Anna Bắc Giang lừa trăm tỷ

'Anna Bắc Giang' công bố kế hoạch kiếm tiền trả nợ

"Sáng sáng mình sẽ đi bán cà phê dạo cùng anh H. - chiều về trồng rau cùng ba - tối viết sách 'Trái Tim Tuyết Của Kẻ Lừa Đảo Tên Joyce'".

Thời gian gần đây, những lùm xùm liên quan đến cô gái N.T.V.A (được biết đến với biệt danh Anna Bắc Giang, Tina Duong, SN 1995, quê Bắc Giang) vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. 

Tính đến hiện tại đã có 15 người đứng ra tố cáo  V.A. đã "lợi dụng tín nhiệm, tạo dựng tình huống giả tạo, ngụy tạo chứng cứ… nhằm chiếm đoạt tài sản". Những người này đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, điều tra, khởi tố vụ án hình sự và buộc V.A. hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt.

Anna Bắc Giang công bố kế hoạch kiếm tiền trả nợ-1
Ngoài anh Nhựt (tố cáo trước đó) thì đơn tố cáo có thêm tên 14 nạn nhân khác

Bất chấp những thị phi bủa vây, trên trang cá nhân, cô gái này vẫn liên tục cập nhật trạng thái đều đặn sau khi được người đàn ông tên H. bảo lãnh đưa về Bình Thuận sinh sống.

Mới đây, V.A đã chia sẻ việc lên kế hoạch quay trở lại với cuộc sống bình thường. Cụ thể người này viết: "Bắt đầu từ ngày mai, trước khi tìm được một công việc ổn hơn, mình sẽ đi bán cà phê dạo ở khu vực Mũi Né. Kiếm tiền trả nợ mọi người và đi làm từ thiện cùng anh trai mình".

Không những thế, "Anna Bắc Giang" còn chia sẻ chi tiết những công việc sẽ làm trong một ngày: "Sáng sáng mình sẽ đi bán cà phê dạo cùng anh H. - chiều về trồng rau cùng ba - tối viết sách 'Trái Tim Tuyết Của Kẻ Lừa Đảo Tên Joyce'".

Anna Bắc Giang công bố kế hoạch kiếm tiền trả nợ-2
Cô sẽ đi bán cà phê dạo kiếm tiền trả nợ mọi người

Anna Bắc Giang công bố kế hoạch kiếm tiền trả nợ-3
V.A mong muốn mọi người cho cơ hội để làm lại từ đầu

Trước những lùm xùm đã qua, V.A mong được mọi người tha thứ và tuyên bố sẽ sống lương thiện: "Mong mọi người tha thứ và ủng hộ mình toán loạn để mình nhanh chóng được làm người tử tế và sống lương thiện sửa chữa mọi lỗi lầm".

Tuy nhiên, dân mạng càng phản ứng gay gắt với những lời chỉ trích thậm tệ sau khi cô đáp trả một tài khoản bình luận việc để mẹ và 2 em sống khổ, còn bản thân thì đi lừa đảo : "Em mồ côi. Em cảm ơn chị".

Qua tìm hiểu, chị N. (sinh năm 1975, mẹ của V.A) trao đổi với báo Bắc Giang cho biết, vợ chồng chị sinh được 3 người con, V.A là con gái đầu, 2 người em trai một đang học nghề, một đang học lớp 7. Năm 2012, vợ chồng chị N. ly hôn, chị N. nhận nuôi cả ba con và đến ở tạm nhà bố mẹ đẻ. 

Anna Bắc Giang công bố kế hoạch kiếm tiền trả nợ-4
Câu nói của cô đã vô tình làm sự việc càng trở nên căng thẳng

Cách đây không lâu, "siêu lừa" này cũng có đăng loạt bài viết về việc đang "gieo mầm sự sống" và thực hiện "hành trình tìm lại chính mình". Đồng thời, cô tiết lộ, bản thân đang viết sách, nếu may mắn được xuất bản, cô mong mọi người mua ủng hộ để cô làm lại cuộc đời. 

"Mình đang trong hành trình 21 ngày gieo mầm sự sống, tìm lại chính bản thân của mình. Điều mà chưa bao giờ mình làm được trên cuộc đời này, mình được sống là chính mình. Dù cho ngày mai có ra sao đi chăng nữa. Chỉ con 16 ngày nữa là mình sẽ hoàn thành cuộc hành trình.

Xin lỗi tất cả những người đã tổn thương vì mình, và cảm ơn tất cả những người đã làm mình tổn thương. Mình sẽ bắt đầu từ con số âm, trên chính mảnh đất này", Tina Duong viết.

Anna Bắc Giang công bố kế hoạch kiếm tiền trả nợ-5

Anna Bắc Giang công bố kế hoạch kiếm tiền trả nợ-6
"Siêu lừa" cho biết bản thân đang trong thời gian đi tìm lại chính mình

Được biết, sau khi bảo lãnh, anh H tiếp tục tuyên bố đứng ra trả nợ thay cho Tina Dương, khiến dân mạng tiếp tục "bán tín bán nghi" hành động của 2 người này. Nhiều người cho rằng, những gì anh H. cũng lừa dối như cô gái này.

"Thay vì lập nhóm quyết tâm bỏ tù siêu lừa đảo thì nên lập nhóm quyết tâm giúp siêu lừa đảo trở thành người tốt. Vì cô ta có tài năng kiếm tiền trả nợ sớm thôi", anh H. lên tiếng sau sức ép từ dư luận.

Anna Bắc Giang công bố kế hoạch kiếm tiền trả nợ-7
Người đàn ông tên H đứng ra hứa sẽ trả nợ cho các nạn nhân thay V.A

 

Đ.K (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/anna-bac-giang-cong-bo-ke-hoach-kiem-tien-tra-no-n-321462.html

Bắc Giang lừa đảo

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Anna Bắc Giang lừa trăm tỷ