Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bà bán nước ở cổng BV Nhi Đồng 1 mắc Covid-19, F1 ở KCN Biên Hòa dương tính

Trưa 15/6, một người ở TP.HCM làm việc tại khu công nghiệp AMATA Đồng Nai dương tính với SARS-CoV-2. Ngoài ra, bà chủ quán nước giải khát ở cổng bệnh viện Nhi Đồng 1 cũng mắc Covid-19.

Bà chủ quầy giải khát trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1 nhiễm Covid-19

Ngày 15/6, người phụ nữ là chủ quầy nước giải khát trước cổng cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM đã nhiễm Covid-19.

Theo Thanh Niên, người ngụ tại P.13 Q.11, bán nước giải khát trước cổng Bệnh viện Nhi đồng 1 và nghỉ cách đây 1 tuần.

Ngày 13/6, người này sốt, ho… nên đến Bệnh viện Q.11 khám ở phòng khám sàng lọc. Người phụ nữ này được làm xét nghiệm nhanh dương tính với Covid-19 và được cách ly.

Sau đó, kết quả xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR khẳng định người phụ nữ bán nước nhiễm Covid-19, nên được chuyển cách ly, điều trị.

Cơ quan chức năng Q.11 TP.HCM đã phong tỏa nhà của bệnh nhân nhiễm Covid-19 nói trên, cách ly toàn bộ ca F1 liên quan...

Bà bán nước ở cổng BV Nhi Đồng 1 mắc Covid-19, F1 ở KCN Biên Hòa dương tính-1

Một người ở TP.HCM làm việc tại khu công nghiệp AMATA Đồng Nai dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 15/6, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đồng Nai (CDC) vừa ghi nhận một trường hợp F1 dương tính với SARS-CoV-2. 

Trường hợp này là anh N.T.D (38 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) làm ở bộ phận bán hàng tại Công ty TNHH Map Pacific Singapore, khu công nghiệp AMATA. Ngày 14/6 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.  

Trước đó, ngày 8/6, anh D. có tiếp xúc với ca bệnh BN10.714, là anh họ đến nhà chơi. Tối ngày 11/6, anh D. nhận tin mình là F1, đi cách ly tập trung tại khu cách ly Đại học Quốc gia TP.HCM đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.

Thông tin điều tra dịch tễ cho thấy, anh D. đi làm bằng xe đưa rước của Công ty Map Pacific Singapore từ TP. HCM về Đồng Nai và ngược lại. 

Cụ thể, ngày 3-4/6, anh D. đến nhận việc và làm việc tại công ty TNHH Map Pacific Singapore.

Từ 5-10/6, anh D. không đến làm việc. Sáng 11/6, anh D. đi xe đưa đón từ TP.HCM xuống công ty nộp đơn xin nghỉ việc. Tại công ty, anh D. có tiếp xúc với những người tại khối văn phòng, cùng bảo vệ và tài xế.

Qua điều tra, truy vết có 61 trường hợp F1, trong đó 20 F1 tiếp xúc gần và có nguy cơ cao, còn lại là F1 tiếp xúc xa, tất cả trường hợp này đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm, gần 100 trường hợp F2 tại các dây chuyền sản xuất và nhân viên khác cách ly tại nhà.

Theo lãnh đạo CDC Đồng Nai, bệnh nhân đến làm việc tại công ty đã có biểu hiện lâm sàng của bệnh Covid-19 như sốt, mệt mỏi và làm việc trong không gian kín nên nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Do đó, cần tiếp tục truy vết thần tốc tất cả các trường hợp tiếp xúc, tuyệt đối không bỏ sót, nhất là các trường hợp tiếp xúc gần.

Cách ly tại nhà, nơi lưu trú các trường hợp F2 và chờ kết quả xét nghiệm các trường hợp F1, những trường hợp F2 có biểu hiện lâm sàng cần cách ly nghiêm ngặt và lấy mẫu xét nghiệm. Lập danh sách các trường hợp F3 trên địa bàn.

Cơ quan chức năng cũng đã phong tỏa tạm thời toàn bộ công ty Map Pacific Singapore để tiếp tục khoanh vùng, rà soát và khử khuẩn theo quy định.

Đồng thời, thông báo cho toàn thể người lao động đang có mặt tại công ty nghiêm túc khai báo y tế, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, phân xưởng nào ở yên phân xưởng đó, tuyên truyền cho người lao động để không hoang mang, lo lắng. 

Khi tình hình dịch bệnh tại công ty được kiểm soát tốt thì sẽ hoạt động bình thường trở lại.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/ba-ban-nuoc-o-cong-bv-nhi-dong-1-mac-covid19-f1-o-kcn-amata-bien-hoa-duong-tinh-n-265720.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất