Bà mẹ trẻ kêu gọi mọi người ngừng sống ảo hút 72.000 chia sẻ

Brandie Wood tiến hành cuộc thử nghiệm về tần suất tương tác giữa phụ huynh và con cái. Cô nhận ra, hai con trai đã tìm kiếm sự chú ý của mẹ 28 lần trong lúc vui chơi.

Sau khi thử nghiệm về tần suất tương tác giữa các con với mình, một bà mẹ trẻ đã đăng bài viết thúc giục bậc phụ huynh hạn chế sử dụng internet và dành nhiều thời gian cho con cái hơn.

Theo Mirror, bài viết đó thu hút hơn 73.000 chia sẻ trên Facebook.

Bà mẹ trẻ kêu gọi mọi người ngừng sống ảo hút 72.000 chia sẻ
Chân dung bà mẹ trẻ Brandie Wood.

Brandie Wood, sống tại San Diego đã lặng lẽ quan sát hai con trai vui chơi. Cô nhận ra rằng, hai cậu bé ngẩng lên tìm kiếm sự quan tâm từ phía mẹ tất cả 28 lần.

“Trong thế giới mọi người chấp nhận “con người ảo” chứ không phải bản thân chúng ta ngoài đời, trong thế giới giá trị được đánh giá qua số lượng người theo dõi hoặc số lượt thích, trong thế giới thời gian quý giá dành cho người thân yêu bị đánh đổi bởi sự đơn lẻ và những tin nhắn văn bản được gửi từ căn phòng khác. Tôi mong mỏi, các bạn hãy làm điều khác biệt” – Brandie kêu gọi các phụ huynh khác hạn chế sử dụng điện thoại di động để dành thời gian quý giá đó cho con.

Bà mẹ trẻ kêu gọi mọi người ngừng sống ảo hút 72.000 chia sẻ
Thông điệp Brandie truyền tải nhận được sự ủng hộ từ cộng đồng mạng.

"28 lần những thiên thần bé nhỏ tự hỏi, mạng xã hội có quan trọng hơn chúng. 28 lần các con muốn biết, liệu chúng đang cô đơn? Các thế hệ trẻ em tiếp theo đang mong chờ chúng ta dạy cách ứng xử như người trưởng thành. Đừng dành quá nhiều thời gian cho các phương tiện truyền thông xã hội bởi bạn không bao giờ nhận ra người đang theo dõi hành động của bạn và thông điệp bạn đang gián tiếp gửi đến họ” - bà mẹ trẻ tâm sự.

Bài viết của Brandie  hiện nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng.

Amber Schott bình luận: “Quá đúng! Những đứa trẻ xứng đáng nhận được sự chú ý và chỉ bảo từ cha mẹ. Chúng không cần ghen tỵ với những chiếc điện thoại di động”.

Nickname Chris M Friend chia sẻ: “Bài viết này đã nhắc nhở tôi mỗi ngày kể từ khi tôi đọc nó. Cảm ơn bạn rất nhiều!”.

Theo Zing

Tin tức mới nhất