Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Bác gái bệnh nhân 17 diễn biến nặng, 3 lần ngừng tuần hoàn

Ca bệnh số 19 trở nặng, Bộ Y tế đã huy động chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực, cấp cứu, hô hấp đã hỗ trợ hội chẩn cùng các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư rất tích cực điều trị cho bệnh nhân...

Bác gái bệnh nhân 17 trở nặng, 3 lần ngừng tuần hoàn

Chiều 8/4, Tiểu ban Điều trị (Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19) cho biết, đêm 7/4, bệnh nhân là bác gái bệnh nhân 17 có diễn biến nặng, 3 lần ngừng tuần hoàn.

Theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, các chuyên gia hàng đầu về hồi sức tích cực, cấp cứu, hô hấp đã hỗ trợ hội chẩn cùng các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư rất tích cực điều trị, đến nay bệnh nhân đã tạm ổn định.

Trước đó, bệnh nhân này có diễn biến suy hô hấp nặng, đã được đặt ECMO từ ngày 19/3 tới ngày 4/4, chuyển sang thở máy. Bệnh nhân có bệnh lý nền là rối loạn tiền đình. Các chuyên gia đang cân nhắc, xem xét việc đặt lại ECMO cho bệnh nhân này hay không.

Bác gái bệnh nhân 17 diễn biến nặng, 3 lần ngừng tuần hoàn-1
Hiện Việt Nam đang có 5 bệnh nhân nặng phải thở oxy. Ảnh minh họa

Phi công người Anh đang phải đặt máy tim phổi nhân tạo

Hiện ngoài ca 19, còn 4 người khác phải thở máy và 1 bệnh nhân phải lọc máu, đặt máy tim phổi nhân tạo – ECMO. Bệnh nhân đặt ECMO là ca số 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM.

Đối với trường hợp bệnh nhân 91, các chuyên gia cho biết, hiện đang trong tình trạng nặng, suy đa tạng. Các giáo sư đầu ngành đã dành rất nhiều thời gian để hội chẩn bệnh nhân này. Tất cả các giải pháp từ sử dụng thuốc, các chỉ số sinh tồn, các vấn đề liên quan về xét nghiệm….đều thảo luận chi tiết. Các thành viên hội chẩn cũng thống nhất bằng mọi cách “còn nước, còn tát” để điều trị BN 91.

126 bệnh nhân Covid-19 đã khỏi

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, 25 ca mắc có kết quả xét nghiệm 1 lần âm tính với SARS-CoV-2. 17 ca có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với SARS-CoV-2.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban điều trị, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid -19, nhận định điểm đáng mừng là hàng ngày số lượng bệnh nhân mới ít hơn người được chữa khỏi.

Hiện, hơn 50% bệnh nhân Covid-19 đã khỏi (126 người). 125 người đang được điều trị, nhiều người có sức khỏe tốt.

PGS Khuê thông tin các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đang được điều trị tại 21 cơ sở y tế tuyến trung ương như Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM. Một số bệnh viện tuyến tỉnh, huyện, chuyên khoa lao phổi, cũng tham gia điều trị người mắc Covid-19.

Ban chỉ đạo quốc gia, Tiểu ban Điều trị huy động tất cả trang, thiết bị hiện đại, các loại thuốc tốt nhất, dành cho bệnh viện.

 

PGS.TS Lương Ngọc Khuê cũng cho biết, Bộ Y tế đang tích cực triển khai một số nhóm giải pháp và một số biện pháp khác. Đơn cử, Tiểu Ban điều trị (BCĐ Quốc gia phòng chống dịch COVID-19) đang chỉ đạo Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, cùng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và hệ thống các bệnh viện chuyên ngành Huyết học tiến hành lấy máu và chiết tách huyết tương của những người bệnh đã khỏi bệnh, để nghiên cứu, sử dụng cho những người bệnh nặng theo phác đồ mà Tổ chức Y tế thế giới đã khuyến cáo.

MT (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bac-gai-benh-nhan-17-co-dien-bien-nang-3-lan-ngung-tuan-hoan-n-218203.html

COVID-19 Virus Corona

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất