Anna Bắc Giang lừa trăm tỷ

Sự thật 'Anna Bắc Giang': Học hết lớp 8, vẫn xin tiền mẹ

Liên quan đến vụ "Anna Bắc Giang" bị tố lừa đảo hàng trăm tỷ đồng, người mẹ ruột của V.A chính thức lên tiếng khiến dư luận ngỡ ngàng.

Mấy ngày qua, cư dân mạng "dậy sóng" trước loạt bài đăng tố cáo N.T.V.A - cô gái sinh năm 1995 ở Bắc Giang đã lên kịch bản, lừa đảo hàng trăm người.

Đặc biệt nhất là vụ cô này tự thuê người, thuê xe Rolls Royce trị giá hơn 80 tỷ đồng, thuê biệt thự sang xịn, lừa cả gia đình nhà chồng để tổ chức đám cưới ở khách sạn bậc nhất Hà Nội, sau đó lừa đảo gia đình nhà chồng hơn 17 tỷ đồng.

Ngoài ra, V.A còn lừa rất nhiều người khác, số tiền lên đến hàng trăm tỷ.

Theo Zing cho biết, tính đến thời điểm hiện tại đã có 15 người nộp đơn tố giác Ninh Thị Vân Anh vì "lợi dụng tín nhiệm, tạo dựng tình huống giả tạo, ngụy tạo chứng cứ… nhằm chiếm đoạt tài sản". Họ đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, điều tra, khởi tố vụ án hình sự và buộc V.A. hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt.

Sự thật Anna Bắc Giang: Học hết lớp 8, vẫn xin tiền mẹ-1
Đơn tố cáo tên của 14 người khác là nạn nhân của V.A

Con gái bị bóc phốt, mẹ xấu hổ không dám ra ngoài

Sau những cú lừa ngoạn mục, số tiền lên đến hàng trăm tỷ, nhiều người nghĩ V.A sẽ gửi tiền về giúp đỡ cha mẹ ở quê xây nhà cao cửa rộng, mua sắm đồ dùng. Nhưng thực chất là gì?

Báo Bắc Giang cho biết, gia đình N.T.V.A sống trong một căn nhà 2 gian cấp 4 lớp mái tôn ở thôn Tân Phúc, xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang (Bắc Giang). Gia đình cô làm nghề khâu nón. Trong nhà không có vật dụng gì đáng giá.

Chị N. (sinh năm 1975, mẹ của V.A) chia sẻ: “Kể từ khi con gái bị bóc phốt lên mạng, tôi nghỉ làm ở quán ăn vì xấu hổ. Chỉ ngồi ở nhà để khâu nón".

Sự thật Anna Bắc Giang: Học hết lớp 8, vẫn xin tiền mẹ-2
Căn nhà cấp 4 - nơi mẹ và 2 em trai của V.A đang ở.

"Siêu lừa" mới học hết lớp 8

Chị N. cho biết, vợ chồng chị sinh được 3 người con, V.A là con gái đầu, 2 người em trai một đang học nghề, một đang học lớp 7. 

Năm 2012, vợ chồng chị N. ly hôn, chị N. nhận nuôi cả ba con và đến ở tạm nhà bố mẹ đẻ. Ngoài làm ruộng, chị phụ việc ở mấy quán ăn ở thị trấn Vôi. 

Chia sẻ trên Báo Bắc Giang, chị N. nói: “Khi ly hôn, tôi cứ tự hào về 3 đứa con cao lớn, xinh đẹp, là động lực để quên đi nỗi buồn. Vậy mà đứa con gái đầu lại làm tôi khổ tâm thế này.

V.A học hết lớp 8 trường làng thì bỏ. Ngày còn đi học ở xã Đào Mỹ, V.A hay mâu thuẫn với một bạn trong lớp nên không muốn đi học nữa và xin chuyển sang học ở xã bên cạnh.

Tuy nhiên, trong thời gian học ở đây, nó hay kêu chán, lấy nhiều lý do để nghỉ học. Tôi nghĩ nó sang môi trường mới chưa quen bạn bè nên như vậy. Động viên mãi nó cũng đi học đều đặn nhưng liên tục bị ngất, thỉnh thoảng lại ngã lăn ra đường.

Đêm ngủ kể cả mùa hè và mùa đông, cứ tầm 2 giờ sáng nó lại kêu mẹ ơi con rét, con không chịu nổi, nhưng chỉ trong khoảng 2-3 phút lại trở lại bình thường. Nhiều lần gia đình đưa đi bệnh viện ở Hà Nội khám nhưng các bác sĩ đều nói nó không có bệnh tật gì".

Sự thật Anna Bắc Giang: Học hết lớp 8, vẫn xin tiền mẹ-3
Từ ngày con bị tố cáo lừa đảo, chị N - mẹ của V.A bỏ việc bên ngoài, chỉ ở nhà khâu nón.

Có lần V.A bỏ nhà đi biệt 2 ngày, cả nhà tỏa đi tìm thì thấy V.A nấp trong một cái miếu. “Thỉnh thoảng nó lại bỏ nhà như thế, lần thì tìm thấy ẩn trong chùa, lần thì núp trong một ngôi nhà hoang. Mỗi lần nó kêu ốm, đưa đi bác sĩ tiêm vào chỉ khoảng 1 phút là nó lại nhanh nhảnh như không" - chị N kể tiếp.  

Cũng năm đó, V.A bỏ học, được người cô đưa ra Hà Nội bán quần áo. Từ đây V.A quen một người ở tỉnh Phú Thọ rồi cưới nhau, có đăng ký kết hôn, có dẫn cưới đàng hoàng. Tuy nhiên được gần 2 năm thì hai vợ chồng ly hôn khi chưa có con.

Sự thật Anna Bắc Giang: Học hết lớp 8, vẫn xin tiền mẹ-4 
Các nạn nhân tố cáo, V.A đã dàn dựng kịch bản con nhà trâm anh thế phiệt để "lừa đảo".

Người mẹ không biết con làm đám cưới với đại gia

Sau khi ly hôn người chồng ở tỉnh Phú Thọ, năm 2018, V.A tiếp tục ra Hà Nội bán quần áo rồi quen biết với một nam thanh niên được cho là gia đình đại gia.

Theo những thông tin tố trên mạng, đám cưới giữa hai người diễn ra rất xa xỉ tại khách sạn 5 sao ở Hà Nội, mời vài trăm khách, của hồi môn là chiếc Rolls Royce hàng chục tỷ đồng. 

Gia đình người chồng cho rằng đây hoàn toàn là chiêu trò lừa đảo của V.A khi thuê biệt thự, căn hộ hạng sang, xế hộp đắt tiền để "làm màu", thuê người đóng giả bố giàu sang, thuê người tham gia dự tiệc đám cưới; thuê người đóng giả nhân viên công chứng để giao dịch bất động sản... Tổng số tiền bị lừa khoảng 17 tỷ đồng.

Sự thật Anna Bắc Giang: Học hết lớp 8, vẫn xin tiền mẹ-5
V.A thuê diễn viên VTV đóng làm bố

Chia sẻ trên báo Bắc Giang về đám cưới sang chảnh này, mẹ V.A nói: “Tôi nào có biết cái đám cưới này đâu. Đến lúc xảy ra chuyện thì gia đình họ gọi ra để nói chuyện. Đến nơi mới biết là con mình như vậy.

Nhưng tôi không rõ thực hư con tôi lừa đảo thế nào, nhưng tôi trách nhà trai lại dễ tin là thông gia nhà ở Hà Nội, làm chức nọ, chức kia, có nhà lầu xe hơi. Tại sao không tìm hiểu xem gia đình con dâu ở đâu, bố mẹ ra sao, cho con mình lấy vợ mà không đăng ký kết hôn, không về tận quê nó tìm hiểu.

Chứng minh nhân dân của con tôi là ở xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang cơ mà…”.

Khi gia đình nhà chồng ở Hà Nội có ý kiến về cô con dâu lừa đảo, V.A lại về quê làm công việc khâu nón. Được khoảng 2 tháng, cô lại xin tiền mẹ để đi làm nhưng chị N nghĩ lúc này con cần bình tâm suy nghĩ nên khuyên cứ ở nhà. 

Sự thật Anna Bắc Giang: Học hết lớp 8, vẫn xin tiền mẹ-6

4 năm gửi cho mẹ được 3 triệu đồng

Cũng trên báo Bắc Giang, chị N. kể: “Không biết nó làm cách nào, vay tiền của ai mà nó đi và đi biệt từ năm đấy đến giờ không về nhà lấy một lần. Gọi điện nó bảo con bận mở quán cà phê, cửa hàng hoa quả sạch, rồi kinh doanh bất động sản…, lúc nào rỗi con gọi cho.

