Bà mẹ ở Bến Tre lên mạng tìm chồng cho con gái và cái kết bất ngờ

"Ngày ấy, tôi còn hỏi con gái, nếu mình lén vào Facebook của một ai đó thì họ có biết không?", bà Lý bật cười nhớ lại khoảng thời gian đi "kén rể".

Bà Đỗ Thị Lý vốn là chủ một vựa buôn bán cá khô lớn ở huyện Mỏ Cày Nam, Bến Tre. Nối nghiệp mẹ, con gái bà - chị Lê Xuân Đào (35 tuổi) - cũng kinh doanh mặt hàng này, song chị tập trung chủ yếu vào bán hàng online.

Mấy năm trước, thấy con gái tối ngày chỉ lo livestream (phát sóng trực tiếp) bán hàng, chẳng giao lưu, kết bạn hay tính đến chuyện trăm năm, bà Lý lo ngay ngáy.

Bà Lý bèn chủ động đi tìm tình duyên cho con gái. Qua một số người thân, bạn bè, bà hỏi dò những "mối tốt".

Bà mẹ ở Bến Tre lên mạng tìm chồng cho con gái và cái kết bất ngờ-1
Bà Đỗ Thị Lý cùng vợ chồng con gái.

Bà Đỗ Thị Lý cho biết, qua người em chồng làm giáo viên, bà biết tới anh Lê Thanh Phong nhà ở huyện Thạnh Phú, cách nhà bà chừng 35km.

Anh Phong là một ông bố đơn thân. Người vợ của anh không may qua đời vì bệnh hiểm nghèo. Nghe nhiều người khen anh này tốt tính, chịu khó, bà Lý bèn tò mò tìm cách "theo dõi" anh qua Facebook.

"Ngày ấy, tôi còn hỏi con gái, nếu mình lén vào Facebook của một ai đó thì họ có biết không?", bà Lý bật cười nhớ lại khoảng thời gian đi "kén rể".

Qua những bài viết và hình ảnh anh Phong chia sẻ trên mạng xã hội, bà Lý nhận thấy, anh là một người cha yêu thương và chăm con hết mực.

 "Dù là 'gà trống nuôi con' nhưng tôi thấy Phong rất chu đáo, dẫn con đi biển ăn cua, đưa con đi lĩnh thưởng, con của Phong mặc đồ đẹp, mới được ủi thẳng băng. Tôi rất bất ngờ và nghĩ, anh chàng này mà về làm rể nhà mình thì sẽ yêu thương con mình và chăm cháu mình cẩn thận lắm đây. Càng nghĩ tôi càng thấy cảm mến và thương", bà mẹ Bến Tre thành thực chia sẻ trong Mẹ chồng nàng dâu.

Bà Lý sau đó bình luận, tương tác trong các bài viết của anh Phong. Bà mẹ này thậm chí còn đặt mua một đơn hàng từ cửa hàng của anh Phong.

"Tôi làm nghề bán điện thoại. Ở khu nhà mẹ cũng có nhiều cửa hàng điện thoại nhưng mẹ lại bảo tôi gửi bán cho mẹ một cái", anh Phong kể về cái cớ mà mẹ vợ tạo ra để đôi bên có cơ hội trò chuyện nhiều hơn.

Bà mẹ ở Bến Tre lên mạng tìm chồng cho con gái và cái kết bất ngờ-2
Cặp đôi nên duyên sau thời gian dài tìm hiểu.

 Từ mối quan hệ trên mạng xã hội, bà Lý kết nối anh Phong với con gái mình. Chị Đào trò chuyện qua mạng với anh Phong suốt một năm rưỡi mới đồng ý cho gặp mặt.

Bà Lý tiết lộ, trước đó có nhiều người muốn đến với chị Đào. Họ làm đủ các lĩnh vực, từ văn phòng đến nghệ thuật nhưng chị Đào đều không ưng ý.

Khi quen anh Phong, chị Đào dần cảm mến anh bởi sự hiền lành, chịu khó và cách sống tình cảm, luôn biết quan tâm người khác.

Nhớ lại quãng thời gian hẹn hò, chị Đào cho biết, tối tối, anh Phong thường chạy xe 35km đưa con trai tới nhà chị chơi.

Nhìn cảnh anh đi lại vất vả, chị thấy thương nên về sau ngỏ ý để bé trai ở lại nhà mình ngủ, còn anh Phong sẽ về nhà để tiện chuẩn bị hôm sau bán hàng.  Lâu dần, thì cả hai bố con cùng ở lại.

Một năm rưỡi sau ngày gặp mặt đầu tiên, họ quyết định về chung một nhà. Ít lâu sau, hai vợ chồng anh sinh cho bà Lý một đứa cháu ngoại. Hai đứa trẻ được cả nhà yêu thương, chăm sóc như nhau.

Anh Phong vẫn duy trì công việc cũ là buôn bán điện thoại. Buổi tối về anh phụ chị Đào livestream bán hàng.

Bà mẹ ở Bến Tre lên mạng tìm chồng cho con gái và cái kết bất ngờ-3
Cặp đôi giữ sự độc lập nhất định về kinh tế, vợ chồng đều tự quản lý tiền của riêng mình (Ảnh: Lê Xuân Đào).

"Tôi không 'tịch thu' tiền của chồng, cũng không yêu cầu mỗi tháng chồng phải đóng góp bao nhiêu, mà cả hai tự sắp xếp mua sắm với nhau.

Tuy nhiên, khi cần quyết định công việc lớn hay mua sắm, đầu tư gì chúng tôi đều bàn bạc, thỏa thuận xin ý kiến của người kia", chị Đào chia sẻ về cách quản lý chi tiêu mà theo chị giúp đời sống vợ chồng thoải mái, hạn chế được những mâu thuẫn cãi vã.

Chia sẻ về cuộc sống hiện tại, bà Lý cho biết, bà cảm thấy rất hạnh phúc và an tâm khi vợ chồng con cái yêu thương nhau. Bà cũng tin rằng mình đã có một lựa chọn đúng đắn.

Gia đình bà không chỉ có thêm một chàng rể hiền lành, hiếu thuận mà còn có thêm một đứa cháu trai vô cùng dễ thương.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/doi-song/ba-me-o-ben-tre-len-mang-tim-chong-cho-con-gai-va-cai-ket-bat-ngo-20231024102721628.htm?fbclid=IwAR3p9D507D8n96sJHh7wFCdom-CUr5QBNkfnJO5tptrBxg32_sPG83-PiUA

hẹn hò lấy chồng

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao