Ảnh đoàn người vui chơi trên biển, để lại cảnh tượng 'xấu xí' khi rời đi

Thực trạng xả rác bừa bãi không phải mới, thế nhưng luôn là đề tài gây bức xúc mỗi khi xuất hiện.

Từ việc nhỏ to rỉ tai nhau nhắc nhở đến vận động công khai, thông điệp không xả rác, giữ gìn vệ sinh chung ở các địa điểm du lịch từ lâu đã là chuyện mà ai cũng được nghe, được biết.

Thế nhưng, việc ghi nhớ và tuân theo lại không phải là chuyện mà ai cũng làm được.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh khiến không ít người bức xúc, đặc biệt khi đi kèm với lời chú thích của người đăng bài: “Cả một đoàn ra Cô Tô ăn chơi nhảy mua các kiểu, giờ chỉ còn lại một đống rác…”.

Ảnh đoàn người vui chơi trên biển, để lại cảnh tượng xấu xí khi rời đi-1
Hình ảnh nhóm người vui chơi trên bãi biển.

Cụ thể, hai bức ảnh được chia sẻ cho thấy cảnh một bãi biển vào buổi đêm, trong đó, ở bức đầu tiên ghi lại cảnh một nhóm người đang hội họp, vui chơi khá nhộn nhịp.

Ở một diễn biến khác trong bức ảnh thứ hai, cũng là điểm khiến mọi người chú ý hơn cả chính là bãi biển lúc này đã vắng bóng người, chỉ còn trơ lại những mẩu rác ngổn ngang. 

Ảnh đoàn người vui chơi trên biển, để lại cảnh tượng xấu xí khi rời đi-2
Và hình ảnh được cho là sau khi nhóm người rời đi. 

Theo như người chia sẻ bài viết cho biết đây là hình ảnh trước và sau khi nhóm người đến vui chơi trên bãi biển để lại. Sự việc sẽ không có gì đáng nói nếu như cảnh hậu trường của cuộc vui này để lại hình ảnh kém đẹp mắt gây nên bởi những mẩu rác vô tình bị “bỏ quên”.

Trong khi mọi người ngày càng cố gắng nêu cao tinh thần bảo vệ môi trường, giữ gìn cảnh quan ở các địa điểm công cộng, khu du lịch thì sự việc này lập tức nhận về rất nhiều “gạch đá” từ phía dân mạng. 

“Khi nào bị phạt nặng, các bạn ý mất tiền thì đầu óc sẽ ý thức”

“Cả nhà tui, đi đâu picnic hay đi đâu chơi lúc nào cũng mang theo bịch đựng rác. Đầu người gắn não chứ đâu mà nói hoài vụ ý thức này. Toàn là người có học, có điều kiện và có thể có cả địa vị xã hội nữa mà thế này đây… chán”

“Mở miệng ra là đòi biển sạch mà bạ đâu vứt đó”

“Thế mới thấy ông anh sếp tôi chức to nhưng ý thức tốt như thế nào, thi thoảng ổng tổ chức anh em đi câu dã ngoại nơi thiên nhiên hoang dã, có nơi rất ít người dân tới nhưng sau mỗi lần đi ông đều bảo mọi người thu gom rác lại”

Thực trạng xả rác bừa bãi không phải mới, thế nhưng luôn là đề tài gây bức xúc mỗi khi xuất hiện.

Dù thực hư câu chuyện vẫn còn khiến một vài người đặt nghi vấn, nhưng rõ ràng hình ảnh ngổn ngang đầy rác trên cát chắc chắn không phải là cảnh tượng mà mọi người muốn nhìn thấy khi đi dạo trên một bãi biển. 

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tre.vtc.vn/xon-xao-anh-doan-nguoi-vui-choi-tren-bien-de-lai-canh-tuong-xau-xi-khi-roi-di-ar690860.html

xả rác bừa bãi bãi biển

Tin tức mới nhất