Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Thêm 159 ca Covid-19, Bộ Y tế về Bắc Giang họp khẩn trong đêm

Với số ca tăng kỷ lục, ngay trong đêm 15/5, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã có mặt và làm việc với tỉnh Bắc Giang.

Đêm 15/5, ông Mai Sơn (Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang) có văn bản hỏa tốc về việc quản lý chặt chẽ người lao động làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam.

Cụ thể, qua xét nghiệm sàng lọc toàn bộ người lao động làm việc tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam, đến 17h ngày 15/5 đã phát hiện 159 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Thêm 159 ca Covid-19, Bộ Y tế về  Bắc Giang họp khẩn trong đêm-1

Cơ quan chức năng lập tức yêu cầu các lao động làm việc tại phân xưởng số 1 và số 4 của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam phải thực hiện cách ly y tế tập trung ngay trong đêm 15/5. Những người còn lại, cần thực hiện nghiêm việc cách ly y tế tại nơi cư trú; liên hệ với cơ quan y tế gần nhất hoặc tổ Covid-19 cộng đồng để khai báo y tế trung thực, chi tiết và sẽ được cách ly tập trung sau khi có kết quả xét nghiệm.

Ngoài ra, Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang đã có văn bản tạm dừng hoạt động của Công ty TNHH Hosiden Việt Nam từ ngày 15/5 cho đến khi có thông báo mới, để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Động thái trên diễn ra khi tình hình dịch bệnh Covid-19 trong KCN diễn ra hết sức phức tạp, đặc biệt là phát sinh nhiều ca nhiễm mới tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam (KCN Quang Châu, Việt Yên, Bắc Giang).

Cũng theo báo cáo của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, từ ngày 9/5 đến ngày 14/5, tỉnh này có 22 ổ dịch, ổ dịch tại xã Phương Sơn, huyện Lục Nam (liên quan đến Bệnh viện K Hà Nội). Ổ dịch này có 4 ca F0 và đã được khống chế, không còn khả năng bùng phát ra cộng đồng.

Ổ dịch tại Công ty SJ Tech - KCN Vân Trung (liên quan đến Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2) có 105 F0. Đến nay cơ bản đã qua đỉnh dịch, chỉ còn xuất hiện các ca F0 trong các khu cách ly tập trung (chuyển từ âm tính sang dương tính) và một vài trường hợp công nhân đi cùng xe (mức độ lây lan ra cộng đồng rất thấp).

Tuy nhiên, từ ngày 14/5, qua rà soát các KCN còn lại đã phát hiện thêm ổ dịch tại Công ty TNHH Hosiden Việt Nam trong KCN Quang Châu (huyện Việt Yên). Qua đánh giá đây là ổ dịch có tốc độ lây lan nhanh do làm việc trong phòng lạnh, khép kín. Qua test nhanh, chiều tối ngày 14/5 đã phát hiện 12 ca F0 cùng phân xưởng số 4 của công ty.

Đến nay, tổng số ca F0 ở Công ty TNHH Hosiden Việt Nam là 159 ca. Qua phân tích, BCĐ Phòng, chống dịch tỉnh đánh giá đây là ổ dịch rất phức tạp, các ca F0 tăng nhanh.

Đến 17h30 ngày 15/5, cơ quan y tế đã phát hiện thêm 97 ca F0. Ngoài ra, một lượng mẫu đang chạy xét nghiệm đến 21h sẽ có kết quả. Đáng lo ngại là trong số mẫu chưa có kết quả rRT-PCR, 50 ca qua test nhanh cho dấu hiệu dương tính SARS-CoV-2. Tất cả ca F0 mới phát hiện chủ yếu ở xưởng số 4. Ngoài ra, xưởng số 1 cũng có một trường hợp. Bước đầu, cơ quan chức năng xác định gần 900 công nhân xưởng 4 và 1 thuộc diện F1.

Bộ Y tế họp khẩn trong đêm với Bắc Giang 

Ngay trong đêm 15/5, đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã có mặt và làm việc với tỉnh Bắc Giang sau khi địa phương này ghi nhận số ca mắc mới kỷ lục trong ngày.

Tại cuộc họp đêm qua giữa Bộ Y tế và tỉnh Bắc Giang đã thống nhất tăng cường lực lượng chuyên gia và cán bộ y tế từ Trung ương và tỉnh Hải Dương để chỉ đạo chuyên môn, đẩy nhanh xét nghiệm, xây dựng bệnh viện dã chiến...

Hiện nay, năng lực xét nghiệm của Bắc Giang là 10.000 mẫu/ngày; Quảng Ninh hỗ trợ 10.000 mẫu/ngày. Có 160.000 công nhân ở các khu công nghiệp cần xét nghiệm. Ngay trong đợt đầu là 100.000 công nhân. Tỉnh Bắc Giang cũng yêu cầu toàn bộ công nhân Công ty Hosiden cách ly tại nơi cư trú, không tiếp xúc với ai.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bac-giang-them-159-ca-covid19-o-dich-cong-ty-hosiden-rat-phuc-tap-f0-tang-nhanh-n-261859.html

SARS-CoV-2 COVID-19

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất