Ảnh thời xuân sắc của 'đệ nhất mỹ nhân' Lâm Thanh Hà

Những bức ảnh thuở đôi mươi của ngọc nữ một thời được chia sẻ trên mạng đã đánh thức hoài niệm của khán giả.

Mới đây những bức ảnh xưa cũ của Lâm Thanh Hà được phục chế màu bằng Photoshop. Người đẹp gây ấn tượng với hàng lông mày rậm và đôi mắt to đẹp.

2sao.vn | Photobook

Vào năm 1972 khi mới 17 tuổi, Lâm Thanh Hà được đạo diễn Tống Tân Thọ phát hiện và mời đến để ký hợp đồng đóng phim Song Ngoại, chuyển thể điện ảnh từ tiểu thuyết cùng tên của Quỳnh Dao.

2sao.vn | Photobook

Thập niên 70, Lâm Thanh Hà xuất hiện trong rất nhiều những bộ phim tình cảm của Đài Loan, và những bộ phim này hầu hết đều dựa vào những cuốn tiểu thuyết của Quỳnh Dao. Có thể kể đến những tác phẩm như Em là cánh hoa rơi, Giọt lệ tương tư, Đoạn cuối cuộc tình.

2sao.vn | Photobook

Đầu thập niên 1980, để tránh những chỉ trích từ dư luận Đài Loan, Lâm Thanh Hà chuyển sang đóng phim ở Hong Kong. Tại đây cô đã gặp Từ Khắc, đạo diễn đang lên và được ông chọn vào vai nữ chính cho bộ phim kiếm hiệp Thục Sơn.

2sao.vn | Photobook

Đỉnh cao trong sự nghiệp của Lâm Thanh Hà ở Hong Kong là giai đoạn đầu thập niên 1990. Cô liên tục có các vai diễn thành công trong các phim Tiếu ngạo giang hồ chi Đông Phương Bất Bại, Tân Long Môn khách sạn, Lộc đỉnh ký, Bạch phát ma nữ truyện.

2sao.vn | Photobook

Sau nhiều vai diễn trong các phim hành động và hài, người đẹp sinh năm 1954 tham gia hai bộ phim tâm lý của đạo diễn Vương Gia Vệ là Đông Tà Tây Độc và Trùng Khánh Sâm Lâm. Cả hai vai diễn này của Lâm Thanh Hà đều được đánh giá cao.

2sao.vn | Photobook

Đây là giai đoạn mà nữ diễn viên được coi là ngôi sao hàng đầu của Hong Kong và là gương mặt yêu thích của nhiều đạo diễn. Từ Khắc từng đánh giá cô là người không thể thay thế được, còn Châu Tinh Trì khi được phỏng vấn về nữ diễn viên anh yêu thích đã lập tức trả lời rằng đó là Lâm Thanh Hà.

2sao.vn | Photobook

Năm 2018, thông tin Lâm Thanh Hà và chồng đã ly dị sau 24 năm kết hôn đã khiến nhiều người bất ngờ. Lý do khiến minh tinh một thời quyết định đường ai nấy đi xuất phát từ việc chồng có nhân tình bên ngoài.

2sao.vn | Photobook

Sau ly hôn, ngôi sao màn bạc nhận 256 triệu USD từ khối tài sản hơn 2 tỷ USD của chồng.

2sao.vn | Photobook

Lâm Thanh Hà