Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bác của bệnh nhân số 17 nhiễm virus corona diễn biến bệnh bất thường, phải lọc máu và thở máy

Sáng 16/3, Bộ Y tế thông báo niện có 2 trường hợp bệnh nhân dương tính với virus corona đang có diễn tiến nặng hơn, đang phải thở máy. Người đầu tiên là bệnh nhân người Anh, 69 tuổi, người thứ 2 là nữ bệnh nhân người Việt, 64 tuổi.

Được biết, nữ bệnh nhân người Việt, 64 tuổi là bác của bệnh nhân N.H.N số 17 dương tính với virus corona. Bệnh nhân có tiền sử rối loạn tiền đình. Từ cuối giờ chiều 15/3, bệnh nhân có triệu chứng khó thở tăng lên.

Đến 22h cùng ngày, bệnh nhân biểu hiện suy hô hấp tăng. Hiện bệnh nhân đang suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục. Bệnh nhân đang trong tình trạng nặng.

Bác của bệnh nhân số 17 nhiễm virus corona diễn biến bệnh bất thường, phải lọc máu và thở máy-1
Việt Nam đang có 2 trường hợp nhiễm Covid-19 phải thở máy

Theo PGS.TS Đào Xuân Cơ, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai sau khi được thở máy, lọc máu và các biện pháp hồi sức tích cực hiện tại oxy máu của bệnh nhân đã cải thiện hơn nhưng vẫn đang trong tình trạng nặng.

"Về nữ bệnh nhân người Việt, vẫn đang suy hô hấp, tổn thương phổi nặng, được lọc máu liên tục, vẫn đang trong tình trạng nặng. Chúng tôi sẽ và tiếp tục hội chẩn, hỗ trợ chuyên môn liên tục hàng ngày trong điều trị bệnh nhân nặng, và trong những tình huống cấp thiết” - PGS.TS Đào Xuân Cơ cho biết.

Bác của bệnh nhân số 17 nhiễm virus corona diễn biến bệnh bất thường, phải lọc máu và thở máy-2
Một người là bác của bệnh nhân số 17, một người quốc tịch Anh

 

Trước đó, cơ quan chức năng cũng đã có 1 bệnh nhân mắc Covid-19 có biểu hiện nặng. Đó là bệnh nhân nam người Anh, 69 tuổi, với nhiều bệnh lý nền mãn tính như tăng huyết áp, đái tháo đường type2.

Bệnh nhân được phát hiện dương tính Covid-19 hôm 8/3, được điều trị ở BV Đa khoa tỉnh Lào Cai, sau đó một ngày được chuyển về Khoa Cấp cứu, BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 (Hà Nội).

Đến tối 14/3, bệnh nhân tỉnh táo, còn sốt thất thường (sáng sốt, chiều và tối không sốt). Hiện, bệnh nhân có khó thở, được đặt thở máy. Các bác sĩ tại đây đang nỗ lực điều trị tích cực cho bệnh nhân này.

Từ 2h30 sáng 16/3, nam bệnh nhân được chuyển sang khoa Hồi sức tích cực theo dõi điều trị.

TS Phạm Ngọc Thạch - Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, đối với những bệnh nhân Covid-19 cao tuổi kèm các bệnh lý mãn tính như: tim mạch, cao huyết áp, đái tháo đường, phổi tắc nghẽn mãn tính, viêm phế quản mãn, xơ gan, viêm gan, bệnh thận mãn tính… thì thường có triệu chứng nặng hơn những người khác.

Họ cũng có nguy cơ cao sẽ diễn biến nặng, nhanh, có thể suy hô hấp do sức chống đỡ kém trước sự tấn công của virus.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch Covid-19, về chi phí xét nghiệm điều trị Covid-19, Bộ Y tế đã có công văn hướng dẫn.

Theo đó, chi phí xét nghiệm đối với các trường hợp cách ly do cán bộ y tế chỉ định xét nghiệm do Ngân sách nhà nước chi trả, đối với người không thuộc đối tượng cách ly, có nhu cầu xét nghiệm thì phải tự chi trả.

Riêng đối với người nước ngoài, theo thông báo của Văn phòng Chính phủ, kể từ ngày 16/03 chỉ được miễn phí xét nghiệm lần đầu, trong quá trình điều trị phải tự trả tiền.

Đối với chi phí điều trị, người không có thẻ Bảo hiểm y tế do ngân sách nhà nước chi trả, người có bảo hiểm y tế do bảo hiểm y tế chi trả theo quy định, phần còn lại do ngân sách nhà nước chi trả.

 

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bac-cua-benh-nhan-so-17-nhiem-duong-tinh-voi-virus-corona-dien-bien-nang-phai-tho-may-n-215557.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất