Baba Vanga, người thắp lên ngọn lửa hy vọng cho hàng nghìn người

Vanga, nhà tiên tri mù lỗi lạc của thế kỷ 20 đã thắp sáng niềm hy vọng trong cuộc sống của bao người khi họ đang trong thời khắc đen tối, bế tắc của cuộc đời.



Khả năng nhìn thấu tương lai và giao tiếp với người đã khuất của Vanga đã giúp ích cho rất nhiều người. Không biết bao người khổ hạnh đã tìm đến bà, xin bà lời khuyên, nhờ bà tìm kiếm người thân đã mất tích. Và cũng rất nhiều người trong số họ đã được nhà tiên tri mù Vanga thắp sáng niềm hy vọng khi họ đang cảm thấy bế tắc trong cuộc sống.

Vanga, người thắp lên ngọn lửa hy vọng

Ngay từ khi bản thân tự nhận thấy điều khác lạ sau cuộc gặp với người kỵ sĩ vô danh trong mơ, Vanga biết rằng mình cần phải sử dụng khả năng này để giúp người. Từ khi chưa kết hôn cho đến tận cuối đời, Vanga luôn tận dụng khoảng sân trong nhà để tiếp khách - những người từ khắp muôn phương tới đây xin bà lời khuyên. Những người hàng xóm của Vanga cũng ít nhiều nhận được sự giúp đỡ của bà.

Một ngày nọ, Vanga nghe được người hàng xóm Milana Partenova khóc nức nở ngoài sân vì không nhận được tin tức của chồng đã lâu. Bà đã nói với Milana rằng chồng bà sẽ trở về vào buổi chiều, và hãy mau đi chuẩn bị bữa tối. Mặc dù bán tín bán nghi với những điều Vanga nói, nhưng người hàng xóm vẫn nuôi niềm hy vọng rằng chồng sẽ trở về. Tối đến, Milana ngồi đợi chờ chồng bên bàn ăn và ngủ thiếp đi. Nửa đêm, đúng là chồng bà đã gõ cửa và trở về đoàn tụ với gia đình.

Bà cũng từng giúp một người mẹ từ Montreal vừa mất chồng và con thì bặt vô âm tín. Sau khi cảnh sát bắt giữ tên sát nhân đã giết người chồng, họ tuyên bố người con đã chết. Người phụ nữ đau khổ này tìm đến Vanga xin lời khuyên. Bà nói rằng "đứa bé vẫn sống, nhưng đã bị đưa tới một nước khác, nó đang đi học ở một thành phố lớn. Cháu đang sống với những người muốn nó quên đi tất cả - chị, ngôi nhà, tổ quốc. Nhưng chị sẽ nhận được tin về cháu sau rất nhiều đau khổ và thăng trầm hai mẹ con lại được ở bên nhau". Sau đó, trước phiên xét xử tên sát nhân, hắn đã thú nhận với chị rằng đứa bé chưa chết và đang lưu lạc ở nơi nào đó.

Baba Vanga cũng giúp đỡ một cặp vợ chồng tìm lại được thi thể đứa con duy nhất bị nước lũ cuốn trôi trong một trận lụt ở Skopie. Sau nhiều ngày tìm kiếm, cặp vợ chồng này gần như rơi vào tuyệt vọng khi không thể tìm được đứa con. Họ đến gặp Vanga nhờ bà giúp đỡ, Vanga an ủi họ "Đừng khóc. Số nó chỉ sống được đến vậy thôi. Các bạn đã tìm xác con không đúng chỗ. Thi thể đứa bé nằm ở phía hạ lưu con sông, sau một khúc ngoặt lớn. Có nhiều cây to và thi thể của cháu bé bị mắc vào rễ của những cây này. Đứng bên bờ sông có thể nhìn thấy tay của cháu". Và đúng như những lời Vanga nói, họ tìm thấy thi thể đứa con ngay tại nơi bà chỉ.

Ngoài ra, nhà tiên tri mù vĩ đại này còn tiên đoán thành công của những người nổi tiếng như ca sĩ nhạc nhẹ người Nga Filipp Kirkorov, nhà thơ Evgeny Evtushenko, nhà văn Leonid Leonov. Những học giả này từng có cơ hội diện kiến Baba Vanga và bà chính là người đã nhìn thấy ánh hào quang trong sự nghiệp của họ.

Năm 1980, nhà thơ Nga nổi tiếng Evgeny Evtushenko tới gặp Vanga. Ngay từ khi mới bước vào cửa, Vanga đã nói thẳng thắn với Evgeny rằng "Người anh rất nặng mùi. Hãy đứng cách xa tôi! Sao anh lại hút thuốc lá nhiều đến vậy?". Sau một hồi im lặng, Vanga lại lên tiếng "Anh có thể làm rất nhiều việc, nhưng tại nơi anh đến không có chỗ dành cho anh. Đừng thức khuya, hãy làm việc lúc sáng sớm. Từ 3h sáng đến 7h sáng là khoảng thời gian anh sẽ có nhiều cảm hứng hơn cả". Bà cũng mô tả thêm rằng Evgeny đang viết một cuốn sách về phụ nữ và chiến tranh. Bà khuyên anh hãy viết sâu hơn "Nếu không anh sẽ như con chim ác là, chuyền từ cành này sang cành khác."

Đầu những năm 1990, nhà văn Nga nổi tiếng Leonid Leonov khi đó đã 90 tuổi, tới gặp Vanga trong khi ông đang có ý định từ bỏ cuốn bản thảo dở dang (mà sau này sẽ trở thành một trong những tác phẩm đánh dấu tên tuổi của ông). Vanga khi ấy đã khuyên ông rằng "Đừng từ bỏ. Ông cần sự yên tĩnh để hoàn thành nó. Hãy chuyển tới sống ở biệt thự khoảng 40 ngày và hoàn thiện bản thảo. Tại đó, hoa lá, cây cối sẽ cho ông niềm cảm hứng." Và Leonid đã làm theo lời khuyên của bà. Đúng như Vanga mô tả chi tiết tác phẩm của ông "Trong tiểu thuyết có 4 hình tượng: vũ trụ, con người, thượng đế và quỷ sứ. Nó sẽ mang lại thành công rất lớn và được mọi người đón nhận nhiệt tình, thậm chí cả giới trẻ." Năm 1994, cuốn tiểu thuyết "Kim tự tháp" của Leonid Leonov được xuất bản, gây tiếng vang lớn trong dòng văn học bấy giờ, được độc giả mọi lứa tuổi yêu thích và được dịch ra nhiều thứ tiếng. Có thể nói, đây là cuốn sách ghi dấu ấn trong sự nghiệp của Leonid ở những năm cuối đời. Ông đã kịp nhìn thấy đứa con tinh thần của mình ra mắt bạn đọc ở tuổi 95.

Về ca sĩ nhạc nhẹ người Nga Filipp Kirkorov, ngay từ khi Filipp còn bé, Vanga đã có cơ hội gặp cha mẹ của Filipp và tiên đoán về sự thành công của ông trong làng nhạc nhẹ nước Nga. Ngày đó, khi cậu bé Filipp ốm nặng; cha mẹ Filipp đã đưa cậu tới gặp Vanga. Bà không chỉ chữa khỏi bệnh cho Filipp mà còn nói với bố mẹ ông rằng "Ta trông thấy con trai hai người đứng trên một ngọn núi cao, tay cầm chiếc gậy kim loại." Sau này, khi Filipp trở thành ca sĩ nổi tiếng, người ta mới hiểu thấu câu nói của Vanga. Bà ám chỉ tới việc Filipp sẽ thành một ca sĩ nổi tiếng; ngọn núi bà đề cập là đỉnh cao âm nhạc của ông và chiếc gậy kim loại chính là microphone.

Và không thể bỏ qua lời tiên tri cuối cùng của bà Vanga về cô gái Việt mất tích ở thành phố biển Sochi, Nga

Mùa hè năm 1993, Quỳnh Nga, con gái đầu của nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng mất tích khi mới 13 tuổi trong kỳ nghỉ ở Sochi với hai vợ chồng người bạn của cha. Lúc bấy giờ, ông Hoàng đang bận làm luận án tiến sĩ ở Matxcova, khi nghe bạn thông báo hung tin, ông đã vượt chặng đường dài hơn 2.000 cây số xuống Sochi tìm con. Hai vợ chồng ông đã thuê một căn phòng ở đó sống tạm qua ngày để tìm con suốt 6 tháng trời, nhưng không có tin tức gì. Ông Hoàng từng nghẹn ngào chia sẻ về quãng thời gian đó: "Tôi đã cố gắng hết sức, đã đi khắp bốn phương, đã ngửa mặt cầu xin khắp chốn, đã chấp nhận một cuộc sống chật vật, đã chịu biết bao nhiêu điều đắng cay mà bút giấy không thể nào tả xiết. Khi mọi thứ đã không ở trong bàn tay mình, tôi chỉ biết phó thác cho mệnh số và treo mảnh lòng xót thương của mình vào chiếc đinh hi vọng."


Nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng, người cha hơn 2 thập kỷ lặn lội trên đất Nga tìm con gái mất tích.
Ông là một trong những người có cơ duyên được nhà tiên tri huyền thoại Baba Vanga cho lời khuyên và nhen nhóm niềm hy vọng trong ông.