Thỉnh thoảng nó có nhắn cho mẹ cái tin, tôi luôn dặn con đừng làm cái gì liên quan đến pháp luật, thế nhưng nó có nghe mình đâu.

Bây giờ mọi người bảo tôi không dạy dỗ được con, để nó tác oai tác quái thế. Đúng, có con như vậy họ trách cha trách mẹ là phải. Nhưng nó hơn 18 tuổi rồi, phải tự có trách nhiệm với bản thân và những hành vi gây ra”.

Có lần chị hỏi là con có tiền gửi cho mẹ để mẹ nuôi 2 em ăn học, V.A nhắn lại “ok, lát con chuyển cho”, nhưng 5 ngày sau không thấy chuyển và cũng mất hút luôn. Từ ngày V.A rời làng ra đi là gần 4 năm rồi, chỉ gửi cho mẹ đúng 3 triệu đồng. 

Sự thật Anna Bắc Giang: Học hết lớp 8, vẫn xin tiền mẹ-7
Hình ảnh V.A bị bắt và đưa lên trụ sở công an làm việc mới đây

Nhóm đòi nợ bắt mẹ phải trả 300 triệu đồng chưa kể lãi

“Vợ chồng tôi ly hôn, bố mẹ đẻ cho một mảnh đất để dựng ngôi nhà cấp 4, đến giờ tôi vẫn chưa trả hết tiền. Nếu nó gửi cho tôi để xây dựng nhà cao cửa rộng, để trả nợ đã đành, đằng này còn thỉnh thoảng nhắn tin xin tiền mẹ.

Cách đây khoảng 1 tháng, tôi bị một nhóm người đến tận nhà bảo phải có trách nhiệm trả cho V.A 300 triệu đồng chưa kể lãi mà nó vay để mở quán cà phê, nhưng tôi có vay đâu mà bắt tôi trả... 

Vài tháng trước, tôi bảo con ơi con bấm điện thoại video để mẹ được nhìn thấy, đã lâu lắm rồi mẹ không nhìn thấy con. Nó bảo dạo này con gầy, xấu lắm, tôi bảo xấu cũng cho mẹ nhìn con một cái nhưng nó có cho đâu. 

Hôm bị bóc phốt lên mạng, nó vẫn nhắn tin bảo mẹ gửi cho mấy triệu. Tôi bảo: Bây giờ con làm thế, mẹ không dám ngẩng mặt nhìn ai, mẹ không cả bước chân ra đến cổng, chả biết vay tiền ai để gửi cho con. Nếu có thể con về Bắc Giang, có gì mẹ con cùng phối hợp giải quyết.

Mấy hôm nay nó cũng không nhắn cho tôi lấy một lời là mẹ ơi con thế này, con thế kia; gọi điện nó cũng không nghe thì không hiểu nó là con người như thế nào nữa. Người ta đăng lên như thế này, tôi là người mẹ rất khổ tâm, còn nó nó không biết đâu, nhìn cái ảnh, clip quay lên đấy, nó vẫn hớn hở như không có vấn đề gì”, mẹ của V.A chia sẻ với báo Bắc Giang.

Sự thật Anna Bắc Giang: Học hết lớp 8, vẫn xin tiền mẹ-8 
Hiện tại đã có khoảng 15 người gửi đơn tố cáo V.A lên cơ quan chức năng.

Trước đó, vào chiều 17/9, trao đổi với Dân Trí, chị N.L. (người đăng bài tố cáo) cho biết, chị đã tìm thấy V.A.

Theo đó, cô gái 27 tuổi bị chị N.L. và một số người khác được cho cùng là nạn nhân của V.A., phát hiện khi đang ở thôn Bình Nghĩa, xã Bình Tân, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Sau đó, V.A được đưa về trụ sở công an xã Bình Tân, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận để làm việc.

Cùng ngày, nguồn tin từ cơ quan chức năng xác nhận với Zing, thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, cho biết người thân đã bảo lãnh cho Tina Duong sau khi cô gái này làm việc với cảnh sát.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

https://2sao.vietnamnet.vn/anna-bac-giang-xin-loi-cac-chong-cu-hua-hoc-lai-dao-duc-lop-mot-n-321040.html

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/su-that-anna-bac-giang-hoc-het-lop-8-van-xin-tien-me-n-321165.html

Bắc Giang lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Anna Bắc Giang lừa trăm tỷ