Bà lão 70 tuổi trẻ khỏe hơn nhờ tập gym

Bà Renee Landers, sống tại Texas, cảm thấy cơ thể khỏe mạnh hơn cả thời đôi mươi và tin tuổi tác chỉ là con số.

Bà Renee vốn là người ý thức cao về việc giữ gìn vóc dáng, sức khỏe từ ngày trẻ. Thời son rỗi, bà Renee thường chạy bộ từ 8-10 km mỗi sáng. Tuy nhiên, sau khi sinh con trai, bà Renee gặp vấn đề về lưng khiến việc tập luyện gần như là không thể. Năm 2010, sau khi trải qua một ca phẫu thuật vùng đốt sống lưng dưới, bà Renee tập luyện trở lại với sự hướng dẫn của PT. 5 buổi tập mỗi tuần đã giúp bà duy trì hình thể 55 kg săn chắc và khẳng định cơ thể khỏe mạnh hơn cả thời đôi mươi.

Bà lão 70 tuổi trẻ khỏe hơn nhờ tập gym-1
Bà Renee tích cực tham gia các cuộc thi thể hình để tạo động lực cho bản thân cũng như truyền cảm hứng tập luyện cho mọi người.

Tháng 5/2021, bà Renee tham gia một cuộc thi thể hình và giành vị trí thứ 6 chung cuộc. "Tôi đã rất sợ hãi khi khoác lên mình bộ bikini mỏng manh, lấp lánh bởi dù sao, tôi cũng đã gần 70 tuổi, là người lớn tuổi nhất ở đó. Nhưng bây giờ tôi biết rằng 70 tuổi và gợi cảm hoàn toàn có thể đi đôi với nhau và tôi chính là bằng chứng sống cho điều đó", bà Renee nói.

Sau cuộc thi hồi tháng 5, bà Renee liên tiếp tham gia các sự kiện thể hình ở Texas và California, không ngại "đối đầu" những phụ nữ trẻ hơn mình hàng chục tuổi. "Tôi cảm thấy như thể đã kéo dài được tuổi thọ của mình. Tập thể dục là rất quan trọng, nó có thể kéo dài tuổi thọ của bạn. Đừng bao giờ giới hạn bản thân ở năm sinh, số tuổi của bạn. Hãy quên nó đi, không quan trọng".

Từ khi tập gym, Renee thường nói rằng bà "sống trong phòng tập" hoặc "không thể tập đủ" để thể hiện đam mê của bản thân với bộ môn này. Bà thường tập 5 buổi mỗi tuần, tập trung nhiều vào vùng cơ bắp tay, vai.

Với chế độ ăn, bà Renee theo đuổi chế độ pescatarian - không ăn thịt gia súc, gia cầm nhưng tiêu thụ cá và trứng, sữa. Người phụ nữ lớn tuổi khẳng định chế độ ăn uống là yếu tố không thể thiếu trong quá trình cải thiện vóc dáng của bà và thường chia thực đơn thành 5 bữa nhỏ trong ngày, với tổng lượng calo dao động từ 1.700-2.000 calo mỗi ngày.

Bà lão 70 tuổi trẻ khỏe hơn nhờ tập gym-2
Ở tuổi 70, bà Renee cũng thường xuyên nhận được tin nhắn, những lời tán tỉnh từ đàn ông kém tuổi.

"Cơ bụng được tạo lên từ nhà bếp. Bạn có thể tập luyện điên cuồng nhưng nếu bạn không quan sát những gì bạn ăn, bạn sẽ không bao giờ thay đổi. Tôi đã tập luyện nhiều năm mà không hề có được chút cơ bụng nào. Điều quan trọng là cần nạp đủ protein và đảm bảo rằng bạn đang kiểm soát những gì bạn ăn", bà nói.

Theo Ngoisao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vnexpress.net/ba-lao-70-tuoi-tre-khoe-hon-nho-tap-gym-4486737.html

Gym

Tin tức mới nhất