Anh chàng quyết đổi 500 nghìn ra tiền lẻ để chia tiền ăn rạch ròi với người yêu

"Đắng lòng" tâm sự của cô nàng yêu chưa một lần được tặng quà còn bị đòi chia rạch ròi từng đồng tiền ăn, có ai "vớ" phải anh chàng thế này chưa?

Tâm sự của cô nàng trên diễn đàn NEU Confessions khiến nhiều chị em sốc nặng. Cô tâm sự, yêu nhau một thời gian rồi nhưng chưa từng nhận được món quà nào của người yêu. Chuyện đó không hiếm, cũng không đáng bàn nếu chỉ dừng lại ở đó. Điều đáng nói hơn là khi đi ăn, cô bạn gái chỉ có 500 tiền chẵn và 300 nghìn trong túi nữa. Mỗi người ăn hết 450 nghìn. Lẽ ra chỉ cần lấy 300 nghìn nếu thực sự muốn rạch ròi tiền bạc. Đằng này, anh chàng nhất định đi đổi 500 nghìn ra để lấy đủ 450 nghìn chia đôi. Có ai đã gặp trường hợp oái ăm như thế này chưa?

Câu chuyện như sau: 

"Em đang là SV, còn bạn trai đã đi làm ở công ty bất động sản, yêu nhau được hơn 1 năm rồi. Bọn em hay đi ăn uống với nhau, có khi 1 tuần đi 5 ngày vì gặp nhau cũng nhiều nên em luôn chủ động trong vấn đề tiền bạc, hôm nay anh ấy trả thì hôm sau em trả. Vì tính em rất ngại khi suốt ngày chỉ ăn uống bằng tiền của người yêu.

Chuyện sẽ rất hạnh phúc cho đến một ngày, em đi nhổ răng khôn nên không ăn được gì cả. Khỏi đau rồi, anh mới nói sẽ dẫn em đi ăn đồ ngon để bù đắp. Ăn hết 900k, mà anh lại nói là bữa đó chia đôi tiền nhé. Em sẵn sàng thôi, mỗi người 450k. Nhưng lúc đó trong ví em còn mỗi tờ 500k và tiền lẻ chỉ đủ 300k, em nói với anh là chỉ có 300k thì anh tỏ vẻ không hài lòng, sau đó anh chạy ra ngoài đổi tiền để lấy đúng 450k.

Em thực sự không hiểu sao anh phải làm như thế? Nếu là các chị thì sẽ nghĩ người yêu mình như thế nào, hay là do em suy nghĩ thái quá? Riêng em thì không thích như thế chút nào cả. Yêu nhau sao phải tính toán tí một như thế, có phải em toàn ăn không của anh ấy đâu. Người ta vẫn luôn nói là ai yêu bạn thực sự thì có 10 đồng anh ấy sẵn sàng cho cả 10. Em thật sự không hiểu.

Trong lúc yêu nhau anh ấy cũng không tặng em bất cứ cái gì cả, nhưng em biết người yêu cũ thì anh ấy tặng đủ thứ. Em không đòi hỏi quà cáp đâu nhưng anh luôn khoe như thế, song lại chẳng tặng em gì cả. Người yêu như thế có phải quá kẹt xỉ không ạ?".

Anh chàng quyết đổi 500 nghìn ra tiền lẻ để chia tiền ăn rạch ròi với người yêu-1
Tâm sự của cô bạn gái yêu phải trai kibo. (ảnh chụp màn hình)

Câu chuyện của bạn gái chia sẻ thật sự hài hước. Nhưng nhiều người lại tỏ ra đồng cảm với anh chàng này. Có lẽ, đó là những chàng trai đã từng có kinh nghiệm đi tán gái. Rằng, có khi anh chàng này chỉ mang 300 nghìn, không đủ tiền nên buộc phải làm vậy. Nhưng có người lại thêm vào "Nếu vậy thì hãy nói thẳng với bạn gái còn hơn là làm như vậy thì sao mà cô ấy hiểu được". 

Nhiều người bực tức vì hành động ki bo của anh chàng này, cho rằng, anh bạn này quá tính toán. Mới yêu nhau, chưa được tặng món quà nào mà còn hành xử như thế thì ai mà mê được. Con gái mà lấy phải người như vậy thì chỉ có khổ một đời.

Một câu chuyện đi ăn chia tiền mà nhiều ý kiến bình luận trái chiều. Mỗi người đều có những quan điểm và cách nhìn nhận khác nhau, nhưng trong tình yêu, không nên rạch ròi quá. Nay người này trả, mai người kia trả nếu thực sự 2 người đều chưa có điều kiện kinh tế, hay 2 người đều còn là sinh viên. Trong trường hợp của bạn gái, cả 2 cùng là sinh viên thì nên chọn những quán ăn rẻ thôi, đơn giản thôi để giảm bớt "tình phí" cho đối phương.

Anh chàng quyết đổi 500 nghìn ra tiền lẻ để chia tiền ăn rạch ròi với người yêu-2
Ảnh minh họa

Nếu bạn trai hành động như vậy, lời khuyên chân thành là nên hỏi thẳng lý do vì sao. Khi biết được sự thật, bạn sẽ cảm thấy thoải mái, vui vẻ hơn rất nhiều, chứ không phải khổ sở ngồi suy diễn rồi không biết mình có yêu nhầm người ki bo hay không. 

Ngọc Anh (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/anh-chang-quyet-doi-500-nghin-ra-tien-le-de-chia-tien-an-rach-roi-voi-nguoi-yeu-n-140956.html

bạn gái Tình yêu

Tin tức mới nhất