Ba lần có bầu trên phim của Lương Thanh đều khổ sở

Nếu không phải mô tuýp nhân vật gái quê ngoan ngoãn, Lương Thanh lại "sắm" vai mưu mô, phóng túng.

Diễn viên Lương Thanh (SN 1996, quê Thanh Hóa) sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật nhưng cô lại sớm bộc lộ tài năng hội họa và diễn xuất.

Để thỏa mãn đam mê của mình, người đẹp đã quyết tâm thi vào trường Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội và đỗ thủ khoa.

Bắt đầu "bén duyên" màn ảnh nhỏ với vai Thủy (Nguyên An) trong phần 2 của Cả Một Đời Ân Oán, Lương Thanh tiếp tục thử sức mình với Những Cô Gái Trong Thành Phố, Hoa Hồng Trên Ngực Trái, 11 Tháng 5 Ngày

Trong ba bộ phim này, đặc điểm chung các vai diễn của cô đều đau khổ và… mang bầu.

Vai em út Mai trong Những Cô Gái Trong Thành Phố

Lương Thanh ở bộ phim này đảm nhận vai một cô gái tỉnh lẻ hiền lành, xinh xắn nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, buộc phải lên thành phố mưu sinh. Cô sống cùng một khu trọ với những người chị em làm chung nhà máy.

Những tưởng với sự siêng năng, chăm chỉ làm việc, Mai sẽ sống một cuộc đời êm ả nhưng vẻ ngoài ngây thơ, trong sáng lại đẩy cô vào một bi kịch. 

Ba lần có bầu trên phim của Lương Thanh đều khổ sở-1
Lương Thanh đảm nhận vai Mai, một cô gái tỉnh lẻ ngoan hiền nhưng hoàn cảnh trái ngang (Ảnh: VTV).

Một người đàn ông lớn tuổi sớm để ý Mai. Vì thế, để hòng ép cô làm vợ, ông Khanh (NSND Trần Nhượng đóng) đã tìm cách gài bẫy để cô "lên giường".

Tuy nhiên, sau khi biết Mai không còn trong trắng, ông ta đã quyết định không muốn liên quan gì đến cô nữa.

Sau đó, cô công nhân trẻ rất sốc khi phát hiện mình có bầu. Nhưng cô lại chẳng biết cha đứa bé thực sự là ai vì trước đó, Mai đã "trao thân" cho chàng người yêu cũ nghèo khổ. Can đảm kể sự thật với anh, cô chỉ nhận được sự từ chối phũ phàng.

Cuối cùng, Mai quyết định một mình sinh con và sau đó chấp nhận bán con cho người khác để có tiền chữa bệnh cho mẹ ở quê.

Vai Trà "tiểu tam" trong Hoa Hồng Trên Ngực Trái

Hoa Hồng Trên Ngực Trái, Lương Thanh đã "lột xác" thành một cô luật sư trẻ, thông minh nhưng ăn chơi, phóng túng và nhiều mưu mô.

Với vai diễn này, cô đã vấp phải nhiều ý kiến trái chiều và được không ít khán giả "chỉ mặt đặt tên" là Trà "tiểu tam".

Vì muốn trả ơn Dung (Kiều Thanh thủ vai), Trà đã chấp nhận giúp sức trả thù. Cô thông đồng với một thầy bói để Thái (Ngọc Quỳnh) "thân bại danh liệt". 

Ba lần có bầu trên phim của Lương Thanh đều khổ sở-2
Sau vai diễn cô sinh viên Luật nhiều mưu mô trong "Hoa Hồng Trên Ngực Trái", nhiều khán giả gọi tên Lương Thanh là Trà "tiểu tam" (Ảnh: VTV).

Tiếp cận Thái với vẻ ngoài hiền lành, ngây thơ, Trà nhanh chóng "chiếm" được sự chú ý của người đàn ông có vợ. Tuy nhiên, sau một lần "chơi bời", Trà phát hiện mình có thai.

Đây cũng là cái cớ để cô ta buộc Thái phải "đổ vỏ", li dị vợ rồi nghiễm nhiên trở thành phu nhân của Giám đốc.

"Niềm vui ngắn chẳng tày gang", khi biết cái thai trong bụng không phải là con trai như điều chồng từng mong, Trà lén lút đi phá thai. Ngoài ra, cô còn cặp kè với cấp dưới của chồng.

Sự thật sớm bị phanh phui, Trà bị Thái đuổi khỏi nhà và cuộc sống rơi vào cảnh thê thảm.

Vai Thục Anh trong 11 Tháng 5 Ngày

Trong bộ phim này, Thục Anh (Lương Thanh đóng) là một cô gái ngoan ngoãn, hiền lành nhưng lại quá ngây thơ. Vì thế, tình yêu của cô nhân viên dành cho ông chủ quán cà phê mù quáng và ngốc nghếch.

Dũng (Tiến Lộc) chỉ coi Thục Anh như một "cuộc vui qua đường" còn cô lại muốn gắn bó với người ấy cả đời.

Ba lần có bầu trên phim của Lương Thanh đều khổ sở-3
Trong "11 Tháng 5 Ngày", Lương Thanh tiếp tục vào vai một cô gái hiền lành nhưng quá ngây thơ nên đã bị lợi dụng tình cảm (Ảnh: VTV).

Sau hơn 1 năm hẹn hò, Dũng "đá" Thục Anh để chuyển sang đối tượng mới. Thời điểm này, trớ trêu thay, cô phát hiện mình có thai. Nhưng Dũng lại từ chối trách nhiệm làm bố, đưa tiền cho người yêu để "xử lý" cái thai. 

Quá uất ức, Thục Anh một mình đến bệnh viện. Nhưng vì sợ hãi nên sau đó, cô quyết định giữ lại đứa bé và làm mẹ đơn thân. 

Nữ diễn viên tâm sự với phóng viên: "Hai phim trước tôi cũng đều đóng có bầu nên có chút kinh nghiệm, không bị 'lơ ngơ' như lần đầu tiên.

Tất nhiên, chưa từng làm mẹ ở ngoài đời nên đôi khi cũng có những phân cảnh tôi phải học hỏi thêm. Tôi không biết mình đã thể hiện tốt chưa. Có lẽ phải nhờ đến sự đánh giá khách quan của khán giả".

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/giai-tri/ba-lan-co-bau-tren-phim-cua-luong-thanh-deu-kho-so-bi-tham-20230204171247599.htm?fbclid=IwAR2b223Hyt12z1V_TIupOwp0KCgdQVodB8IAcDKmtw41_tTpKYOiPIyjScw

Lương Thanh

Tin tức mới nhất