Hình ảnh hiếm 'ngôi sao võ thuật' Lý Liên Kiệt bên gia đình

"Ngôi sao võ thuật" Lý Liên Kiệt hiện theo đạo Phật để tìm sự bình yên trong tâm hồn và có sức mạnh chống lại bệnh tật. Vài năm nay, ông không còn đóng phim để dành thời gian bên người thân.

Lý Liên Kiệt được ngợi ca là một trong những ngôi sao võ thuật nổi tiếng của màn ảnh Trung Quốc nhờ những màn đấu võ lạ và đẹp mắt, thái độ lăn xả hết mình vì công việc. Tên tuổi của ông gắn liền với những bộ phim như Phương Thế Ngọc, Hoàng Phi Hồng…

Hình ảnh hiếm ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt bên gia đình-1
Lý Liên Kiệt và gia đình du lịch và tham gia khóa tu tại Nepal hồi đầu năm 2023 (Ảnh: News).

Hình ảnh hiếm ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt bên gia đình-2
Hình ảnh hiếm hoi của Lý Liên Kiệt và vợ - cựu hoa hậu Lợi Trí trong chuyến du lịch tới Nepal (Ảnh: Instagram).

Năm 2011, Lý Liên Kiệt là người duy nhất hoạt động trong làng giải trí lọt vào nhóm siêu giàu trên thế giới. Tuy nhiên, khi bước sang tuổi xế chiều, ông lui về sống ẩn dật, giữ kín đời tư với truyền thông.

Bộ phim gần nhất mà ông tham gia là Hoa Mộc Lan (năm 2020) nhưng sau thời gian quảng bá cho bộ phim, Lý Liên Kiệt hầu như không lộ diện trước công chúng. 

Từ năm 2020, ông không còn xuất hiện trước truyền thông, từ chối tham gia các hoạt động của làng giải trí. Trên trang cá nhân, Lý Liên Kiệt không thường xuyên cập nhật hình ảnh. Cuộc sống mai danh ẩn tích của Lý Liên Kiệt khiến nhiều khán giả tò mò pha chút tiếc nuối. 

Ngôi sao sinh năm 1963 bắt đầu ở ẩn từ giữa năm 2020, ông không còn mặn mà với điện ảnh mà đi theo con đường tu thiền, làm thiện nguyện. Thời gian trước đó, Lý Liên Kiệt tiết lộ ông mắc bệnh cường giáp, cùng những chấn thương xương khớp như mắt cá chân, cổ tay, đau cột sống… do thời trẻ đóng nhiều cảnh hành động nguy hiểm.

Hình ảnh hiếm ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt bên gia đình-3
Lý Liên Kiệt hầu như không xuất hiện trên truyền thông, các hoạt động của làng giải trí từ năm 2020 để dành thời gian nghiên cứu đạo Phật (Ảnh: HK01).

Cách đây vài năm, Lý Liên Kiệt từng khiến người hâm mộ giật mình vì hình ảnh tiều tụy, già nua như ông già 80. Để trấn an công chúng, nam diễn viên cho biết đó là những tấm hình được chụp trong thời gian ông tu tập và đàm đạo về võ học truyền thống ở Tây Tạng. Nam diễn viên cũng phủ nhận tin đồn ông bị bệnh tật hành hạ, sắp qua đời. 

Gần nhất, nam diễn viên nổi tiếng đăng tải hình ảnh ông và gia đình tới thánh địa Phật giáo ở Nepal. Tại đây, ngôi sao võ thuật tham gia khóa tu cùng thiền sư Tây Tạng Yongey Mingyur Rinpoche - tác giả cuốn sách Sống Một Đời Vui. Đi cùng Lý Liên Kiệt có vợ, cựu diễn viên Lợi Trí và con gái - Jada.

Theo Sina, vợ chồng Lý Liên Kiệt hiện sống tại Mỹ cùng hai con gái. Các con của ngôi sao võ thuật đều học trong những ngôi trường chất lượng tốt, đắt giá hàng đầu nước Mỹ.

Năm 2020, con gái út của tài tử - Jada tái phát bệnh trầm cảm. Căn bệnh trầm cảm, rối loạn cảm xúc của con gái Jada là nỗi lo của vợ chồng Lý Liên Kiệt nhiều năm. Năm 2020, Jada phải nhờ đến chuyên gia tâm lý can thiệp vì cảm xúc tiêu cực quá mức trong thời gian giãn cách xã hội vì dịch Covid-19. 

Hình ảnh hiếm ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt bên gia đình-4
Lý Liên Kiệt cùng vợ và hai con gái đang sống tại Mỹ (Ảnh: Instagram).

