Ánh Viên bị loại dù đạt thành tích “đỉnh” nhất từ trước tới giờ

Ở vòng loại bơi 400 m hỗn hợp cá nhân nữ giải vô địch thế giới đang diễn ra ở Nga, Nguyễn Thị Ánh Viên về thứ 5 với thành tích 4 phút 38 giây 78. Đây là thành tích tốt nhất từ trước tới nay của “kình ngư”.

Nội dung 400m hỗn hợp nơi các nữ VĐV lần lượt thực hiện 4 kiểu bơi theo thứ tự: bơi bướm, bơi ngửa, bơi ếch và bơi sải được coi là sở trường của Nguyễn Thị Ánh Viên. Cô từng đoạt HCĐ tại ASIAD 2014 và giữ kỷ lục SEA Games tại Singapore vừa qua với thành tích 4 phút 39 giây 65.

Anh vienXX-7b582
Ánh Viên bị loại ở nội dung 400m hỗn hợp sở trường dù đạt thành tích tốt

Tuy nhiên, tại giải vô địch thế giới diễn ra ở Kazan (Nga), Ánh Viên đã làm tốt hơn thế khi đạt thành tích 4 phút 38 giây 78. Tuy nhiên, đáng tiếc cho kình ngư người Việt khi các đối thủ còn lại quá mạnh. 

Ở nội dung này xuất hiện Ye Shinwen, người đang giữ kỷ lục thế giới với thành tích  4 phút 28 giây 43 (hơn 10 giây, một khoảng cách không thể san lấp ở những nội dung bơi ngắn và trung bình so với Ánh Viên) và các tay bơi nổi danh khác như Katinka Hosszu, Elizabeth Beisel, Aimee Willmott, Hannah Miley. Tuy nhiên, do suy giảm phong độ tay bơi người Trung Quốc thậm chí còn có thành tích kém hơn cả Ánh Viên.

anh_vien_11_1-30aa1
Trong số 8 tay bơi lọt vào vòng chung kết không có tên của Ánh Viên

 Mặc dù, “vượt qua chính mình” nhưng Ánh Viên vẫn chỉ xếp thứ 10/25 VĐV tại nội dung 400m hỗn hợp và không thể giành quyền lọt vào chung kết nội dung này (diễn ra vào tối nay 9/8).

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao