‘nhạt’?-1
Biểu cảm thường thấy của Quang Sự trong vai Công.

Thế nhưng điều đáng nói là cũng vì thế mà nhiều khán giả hoài nghi về diễn xuất của nam diễn viên Quang Sự. Trên các diễn đàn mạng, không ít khán giả tỏ ra chán nản với sự "nhạt" của nhân vật Công:

"Anh Công lúc nào cũng chỉ có một biểu cảm nhìn gượng thật", "Cái này là chững chạc hay nhạt nhỉ?", "Đã ít nói lại còn ít cả biểu cảm, nhiều cảnh có anh Công xem mà chán", "Nhân vật Công đuối hơn hẳn so với 2 ông em".

Bên cạnh đó cũng có người cho rằng với tính cách trầm lắng, ít thể hiện cảm xúc của nhân vật Công thì cách diễn của Quang Sự là phù hợp: "Anh ấy phải diễn cho ra nét ít nói, điềm tĩnh của anh cả chứ", "Nhân vật Công như thế là hợp lý rồi", "Nếu cả ba anh em cùng ồn ào thì bộ phim thành nồi lẩu thập cẩm mất"...

Anh cả ‘Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình’: Đóng đạt vai điềm đạm hay ‘nhạt’?-2
Nhân vật và cách diễn của Quang Sự bị nhiều người cho là "lép vế" trước Thanh Sơn và Doãn Quốc Đam.

Trước những bình luận của khán giả, nam diễn viên Quang Sự chia sẻ"Phản ứng của khán giả là điều tích cực ở góc độ chuyên môn về diễn xuất, việc hóa thân thành nhân vật trong kịch bản và trên phim. Qua phản ứng của khán giả với nhân vật Công, tôi cũng thấy là phần thể hiện của mình đang tốt, đúng với tính cách, màu sắc của nhân vật". 

Nam diễn viên cũng cho biết thêm, cách đánh giá của công chúng với mỗi nhân vật sẽ không đồng nhất: "Nhìn nhận sai - đúng về nhân vật thì thật khó nói. Vì mỗi người là những cá thể khác nhau, hoàn cảnh, trải nghiệm cuộc sống của bản thân, suy nghĩ, tư duy... khác nhau nên góc nhìn, cảm nhận cũng khác nhau. Người nghĩ đúng thì đúng với họ, người nghĩ sai thì là sai với góc nhìn của họ".

Anh cả ‘Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình’: Đóng đạt vai điềm đạm hay ‘nhạt’?-3
"Nhìn nhận sai - đúng về nhân vật thì thật khó nói".

Theo lời Quang Sự, anh đặc biệt thích thú với nhân vật Công: "Một trong những điều thú vị về kịch bản phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình đó là dù có rất nhiều nhân vật nhưng mỗi nhân vật đều có màu sắc riêng biệt, không bị trùng lặp.

Nhân vật Công khác rất nhiều so với Quang Sự, từ ăn mặc, tính tách, cách nói chuyện, các mối quan hệ trong gia đình... Chính vì thế nên tôi rất hứng thú khám phá, trải nghiệm nhân vật này.

Ban đầu tôi gặp chút khó khăn khi phải tạo những thói quen cho nhân vật (ví dụ như thói quen trong cách nói, cách dùng từ ngữ, phản ứng với các vấn đề...). Nhưng khi phân tích tâm lý, tìm hiểu kỹ về Công, cộng với sự hợp tác cùng biên kịch, đạo diễn, bạn diễn... mọi thứ đã thoải mái, tốt hơn và đến giờ mọi thứ đang diễn ra rất tốt đẹp, tự nhiên".

Anh cả ‘Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình’: Đóng đạt vai điềm đạm hay ‘nhạt’?-4
"Nhân vật Công khác rất nhiều so với Quang Sự".

Về nhận xét Công "lép vế" hơn so với 2 em và bản thân Quang Sự cũng khó nổi bật khi diễn xuất bên cạnh Doãn Quốc Đam và Thanh Sơn, nam diễn viên thẳng thắn nói:

"Cá nhân tôi không thích việc so sánh người này và người kia. Tôi nghĩ nhiều đồng nghiệp cũng sẽ không muốn bị so sánh với người này người khác. Với ý kiến này tôi chỉ có thể chia sẻ thế này:

Mỗi diễn viên đều có những cá tính, màu sắc khác nhau, đều có những ưu nhược điểm khác nhau nên việc so sánh có vẻ không hợp lý. Và trong một bộ phim mỗi nhân vật đều sẽ có những màu sắc, có những vai trò nhất định, để cộng hưởng và tạo nên một câu chuyện hoàn chỉnh trên phim.

Giống như một bản nhạc hay, hoàn chỉnh thì phải có nốt thăng, nốt trầm. Tất cả các nốt nhạc đều có giá trị, có vai trò nhất định trong một bản nhạc hoàn hảo".

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/anh-ca-gia-dinh-minh-vui-bat-thinh-linh-dong-dat-vai-diem-dam-hay-nhat-ar784566.html

Quang Sự

Tin tức mới nhất