Khi hai người đang sống trong thời khắc đen tối, bế tắc của cuộc đời thì một người bạn của ông là nữ Hiệu phó của Trường Đại học Tổng hợp Sofia, Bulgaria đã khuyên anh tìm đến Vanga. Với nhà thơ, việc gặp gỡ nhà tiên tri mù nổi tiếng, được bà cho lời khuyên quả thật là cơ duyên, bởi không phải ai cũng có thể được diện kiến bà. Hơn nữa, việc gặp gỡ này đã nhen nhóm niềm hy vọng tìm lại đứa con mất tích của ông.

Ngày 11/8/1996, nhà tiên tri vĩ đại của thế kỷ 20 đưa ra lời tiên đoán về số phận cô gái Việt Nam bị mất tích trước khi qua đời. Đây cũng chính là lời tiên đoán cuối cùng của bà.

Theo lời khuyên của bạn, vợ chồng nhà thơ lặn lội tới Bulgaria để gặp Vanga. Nhưng tại cửa khẩu sân bay, thủ tục của họ có vấn đề nên họ không thể nhập cảnh. Người bạn của nhà thơ đã đích thân đến tìm Vanga, kể lại câu chuyện của nhà thơ và nhờ bà giúp đỡ. Theo lời chỉ dẫn của nhà tiên tri, Nguyễn Huy Hoàng lấy 3 viên đường đặt vào lòng bàn tay mình, truyền năng lượng tới chúng đến khi bàn tay thấy nóng ran. Sau đó, ông bỏ chúng vào lọ thủy tinh và đậy nắp kín rồi gửi tới Vanga, kèm theo một chiếc khăn và con búp bê làm quà tặng cho bà.

Khi nhận được 3 viên đường, ngay lập tức bà Vanga mở ra, đặt chúng trong lòng bàn tay, nắm chặt và cảm nhận năng lượng của người cha mất con truyền trong đó. Bà ngồi tĩnh lặng, rồi bắt đầu đưa ra lời tiên đoán. Mọi lời tiên đoán của bà đều được trợ lý ghi lại và gửi về cho ông Hoàng. Trong lá thư người trợ lý của Vanga gửi, bà đã tiên đoán về số phận của Quỳnh Nga như sau "Ta không thể nói cho anh biết anh sẽ tìm được con gái thế nào, nhưng con bé vẫn còn sống. Vợ chồng anh sẽ gặp lại con bé ở nước Nga." Nhà tiên tri mù đã nhận của ông Hoàng chiếc khăn, nhưng gửi trả lại con búp bê như một món quà dành cho cô bé Quỳnh Nga.


Quỳnh Nga, con gái đầu của nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng mất tích tại thành phố biển Sochi năm 13 tuổi.

Từ đó cho đến nay, đã hơn 2 thập kỷ trôi qua nhưng nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng chưa ngày nào thôi hy vọng một ngày sẽ gặp lại con gái. Trong căn hộ nhỏ vợ chồng ông thuê ở ngoại ô thủ đô Matxcova, ông dành riêng một căn phòng nhỏ để cất giữ những kỷ vật thuộc về con gái. Như vậy, ông mới cảm thấy con gái mình hiện diện với cha mẹ mỗi ngày. Đặc biệt, con búp bê nhà tiên tri Vanga tặng lại Quỳnh Nga được ông đặt ngay trước mặt trên bàn viết. Mỗi sáng thức giấc, khi ngồi vào bàn, ông lại ngắm nhìn con búp bê, nỗi nhớ con lại dâng trào, rồi ông lại tử hỏi đã 22 năm trôi qua, con gái Quỳnh Nga đang ở đâu đó giờ đây đã trưởng thành thế nào rồi.

Nhà thơ kể mỗi năm, thời điểm ông đau khổ nhất là mùa khai giảng, nỗi nhớ con càng cào xé ruột gan. Trong tập thơ “Canh ngọn đèn đợi sáng” ra mắt độc giả năm 2014, nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng đã giãi bày những cảm xúc chất chứa của một người cha với nỗi đau mất con và hành trình 20 năm tìm con trên đất Nga. Xuyên suốt tập thơ là cảm xúc đau khổ, nhớ con da diết nhưng không hề tuyệt vọng, bi quan.

"Một năm là bao ngày
Hai chục năm đêm trắng
Nước mắt rơi bao lần
Giữa canh trường quạnh vắng
Mong con được bình yên
Mơ con ngày sum họp
Ba chờ con hết đời..."

(trích đoạn trong tập thơ "Canh ngọn đèn đợi sáng” - nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng )

Mời các bạn đón đọc kỳ tiếp theo "Baba Vanga tiên đoán gì về thế giới năm 2017" vào thứ 6, ngày 23/12/2016 trên 2Sao.

Boho
Theo Vietnamnet

 


nhà thơ Nguyễn Huy Hoàng cuộc đời của bà Vanga tiên tri tiên đoán Baba Vanga

Tin tức mới nhất