Ba 'đồ đệ' đắc lực bị khởi tố, bắt tạm giam đều là con ông Lê Tùng Vân

Ông Lê Tùng Vân hiện sinh sống cùng bà Cao Thị Cúc (chủ hộ) và các "sư thầy", "sư cô". Trong đó, nhiều người có cùng huyết thống với ông Vân.

Sáng 7/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hoà, tỉnh Long An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 4 người sinh sống tại Tịnh thất Bồng Lai (ấp Lập Thành, xã Hoà Khánh Tây).

Theo đó, 3 người gồm Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) đã bị bắt tạm giam, còn ông Lê Tùng Vân (90 tuổi) được cho tại ngoại.

Ba đồ đệ đắc lực bị khởi tố, bắt tạm giam đều là con ông Lê Tùng Vân-1
Ba "đồ đệ" đắc lực bị khởi tố, bắt tạm giam đều là con ông Lê Tùng Vân

Được biết, Công an huyện Đức Hòa đã khởi tố 4 bị can trên về tội Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của nhà nước, tổ chức, cá nhân quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

3 bị can Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên và Trùng Dương đều là con ruột của ông Lê Tùng Vân với những người phụ nữ khác nhau.

Các bị can Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên, Trùng Dương bị khởi tố vì đã tích cực tham gia vào hành vi trục lợi từ thiện, cùng ông Lê Tùng Vân đưa ra các thông tin sai sự thật nhằm lợi dụng tôn giáo, lợi dụng danh nghĩa nuôi trẻ mồ côi lừa dối cộng đồng để kêu gọi từ thiện.

Trên Facebook, Hoàn Nguyên, Nhất Nguyên thường xuyên đăng tải số tài khoản ngân hàng kèm hình ảnh trẻ em tại cơ sở này để tranh thủ lòng thương từ cộng đồng.

Thông tin này đã khiến dư luận không khỏi xôn xao. Bởi trước đó, ông Vân và các "đồ đệ" vẫn thường xuyên "giảng pháp, nói đạo lý".

Ông Vân còn khẳng định mình "cả đời tu học không vợ không con" nhưng cơ quan điều tra lại xác định ADN của ông Lê Tùng Vân trùng với ADN của một số đứa bé được nuôi dưỡng ở Tịnh thất Bồng Lai.

Ba đồ đệ đắc lực bị khởi tố, bắt tạm giam đều là con ông Lê Tùng Vân-2
Ông Lê Tùng Vân

Trước đó, anh Lê Thanh Minh Tùng, người tự xưng con ruột ông Vân từng chia sẻ: "Mẹ tôi là bà Lê Thị Thu Vân, là em gái, là đệ tử ruột và là vợ của ông Lê Tùng Vân".

Theo tìm hiểu, ông Vân hiện sống cùng với bà Cao Thị Cúc (chủ hộ) cùng các "chú tiểu", "sư thầy", "sư cô". Trong đó, có nhiều người có cùng huyết thống với ông Vân.

Hàng xóm nơi khu vực Tịnh thất Bồng Lai sinh sống cũng cho rằng họ sinh hoạt như một gia đình.

Theo điều 331, Bộ luật hình sự 2017 quy định về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức,cá nhân như sau:

1. Người nào lợi dụng các quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do tín ngưỡng, tôn giáo, tự do hội họp, lập hội và các quyền tự do dân chủ khác xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

2. Phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội, thì bị phạt tù từ 02 năm đến 07 năm.

Như vậy, đối với tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức,cá nhân thì mức phạt tù cao nhất lên đến 07 năm.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ba-do-de-dac-luc-bi-khoi-to-bat-tam-giam-deu-la-con-ong-le-tung-van-161220701190014878.htm

Lê Tùng Vân Tịnh Thất Bồng Lai vụ án

Tin tức mới nhất