Bà lão nghèo vừa 'chửi' vừa chia xôi cho người đàn ông tâm thần: 'Sài Gòn lạ kỳ mà ấm áp ghê'

Phố xá Sài Gòn dẫu xô bồ, vội vã, nhưng lòng người vẫn ấm áp… Ở Sài Gòn, sự tử tể kiểu thế nhan nhản khắp nơi.

Sài Gòn tranh tối, tranh sáng. Nửa này của đô thị miền Nam là lung linh hoa lệ, nhưng nửa kia vẫn còn đó những sự nghèo khổ, vẫn man mác những kiếp buồn.

Đất thành phố đủ cho tất cả người dân tứ xứ, cũng như lòng người Sài Gòn thì đủ bao dung để luôn thương, luôn san sẻ cùng nhau dẫu ở tầng số phận nào.

Mới đây, câu chuyện bà lão bán xôi vỉa hẻ chia một hộp xôi cho người đàn ông tâm thần đang trong cơn đói đã khiến nhiều cư dân mạng xúc động. Bà lão nói những lời "cộc cằn, than thân trách phận" nhưng hành động thì đầy sự nhân hậu, thương người.

Bà lão nghèo vừa chửi vừa chia xôi cho người đàn ông tâm thần: Sài Gòn lạ kỳ mà ấm áp ghê-1
Bà lão nghèo vừa chửi vừa chia xôi cho người đàn ông tâm thần: Sài Gòn lạ kỳ mà ấm áp ghê-2
Miệng lầm bầm nhưng bà lão vẫn xới rất nhiều xôi cho người đàn ông lạ

Nguyên văn câu chuyện được tài khoản Duy Lê đăng tải lên một diễn đàn như sau:

"Chiều nay có việc ra quận 1, thay vì vào quán cà phê đợi người quen, tôi tấp xe vào chỗ ngã 3 Bùi Viện - Cống Quỳnh ngồi trên lề đường ngắm người qua lại.

Một bà già vừa đẩy xe xôi mặn ra chưa kịp bán đã có một anh chàng tâm thần tấp vào, xòe tay xin. Bà già chửi: 'Đã nghèo mà còn gặp mạt nữa'.

Nói thế nhưng bà vẫn lấy hộp ra xúc xôi cho anh tâm thần. Đưa hộp xôi cho anh chàng tâm thần, bà già lẩm bẩm: 'Nghèo thì đã nghèo rồi! Ngồi sát vào trong tường ăn đi ông!'.

Trong lúc anh chàng tâm thần ăn, Bà lại vét chõ xôi và hỏi vọng vào trong: 'Ăn no không, lại lấy thêm miếng cháy để dành tối đói có cái mà ăn'.

Sài Gòn tánh kỳ, mà cũng ấm áp ghê ta".

Liên hệ với Duy Lê - một nam phóng viên đang sống ở TPHCM, anh cho biết bài viết nhận được nhiều lượt tương tác, bình luận tích cực khiến anh rất vui và bất ngờ.

Duy Lê chia sẻ: "Ảnh và câu chuyện không phải của mình. Thầy mình mới là người chụp và ghi chép lại. Mình đọc được thấy tâm đắc, nên xin phép thầy đăng tải lên MXH.

Đọc được nhiều bình luận bảo rằng nhờ đọc bài chia sẻ của mình khiến mọi người cảm thấy yêu Sài Gòn hơn, cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn, khiến mình rất vui, cảm động".

Bà lão nghèo vừa chửi vừa chia xôi cho người đàn ông tâm thần: Sài Gòn lạ kỳ mà ấm áp ghê-3
Bữa ăn của người đàn ông khiến không ít người thấy rưng rưng

Câu chuyện dù chỉ được kể bởi một người dù không trực tiếp chứng kiến nó nhưng thật và đời đến độ người Sài Gòn có cảm giác mình cũng từng chứng kiến tình huống tương tự vậy. Ở Sài Gòn, sự tử tể kiểu thế nhan nhản khắp nơi.

Theo Đất Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/la-rach-it-dum-la-rach-nhieu-ba-lao-ban-xoi-chia-chut-do-an-lot-long-cho-nguoi-dan-ong-tam-than-khien-nhieu-nguoi-xuc-dong-1958749.html

người tốt việc tốt sự tử tế

Tin tức mới nhất