'Anna Bắc Giang' lại bị công an mời lên làm việc

Công an Phan Thiết mời "Anna Bắc Giang" lên làm việc để xác minh theo đơn tố cáo của tập thể 14 người.

Sáng 23/9, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái được cho là Anna Bắc Giang - N.T.V.A được người đàn ông từng bảo lãnh cho cô chở lên đồn công an để làm việc.

Anna Bắc Giang lại bị công an mời lên làm việc-1

Anna Bắc Giang lại bị công an mời lên làm việc-2
Anna Bắc Giang được người đàn ông từng bảo lãnh đưa lên đồn công an 

Liên quan tới vụ việc trên, Cơ quan CSĐT Công an TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận xác nhận với Zing, đơn vị đã mời "Anna Bắc Giang" (tên thật là N.T.V.A., 27 tuổi, quê Bắc Giang) lên trụ sở làm việc. Buổi làm việc diễn ra chiều 22/9.

Nguồn tin cho biết cuộc làm việc trên nhằm xác minh, làm rõ một số nội dung liên quan đơn tố cáo của tập thể 14 người được cho là nạn nhân của Tina Duong. Sau buổi làm việc, Tina Duong đã ra về và không bị tạm giữ như nhiều thông tin trên mạng xã hội lan truyền.

Anna Bắc Giang lại bị công an mời lên làm việc-3 
Nhiều người tập hợp gửi đơn tố cáo V.A lên công an

Trước đó ngày 19/9, anh N.H.N. (38 tuổi, thường trú tại TP Thủ Đức, TP.HCM) đại diện cho 14 người gửi đơn tố giác tội phạm đối với Tina Dương có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của họ. Đơn sau đó được Cơ quan CSĐT TP Phan Thiết tiếp nhận điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Trong đơn, 14 người mà anh N. đứng ra làm đại diện đã cáo buộc V.A. "lợi dụng tín nhiệm, tạo dựng tình huống giả tạo, ngụy tạo chứng cứ… nhằm chiếm đoạt tài sản". Họ mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, khởi tố vụ án hình sự và buộc V.A. hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt.

Anna Bắc Giang lại bị công an mời lên làm việc-4
Đơn tố cáo tên của 14 người khác là nạn nhân của Vân Anh

Giải thích lý do làm đại diện 14 người khác có tên trong cơ quan điều tra, anh N. cho biết, anh là người đầu tiên đứng ra tố giác V.A với cơ quan chức năng. Sau khi được truyền thông quan tâm, mọi người biết đến anh N. và tin tưởng giao phó trách nhiệm cho anh.

"Tôi đang trên đường về Bình Thuận để thu thập thêm đơn tố cáo và chứng cứ. Một nạn nhân ở địa phương này đang chờ tôi tới để tiếp tục thực hiện bước tiếp theo. Người này nói rằng bị V.A. chiếm đoạt 800 triệu đồng", anh N. cho biết thêm.

Được biết, sau khi vụ việc nổ ra, đến nay đã có khá nhiều người lên tiếng bản thân bị V.A. lừa đảo. Trong đó, anh N. là nạn nhân cũng là người đầu tiên gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng sau khi bị lừa 1,5 tỷ đồng.

Trước đó hôm 17/9, biết V.A. ở Bình Thuận, chị L. báo công an để mời cô gái này về trụ sở làm việc. Sau đó, V.A. được người thân bảo lãnh.

Theo Tiền Phong, quá trình làm việc, "tiểu thư sang chảnh" Tina Dương cho rằng mình không lừa đảo, mà chỉ có mối quan hệ làm ăn với người gửi đơn tố cáo là ông N.H.N.

MT (t/h)
Theo vietnamnet

Nguồn: https://2sao.vietnamnet.vn/anna-bac-giang-lai-bi-cong-an-moi-len-lam-viec-n-321572.html

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/anna-bac-giang-lai-bi-cong-an-moi-len-lam-viec-n-321572.html

Bắc Giang lừa đảo

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao