'Anh Thầy Ngôi Sao': Phim hài hiếm hoi không câu kéo khán giả bằng tiếng cười rẻ tiền

Tác phẩm điện ảnh mới của đạo diễn Đức Thịnh khiến người xem bất ngờ bởi cốt truyện chỉn chu và nhiều tiếng cười pha lẫn những giọt nước mắt.

Cái tên Đức Thịnh hẳn không còn xa lạ với khán giả nước nhà khi có trong tay vài bộ phim thuộc “câu lạc bộ trăm tỷ”. Tuy nhiên, các tác phẩm của anh thường gây ra nhiều tranh cãi và không được đánh giá cao về mặt nghệ thuật.

Tuy nhiên, Anh Thầy Ngôi Sao đã mang đến sự khác biệt khi khai thác được sự hài hước và cảm xúc một cách duyên dáng chứ không hề “rẻ tiền”.

Chuyện phim Anh Thầy Ngôi Sao xoay quanh Hoàng (Huyme) - một giáo viên âm nhạc luôn với ước mơ trở thành ca sĩ. Vì muốn một lần được đứng trên sân khấu, anh chàng đã bị kẻ xấu lừa hết tiền.

Quá thất vọng, Hoàng xin chuyển công tác ra một hòn đảo hẻo lánh giữa biển. Từ đây, anh bắt đầu cuộc sống “lam lũ” cùng 5 đứa học trò tinh nghịch, ông trưởng thôn nhiệt tình Bừng (Đức Thịnh) và cô nàng “thợ đụng” Sâm (Miu Lê).

Tuy nhiên, thầy giáo điển trai vẫn chưa từ bỏ ước mơ trở thành ngôi sao nổi tiếng cũng như mong muốn thoát khỏi hòn đảo chẳng hề có sóng điện thoại này. Hoàng bắt đầu sáng tác các ca khúc mới để tham dự một cuộc thi âm nhạc. Song, mọi chuyện lại chẳng như anh từng mong.

Anh Thầy Ngôi Sao: Phim hài hiếm hoi không câu kéo khán giả bằng tiếng cười rẻ tiền-1

Cốt truyện chỉn chu, hài hước

So với Trạng Quỳnh hay Siêu Sao Siêu Ngố, Anh Thầy Ngôi Sao có cốt truyện đơn giản nhưng chỉn chu. Chuyện phim không lạm dụng tình yêu đôi lứa mà thay vào đó là hành trình trưởng thành của Hoàng kể từ khi đi dạy học ở hải đảo. Từ đó, tác phẩm đưa đến nhiều tình tiết ý nghĩa giữa thầy và trò tiếp nối nhau một cách khéo léo, đủ để dẫn mạch cảm xúc của khán giả lên cao trào.

Yếu tố hài hước của phim được làm khá duyên dáng nhờ những câu thoại ăn theo trào lưu của giới trẻ. Phim khai thác tiếng cười từ sự khác biệt trong lối sống giữa người thành phố và miền quê nghèo. Từ ngày đến xóm Quý, Hoàng phải chịu cảnh không có sóng điện thoại, sống chung với bão hay kiêm luôn... đỡ đẻ cho bò.

Anh Thầy Ngôi Sao: Phim hài hiếm hoi không câu kéo khán giả bằng tiếng cười rẻ tiền-2

Các tình huống tréo ngoe trong Anh Thầy Ngôi Sao khá gần gủi và đồng thời cũng nói lên được khát vọng được học hành hay thay đổi được cuộc sống của người dân ở đảo xa. Theo đuổi ước mơ cũng là ý nghĩa xuyên suốt của tác phẩm, được cài cắm khéo léo qua dàn nhân vật nhí, Hoàng, Sâm và cả Bừng.

Ngoài ra, tác phẩm của Đức Thịnh cũng khai thác rất tốt bối cảnh nghèo nàn, hoang sơ nhưng tươi đẹp của một hòn đảo xa đất liền. Phim có khá nhiều cảnh quay bắt trọn vùng biển xanh ngút tầm mắt hay cuộc sống thường ngày của ngư dân. Phần âm nhạc cũng được thực hiện khá tốt với nhiều ca khúc mới, trẻ trung và ý nghĩa.

Dàn diễn viên phụ chiếm trọn spotlight

Anh Thầy Ngôi Sao: Phim hài hiếm hoi không câu kéo khán giả bằng tiếng cười rẻ tiền-3

Một yếu tố khác giúp Anh Thầy Ngôi Sao ghi điểm trong lòng khán giả chính là phần diễn xuất ấn tượng. 5 em học sinh miền đảo xa đều có những tính cách và hoàn cảnh khác biệt. Tôm thì mê đá banh nhưng lười đánh răng, Cu thì hát hay nhưng lại bị cha (Hứa Minh Đạt) bạo hành,... Tuy cuộc sống cơ cực, chúng đều có điểm chung là ham học hỏi, lạc quan và muốn quyết tâm theo đuổi đam mê.

Diễn xuất mượt mà của dàn diễn viên nhí gồm những cái tên như Nguyễn Minh Chiến, Cát Vy,... đã đưa người xem đi qua nhiều cung bậc cảm xúc khác, khi thì bật cười sảng khoái với sự ngô nghê và vô tư của các bé, lúc lại rươm rướm nước mắt khi việc đến trường tưởng chừng bình thường thì lại quá đỗi khó khăn.

Anh Thầy Ngôi Sao: Phim hài hiếm hoi không câu kéo khán giả bằng tiếng cười rẻ tiền-4

Trở lại màn ảnh rộng sau 3 năm kể từ Siêu Trộm (2016), Huyme có màn trình diễn tương đối tròn vai. Anh cho thấy rõ được sự trưởng thành của Hoàng từ một kẻ chỉ biết theo đuổi ước mơ một cách mù quáng đến khi biết hi sinh vì những cô, cậu học trò nhỏ.

Tuy nhiên, đây vẫn là một vai diễn nặng kí so với Huyme. Anh chàng có thể làm tốt mảng hài nhưng vẫn còn đôi chút gượng gạo trong những cảnh đòi hỏi sức nặng nội tâm.

Anh Thầy Ngôi Sao: Phim hài hiếm hoi không câu kéo khán giả bằng tiếng cười rẻ tiền-5

Anh Thầy Ngôi Sao cũng đánh dấu màn tái xuất của Miu Lê sau gần 2 năm kể từ Nắng 2 (2019). Tuy nhiên, nữ diễn viên vẫn chưa thể thoát khỏi vòng an toàn khi vai Sâm vẫn theo mô tuýp đanh đá quen thuộc.

Đất diễn của “nàng Việt An” cũng không đủ nhiều để ghi lại dấu ấn trong lòng khán giả. Cô nàng bị lép vế so với dàn diễn viên phụ như Đức Thịnh, Xuân Nghị, Hứa Minh Đạt,... với nhiều cảnh quay hài hước chất lượng.

Nhìn chung, Anh Thầy Ngôi Sao không quá xuất sắc nhưng lại chỉn chu và duyên dáng. Phim đã chứng tỏ Đức Thịnh hoàn toàn có thể tạo ra những tác phẩm hay mà không cần các tình huống câu khách “rẻ tiền” hay scandal ngoài lề.

An
Theo Vietnamnet

 


phim điện ảnh phim chiếu rạp

Tin tức mới nhất