Một nguồn tin cho hay, 3 năm trở lại đây, Lý Liên Kiệt sống chủ yếu ở nước ngoài để đồng hành cùng con gái Jada trong quá trình điều trị. Ông và con gái thường tham gia cùng nhau các chuyến du lịch, các khóa tu thiền. Hiện tại, Jada đã ổn định sức khỏe và sở hữu thần sắc vui tươi. 

Ngoài Jada, Lý Liên Kiệt và Lợi Trí còn có một cô con gái tên Jane. Jane xinh đẹp không kém em gái và theo học ngành kinh tế, Đại học Harvard danh tiếng. Hai con gái của Lý Liên Kiệt và Lợi Trí đều thừa hưởng nhan sắc cuốn hút của người mẹ hoa hậu. 

Lý Liên Kiệt từng tâm sự, ông luôn cảm thấy có lỗi với gia đình vì thời trẻ mải mê theo đuổi công việc, ít thời gian dành cho vợ con. Hai con gái của Lý Liên Kiệt đều học hành giỏi giang và trưởng thành xinh đẹp.

Lý Liên Kiệt khẳng định, đây chính là công sức lớn của vợ ông, Lợi Trí. Trong những năm Lý Liên Kiệt bận rộn đóng phim, Lợi Trí chịu trách nhiệm chăm sóc, nuôi dạy các con. 

Hình ảnh hiếm ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt bên gia đình-5
Lý Liên Kiệt và con gái út - Jada thường xuyên tham gia các khóa tu cùng nhau (Ảnh: Instagram).

Hình ảnh hiếm ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt bên gia đình-6
Hình ảnh trong một chuyến tu hành của Lý Liên Kiệt và con gái - Jada (Ảnh: Instagram).

Hình ảnh hiếm ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt bên gia đình-7
Con gái của nam diễn viên - Jada bị mắc bệnh trầm cảm và tái phát bệnh hồi năm 2020 (Ảnh: News).

Khi ngôi sao võ thuật gặp vấn đề sức khỏe, lui về ở ẩn, Lợi Trí lại là nguồn động viên tinh thần lớn của chồng. Sự hy sinh của vợ khiến Lý Liên Kiệt luôn cảm động và trân trọng. Nam diễn viên quyết định chuyển giao toàn bộ tài sản ước tính gần 300 triệu USD cho vợ quản lý để bản thân có thể tập trung tu hành, nghiên cứu đạo Phật.

Cuộc hôn nhân của Lý Liên Kiệt và người vợ hiện tại - Lợi Trí từng mang không ít điều tiếng. Có thông tin cho rằng, sự xuất hiện của Lợi Trí đã khiến nam diễn viên quyết định chia tay người vợ đầu tiên và hai con gái. Ông hầu như không nhắc đến hai người con riêng này trong các cuộc phỏng vấn. 

Sau khi kết hôn, Lợi Trí lui về ở ẩn, rời xa làng giải trí để chăm sóc gia đình. Lợi Trí đăng quang Hoa hậu châu Á năm 1986 trước khi chính thức bước chân vào làng giải trí.

Năm 2014, Lợi Trí giành được danh hiệu "Hoa hậu châu Á xinh đẹp nhất thời đại" trong một cuộc bình chọn trên mạng xã hội Hong Kong. Thời trẻ, Lợi Trí được nhiều đại gia theo đuổi nhưng cô quyết định lựa chọn Lý Liên Kiệt. 

Hình ảnh hiếm ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt bên gia đình-8
Lý Liên Kiệt và vợ - Lợi Trí thời trẻ (Ảnh: News).

Sở hữu khối tài sản lên tới 300 triệu USD, Lý Liên Kiệt hiện không còn nghĩ tới chuyện kiếm tiền mà tìm kiếm cuộc sống bình yên, giản dị bên người thân. 

Nói về cuộc sống hiện tại, tài tử họ Lý thừa nhận ông thường ngồi thiền ít nhất 8 giờ mỗi ngày. Phương pháp này giúp ngôi sao nổi tiếng có những phút giây thư thái, thanh tịnh và cải thiện sức khỏe.

Ông chia sẻ: "Mỗi lần đi chùa, tôi đều cảm thấy tĩnh tâm và bình yên. Trước đây, tôi thường thích những buổi tiệc bên bạn bè. Bây giờ có tuổi tôi không còn đam mê sự xô bồ".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/hinh-anh-hiem-hoi-cua-ngoi-sao-vo-thuat-ly-lien-kiet-ben-gia-dinh-20230323083910497.htm

Sao Hoa Ngữ Lợi Trí Lý Liên Kiệt

Tin tức mới nhất