Bà mẹ chửi bới thí sinh American Idol khi con gái bị loại

Mẹ của cô bé Stephanie Hanvey đã không giữ được bình tĩnh khi xả hết sự tức giận vào người bạn diễn hát quên lời trong nhóm của con gái mình.

American Idol vừa phát sóng tập tiếp theo với phần thi hát nhóm. Bước vào mùa thứ 13, phần thi nhóm có sự thay đổi rõ nét. Các thí sinh sẽ phải tự tìm bạn diễn và lập nhóm hát với nhau, thay vì được sắp xếp vào các nhóm nhất định như năm ngoái. Ban giám khảo chấm điểm dựa trên 3 tiêu chí: vũ đạo, giọng hát và sự phối hợp ăn ý.


Dàn giám khảo American Idol.

Mâu thuẫn ngày một dâng cao

Sau khi lập nhóm 3 hoặc 4, các thí sinh được tập luyện cùng giáo viên thanh nhạc trước khi tự tập với nhau. Trong chưa đầy 24h, họ sẽ phải tự tay dàn dựng tiết mục cũng như phân chia bè nhóm, vũ đạo. Chính vì vậy, việc gặp phải những xích mích là điều không thể tránh khỏi. Ai cũng muốn trở thành tâm điểm, muốn được chú ý, khiến cho những bất đồng ngày một dâng cao. Đó là lý do khiến cho nhiều thí sinh đã tự ý bỏ nhóm ban đầu để tìm nhóm mới. Thậm chí có người đã bỏ cuộc vì không thể chịu nổi “nhiệt”, khiến những thành viên còn lại lao đao tìm người thay thế…

Bất chấp khó khăn, các thí sinh vẫn động viên nhau cố gắng hoàn thành thật tốt phần thi, bởi với nhiều người, đây không chỉ là một cuộc thi âm nhạc đơn thuần mà còn là cơ hội giúp họ đổi đời.

Thí sinh quên lời vẫn được đi tiếp

Tứ ca Nica Nashae, Stephanie Hanvey, Cara Watson và Jessica Meuse đã thể hiện Single Ladies, một ca khúc của Beyonce. Do có quá ít thời gian để tập, Jessica Meuse đã gặp khó khăn trong việc nhớ lời bài hát và đã không hoàn thành trọn vẹn phần thể hiện của mình. Tuy nhiên, Stephanie Hanvey mới là người bị loại.


Tiết mục Single Ladies.

Quyết định của ban giám khảo khiến cho mẹ của thí sinh này không mấy hài lòng. Bà đã không giấu nổi niềm tức giận và rồi đổ hết tội cho Jessica Meuse ngay khi vừa rời khỏi nhà hát. Bà một mực bênh vực con mình và ra sức miệt thị bạn diễn của con gái: “Cô không thuộc lời mà lại còn lười tập luyện. Con gái tôi thì ngược lại. Tất cả chúng tôi đã rất thất vọng về cô”.


Bà ra sức tâng bốc con gái mình và một mực đổ lỗi cho cô bạn cùng diễn.

Hiện tại, chưa biết có bao nhiêu phần trăm sự thật trong câu nói của bà mẹ đó nhưng xét về giọng hát, Jessica hơn hẳn Stephanie. Hơn nữa chính Stephanie cũng mắc lỗi trong phần trình diễn nhóm, và J.Lo đã tinh ý nhận ra điều đó.

Tương tự như trường hợp kể trên, Megan Miller cũng là thí sinh được đi tiếp mặc dù bị quên lời giữa chừng. Cô cùng Spencer Lloyd và Alyssa Siebken đã trình bày Best I Ever Had (Gavin DeGraw). Alyssa Siebken, người phải ra về nghĩ rằng ban giám khảo đã “dìm” mình, đồng thời khẳng định, bộ ba ghế nóng đã rất thiên vị cho hai người còn lại trong nhóm của cô.




Tiết mục Best I Ever Had.

Một số nhóm khác lại là sự hội tụ của những giọng ca vừa có kỹ thuật lại tràn đầy cảm xúc. Đó là lý do tất cả thành viên trong nhóm đều bước tiếp.


Tiết mục Royals/Done.


Tiết mục I Want It That Way.


Tiết mục Treasure.

Sự dừng chân của “Adele da màu”

Nổi bật từ vòng Thử giọng với bản cover Someone Like You, nàng “Adele da màu” Tiquila Wilson được ban giám khảo đánh giá khá cao và đặt rất nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên vào tới vòng này, cô đã tự nguyện xin rút khỏi cuộc chơi. Là một người chuyên hát nhạc nhà thờ, cô cảm thấy sân chơi Idol không phù hợp với mình và không dành cho mình. Tất cả mọi người, đặc biệt là 3 vị giám khảo đều cảm thấy tiếc nuối khi phải nói lời tạm biệt Tiquila Wilson quá sớm.


Phiên bản Adele ở Idol đã chủ động xin rút lui.

Tập thi phát sóng tối 7/2 cũng đánh dấu sự dừng chân của hot boy đồng tính Keith London, nữ hoạt náo viên Stephanie Petronelli, Adam Roth, Austin Percario… Tuần tới, 30 thí sinh xuất sắc nhất sẽ lộ diện.

Theo Tri thức

Tin tức mới nhất